2.000 vật thể lạ xuất hiện trên cát khiến cảnh sát khẩn cấp phong tỏa 8 bờ biển: Chuyện gia yêu cầu người dân tuyệt đối không làm một điều!

Thanh Lê, Theo Phụ nữ mới 07:24 20/10/2024
Chia sẻ

Sự việc 2.000 vật thể có hình tròn bất ngờ xuất hiện trên bờ biển Sydney (Úc) đang đặc biệt nhận được nhiều sự quan tâm.

Hôm 15/10 vừa qua, The Guardian, Reuters và các phương tiện truyền thông khác cho biết, một sự việc kỳ lạ đã xảy ra tại khu vực các bờ biển tại khắp thành phố Sydney (Úc) và khiến không ít người dân cảm thấy hoang mang.

Theo đó, vật thể xuất hiện trên các bãi biển có hình dạng như quả bóng nhỏ, có màu đen tuyền. Thống kê cho biết, đã có tới 2.000 vật thể tương tự rải rác khắp các bờ biển, khiến cho cơ quan hàng hải và cảnh sát khu vực phải lập tức phong tỏa 8 bờ biển tại thành phố để đảm bảo an toàn cho người dân và tiến hành điều tra.

2.000 vật thể lạ xuất hiện trên cát khiến cảnh sát khẩn cấp phong tỏa 8 bờ biển: Chuyện gia yêu cầu người dân tuyệt đối không làm một điều!- Ảnh 1.

Hàng nghìn quả bóng đen xuất hiện trên bờ biển Sydney

2.000 vật thể lạ xuất hiện trên cát khiến cảnh sát khẩn cấp phong tỏa 8 bờ biển: Chuyện gia yêu cầu người dân tuyệt đối không làm một điều!- Ảnh 2.

Nhiều chuyên gia lo ngại rằng các vật thể này có thể chứa độc tố gây hại

Sau khi các mẫu vật thể được thu thập, người ta cho rằng nó đơn giản chỉ là những cục hắc ín, hình thành khi dầu tiếp xúc với mảnh vụn và nước và thường là hậu quả của sự cố tràn dầu hoặc rò rỉ dầu trên biển.

Mark Hutchings, Giám đốc Cơ quan Hàng hải New South Wales (NSW), cho bi ết: "Những quả cầu này được cấu tạo từ axit béo, phù hợp với các hóa chất có trong các sản phẩm tẩy rửa và mỹ phẩm, đồng thời cũng được trộn với một số nhiên liệu ".

Ghi nhận cho thấy, sau khi "đổ bộ" các bờ biển vào ngày 15/10, những ngày sau đó những vật thể tương tự vẫn xuất hiện nhưng số lượng đã giảm đi rất nhiều. Dù những quả bóng đen này được cho là không gây hại cho sức khỏe nhưng các chuyên gia vẫn cảnh báo người dân không được chạm vào hay nhặt lên.

2.000 vật thể lạ xuất hiện trên cát khiến cảnh sát khẩn cấp phong tỏa 8 bờ biển: Chuyện gia yêu cầu người dân tuyệt đối không làm một điều!- Ảnh 3.

Các đoàn chuyên viên được cử đến bờ biển để dọn dẹp

2.000 vật thể lạ xuất hiện trên cát khiến cảnh sát khẩn cấp phong tỏa 8 bờ biển: Chuyện gia yêu cầu người dân tuyệt đối không làm một điều!- Ảnh 4.

Lối vào bờ biển được phong tỏa để đảm bảo an toàn cho người dân

Hiện tại, Chính phủ New South Wales đã tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm về vụ việc, đồng thời Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cũng cho biết phòng thí nghiệm vẫn đang tiến hành các cuộc thử nghiệm với hy vọng làm rõ nguồn gốc của những quả bóng hắc ín này. Giám đốc điều hành Stephen Beaman cho biết: "Đây vẫn một bí ẩn. Có thể chúng tôi sẽ mất vài ngày để xác định nguồn gốc của nó".

Nguồn: The Guardian, Reuters

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày