2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới!

Cô Kim, Theo Trí Thức Trẻ 16:11 08/12/2017

Từ giới fashionista, người mẫu cho đến các nhà thiết kế Việt đã có một năm 2017 vô cùng thành công trong khoản ghi dấu trên bản đồ thời trang quốc tế.

Chẳng cần bàn cãi, chúng ta luôn tự biết rằng làng thời trang Việt thuộc vào hàng "sinh sau đẻ muộn" so với thế giới. Nhẹ nhàng thì chúng ta chỉ giống như một hạt cát trong sa mạc rộng lớn, nếu khắt khe hơn thì cũng chẳng thể phủ nhận được rằng làng mốt của nước nhà vẫn chỉ quẩn quanh trong một cái "ao làng".

Nhưng 2017 này lại khác.

Chúng ta đang ngày càng hội nhập, đang nỗ lực để tiệm cận đến cái chuẩn mực của quốc tế. Để có được những dấu hiệu đáng mừng này thì phải nhấn mạnh đến nỗ lực và tài năng của không ít nhân tố trong làng mốt chúng ta: có người mang những thiết kế thời trang sang tận Tokyo hay Dubai, có những người mẫu quăng mình vào cuộc sinh tồn khốc liệt tại London hay Milan, và cũng chẳng hiếm các fashionista Việt đưa mình lên vị thế ngang hàng với giới mộ điệu quốc tế khi liên tục xuất hiện trên loạt chuyên trang thượng hạng...

2017: Là năm của Công Trí, của Phương My, của Hoàng Hải...

17 năm đắm mình trong thời trang, và đến năm 2017 này thì quả thực những thành tựu của NTK Công Trí phải khiến giới mộ điệu trong và ngoài nước phải ngả mũ với những sáng tạo mang tính nguyên bản của anh.

Bao năm qua, công chúng vốn luôn thán phục với tài năng của Công Trí ẩn chứa trong "Nấm", "Lúa"... nhưng rồi "Em Hoa" đã khiến tất thảy phải trầm trồ kinh ngạc thêm một lần nữa. Hình ảnh những đóa hoa rực rỡ vương trên lưng áo trong trí tưởng tượng của NTK Công Trí đã được Vogue tán tụng là một trong những tâm điểm của Tokyo Fashion Week, đồng thời chinh phục được cả siêu sao thượng thặng như Rihanna.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 1.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 2.

"Em Hoa" của NTK Công Trí đã tạo nên sự hãnh diện cho làng mốt Việt.

Chưa kể, "Em Hoa" còn song hành cùng Phí Phương Anh sang Seoul Fashion Week và ngay lập tức lọt vào mắt xanh của giới nhiếp ảnh nơi đây. Nào Vogue Mỹ, nào Vogue Pháp... "Em Hoa" của Công Trí cứ thế mà đi muôn nơi.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 3.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 4.

Không chỉ xuất hiện trên sàn diễn, "Em Hoa" của NTK Công Trí còn giúp Phí Phương Anh tạo nên ấn tượng mạnh với hàng loạt chuyên trang như Vogue Pháp, Vogue Mỹ...

Thành công của Công Trí còn tiếp nối với các thiết kế dành riêng cho Katy Perry - một đỉnh cao khác của nền giải trí quốc tế. Không chỉ chinh phục được Katy Perry ở kỹ năng chuyên môn và sức sáng tạo vô giới hạn, NTK được mệnh danh là "anh cả làng mốt Việt" còn khiến công chúng thán phục khi đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe nhất trong quá trình hợp tác từ xa với siêu sao Hollywood. Kết quả là: Rihanan chỉ mặc 1 bộ thì Katy Perry diện đến 3 bộ, và trong tương lai sẽ còn nối dài mối quan hệ này.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 5.

Tiềm ẩn trong 3 bộ trang phục dành cho Katy Perry là những nỗ lực không ngừng nghỉ của NTK Công Trí.

Cũng thuộc vào lớp đàn anh của làng mốt Việt, 2017 đã khẳng định rằng Hoàng Hải là ông vua không ngai của những chiếc đầm xuyên thấu. Sự kiện Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere diện thiết kế của Hoàng Hải và giành được chiếc vương miện danh giá nhất - Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, quả là chấn động làng mốt Việt.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 6.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 7.

Không ngoa khi nhận định rằng, một phần thành công của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ thế giới là nhờ có sự góp sức của NTK Hoàng Hải.

Tuy mới trở về từ Mỹ và xây dựng một đế chế nho nhỏ ở Việt Nam chưa lâu, nhưng NTK Phương My là minh chứng cho thấy nào đâu chỉ có cánh mày râu trong làng mốt Việt mới "đem chuông đi đánh xứ người" được. BST SAUDADE, lấy ý tưởng từ hoa thủy tiên của Phương My đã tạo được tiếng vang tại Dubai Fashion Week - nơi tập trung của giới thượng lưu đẳng cấp.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 8.

