Quảng cáo "chùa" sẽ khó tồn tại trên Facebook

, Theo Mask Online 21:16 16/11/2014

Thuật toán mới của mạng xã hội Facebook sẽ loại bỏ nhiều bài đăng từ các Fanpage có nội dung quảng cáo, gợi ý người dùng mua sản phẩm hay những thông tin lừa đảo.

Có lẽ trên mạng xã hội Facebook, hai thứ đang xuất hiện nhiều nhất chính là lừa đảo câu Like cũng như bán hàng trực tuyến. Mặc dù rất nhiều người dùng bất bình với những hành động này trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh, thế nhưng các cá nhân trên Facebook có vẻ nhạy bén hơn từ đó đưa ra những hình thức bán hàng, câu Like công phu.

Facebook mới đây đã tuyên bố sẽ có hành động để giảm thiểu tình trạng này trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Thế nhưng thay vì thực hiện vào một số tài khoản cá nhân, Facebook sẽ mở rộng chiến dịch với các Fanpage "ảo" đang có tình trạng nội dung ít nhưng lừa đảo và câu Like nhiều.

Quảng cáo "chùa" sẽ khó tồn tại trên Facebook 1

Trong chiến dịch của Facebook, 3 mục tiêu được mạng xã hội này hạn chế sẽ là những bài viết có tính lôi kéo người dùng mua sản phẩm hoặc cài đặt ứng dụng, những bài viết lừa đảo người dùng (ví dụ như nạn nạp thẻ điện thoại trên Facebook) cuối cùng là những bài viết sử dụng quảng cáo của các công ty khác để kiếm lợi cho cá nhân.

Những lập trình viên của Facebook sẽ đưa ra nhiều thuật toán mới để hạn chế 3 đặc điểm nói trên. Nghiên cứu từ khảo sát trên mạng xã hội cho thấy người dùng muốn xem cập nhật từ bạn bè nhiều hơn chứ không phải là mua sắm trên Facebook hay nạp thẻ điện thoại miễn phí. Thuật toán mới của Facebook cũng sẽ tối ưu hóa những hiển thị từ bạn bè người dùng để trang chủ thêm phần "sạch sẽ".

Quảng cáo "chùa" sẽ khó tồn tại trên Facebook 2
Những bài đăng có tính câu kéo người dùng cài đặt ứng dụng hay mua sản phẩm của các Fanpage sẽ sớm bị loại bỏ.

Tất nhiên, nếu bạn đang điều hành một Fanpage không có 3 nội dung nói trên, bạn chẳng phải lo lắng nhiều về vấn đề này. Những hoạt động của Facebook đều được thực hiện để tối ưu hóa khả năng quảng cáo thông qua những bài đăng được hợp tác với Facebook, giờ đây các Fanpage muốn truyền bá nhiều thông tin hoặc bán sản phẩm tốt hơn sẽ phải chi tiền mua quảng cáo thay vì hoạt động "chùa" như thời gian trước đây.

(Tham khảo: Engadget)