Marketing Insight, một công ty Hàn Quốc chuyên theo dõi phản hồi và sự thỏa mãn của khách hàng về sản phẩm mình đã chọn, mới đây đã tung ra một nghiên cứu có liên quan trong đó so sánh iPhone 5S với Samsung Galaxy S5, LG G Pro 2, Nexus 5 cùng một số thiết bị khác. Cụ thể, dẫn nguồn từ Apple Insider, kết quả cho thấy iPhone 5S mang sự thỏa mãn tới khách hàng ở mức trên điểm trung bình (tính chung cho tất cả các thiết bị) trong mọi tiêu chí, trong khi đó thiết bị của Samsung dưới điểm trung bình ở hầu hết mọi tiêu chí (trừ tiêu chí độ bền khi điểm số của Samsung Galaxy S5 bằng điểm số trung bình).
Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S5 còn gây bất ngờ khi chỉ xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng độ thỏa mãn của người dùng phân khúc điện thoại Android. Cụ thể, thiết bị này đứng sau LG G Pro 2, Nexus 5 và LG G2.
Được biết, đây là một nghiên cứu hoàn toàn nghiêm túc với đối tượng tham gia khảo sát là 9.397 khách hàng Hàn Quốc có mua các thiết bị di động nêu trên trong vòng 6 tháng, từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 4 năm 2014. Thông qua bài nghiên cứu này, báo giới Hàn Quốc cũng thừa nhận: “Khoảng cách của sự thỏa mãn cho khách hàng giữa các sản phẩm của Apple và các sản phẩm nội địa ngày càng tăng lên.”
Marketing Insight, đơn vị thực hiện nghiên cứu chia sẻ: “Dựa vào thực tế rằng độ thỏa mãn của người dùng thường giảm theo tỉ lệ thuận với thời gian họ sở hữu máy, điểm số mà iPhone 5S đạt được rất ấn tượng.”
Đây không phải lần đầu tiên Apple được vinh danh ở độ thỏa mãn người dùng. Trước đó, tổ chức nghiên cứu Mỹ mang tên J.D.Power and Associates cũng liệt kê iPhone trong hạng mục điện thoại làm người dùng hài lòng nhất, khảo sát trên cả bốn nhà mạng lớn nhất của Hoa Kỳ.