Minh Hằng và Hoa hậu Phạm Hương tự tin khoe sắc trên thảm đỏ Dubai Fashion Week trong các thiết kế của Phương My.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 9.

Sắc hoa thủy tiên của NTK 8x được giới chuyên môn đánh giá cao.

Và tất nhiên cũng không thể không kể đến NTK Hoàng Hải. Mới đây nhất, chân dài Leomie Anderson của Victoria's Secret đã tự tin phô diễn dáng vóc vạn người mê trong chiếc đầm xuyên thấu đính lông vũ kỳ công tại sự kiện của thương hiệu nội y số 1 thế giới. Nhà thiết kế cho biết Leomie Anderson biết tới anh thông qua stylist Fuji Nguyễn. Sau khi xem các thiết kế của anh, cô muốn đặt may một bộ váy để mặc trong sự kiện này theo phong cách gợi cảm. Đây ắt là một thành công không nhỏ đối với NTK thường được trìu mến xưng danh "NTK của các Hoa hậu".

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 10.

Chiếc đầm pastel của NTK Lê Thanh Hòa đã tôn vinh hoàn hảo nét quyến rũ của người đẹp Victoria's Secret.

2017: Từ London, Milan đến Seoul, dàn mẫu Việt cứ mải miết muôn nơi

Chuyện giới người mẫu "vươn mình ra biển lớn" chẳng phải xa lạ. Nhưng năm 2017 này chúng ta mới thấy rằng đặt chân lên những sàn diễn danh tiếng từ Á sang Âu nào còn là mơ ước xa vời. Những cái tên như Hoàng Thùy, Trang Phạm, Kim Nhung, Ngọc Châu... cho thấy đó hoàn toàn là hiện thực trong tầm tay nếu có nghị lực và tiềm năng.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 11.

Hoàng Thùy đã trở thành gương mặt quen thuộc tại các Fashion Week thế giới. Đến đầu năm 2017, cô vẫn "bay show" khá miệt mài tại London.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 12.

Trang Phạm thì lại xác lập một kỷ lục cho giới mẫu Việt: cô dành được tổng cộng gần 25 show diễn tại London và Milan kể từ đầu năm cho đến nay.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 13.

Là một trong những mẫu Việt hiếm hoi lọt vào "mắt xanh" của NTK Công Trí, Kim Nhung tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi hiện diện trên các chuyên trang thế giới trong vai trò người mẫu chuyên nghiệp.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 14.

Ngọc Châu - Quán quân VNTM mùa thứ 6 lại hòa mình vào dòng chảy thời trang tại Seoul Fashion Week.

Và một năm 2017 của những ngôi sao, những fashionista, những con người yêu thời trang...

Bằng vải vóc, phụ kiện và bản lĩnh thời trang của từng cá nhân; các ngôi sao và fashionista Việt đã cho thấy làng mốt nước ta đâu còn là một cái "ao làng" nữa. Họ có thể xuất hiện trên Vogue hay Elle, tự tin trên Instagram của các thương hiệu nổi tiếng, khiến giới mộ điệu toàn cầu phải đặt câu hỏi rằng họ là ai - là những Tóc Tiên, Kelbin, Phí Phương Anh, Jolie Nguyễn... Có thể nói rằng họ đã có một năm 2017 thành công.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 15.

Tóc Tiên và Kelbin Lei đã cho thấy sức hấp dẫn vượt mọi khoảng cách địa lý của bộ đôi thời trang này.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 16.

Hình ảnh của cặp đôi ngôi sao - stylist được cập nhật thường xuyên trên Vogue.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 17.

Hoa hậu Jolie Nguyễn cũng có màn chào sân ấn tượng không kém.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 18.

Thuở còn bên nhau, bộ đôi Châu Bùi - Decao đã đánh chiếm mọi trang báo và blog thời trang tại Hàn Quốc.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 19.

Thậm chí, cả một ngôi sao Hollywood còn phải đăng tải biểu tượng "thèm thuồng" khi chiêm ngưỡng hình ảnh thời trang của bộ đôi này.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 20.

Còn Phí Phương Anh và Min vốn đã là "gương mặt thân quen" của giới mộ điệu tại Seoul khi thường xuyên hiện diện trong Top mặc đẹp.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 21.

Với vị thế của một siêu sao, hình ảnh của Sơn Tùng M-TP tại Seoul Fashion Week cũng khiến nhiều người phải ngẩn ngơ vì độ "chất". Thế mới biết, người Việt mình đâu kém cạnh gì!

"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.

Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoiceAwards 2017 qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.

Hãy truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2017.

2017 - Ắt là năm mà cả làng thời trang Việt vươn mình ra thế giới! - Ảnh 23.