Phải công nhận thực tế rằng, Facebook ngày càng mất điểm về khoản làm hài lòng khách hàng, trong khi Google rất giỏi việc này. Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với gần 1 tỷ thành viên song nhiều người lại không thích nó.
Google+, dịch vụ từng bị xem như "ngôi nhà ma", đang gia tăng sự thu hút với tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao hơn. Số liệu dựa trên khảo sát mới nhất của ACSI cho thấy, Facebook chỉ khiến 61% người dùng cảm thấy thỏa mãn. Ngược lại, Google+ vượt lên dẫn đầu danh sách với 78%, ngang hàng cùng bách khoa toàn thư Wikipedia.
Facebook có tỷ lệ làm hài lòng khách hàng thấp nhất.
Theo báo cáo trên, Google+ ghi điểm bằng cách loại bỏ quảng cáo truyền thống, tập trung vào bảo mật thông tin cá nhân và nâng cao trải nghiệm trên di động. Bên kia chiến tuyến, thành viên Facebook không ngừng gia tăng lo ngại quanh chuyện quảng cáo và riêng tư, đặc biệt là những lần thay đổi giao diện.
Chủ tịch kiêm CEO của ForeSee, ngài Larry Freed phân tích: "Facebook và Google+ đối đầu trên 2 mảng quan trọng: trải nghiệm khách hàng và thâm nhập thị trường. Trong khi Google+ làm cực tốt phần thứ nhất thì Facebook thắng tuyệt đối tại phần còn lại".
Tuy nhiên, lưu lượng truy cập Facebook đang tăng trở lại sau thời gian giảm sút. Đại diện Facebook phát biểu: "Việc cung cấp cho bạn khả năng tương tác với người khác bất cứ lúc nào là con đường ý nghĩa nhất mà chúng tôi đã chọn để làm cho quan hệ giữa các thành viên trở nên tốt đẹp hơn".