Người dùng bắt đầu... chán iPhone do quá đắt

Tàn Tuyết, Theo Mask Online 14:45 28/08/2012
Chia sẻ

Sức hấp dẫn của nhà Táo đang giảm mạnh và phải chịu thua nhiều đối thủ khác.

Không ai nghi ngờ việc Apple đặt phần lớn tương lai của mình vào thị trường Trung Quốc. Thực tế cho thấy, nhà Táo có bước khởi đầu cực tốt tại đất nước tỷ dân, song hãng đang mất dần các yếu tố làm nên thành công. Hiện tại, iPhone vẫn là thương hiệu hạng sang tại Trung Quốc. Nhưng nếu Apple không chịu hạ giá thành, sức ép cạnh tranh lên chú dế sẽ liên tục leo thang.
 
Theo hãng nghiên cứu IDC, thị phần iPhone tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 10% trong quý gần nhất (so với 19% thị phần của quý trước). Đây là mức giảm kỷ lục và rất đáng lo ngại. Giới chuyên môn dự đoán, người dùng có thể đang cố gắng chờ đợi iPhone 5 hoặc chuyển hẳn sang thương hiệu khác.
 
Lần đầu tiên, smartphone thắng thế trước điện thoại thường và Lenovo đánh bật Apple khỏi vị trí thứ 2 với dòng LePhone (ghi nhận 11% thị phần). Trong khi đó, Samsung tiếp tục dẫn đầu với 16% thị phần.
 
nguoi-dung-bat-dau-chan-iphone-do-qua-dat
 
Có thể nói, iPhone ngày càng đánh mất vị thế tại Trung Quốc so với 6 tháng trước. Samsung đã bắt kịp iPhone về khoản tính năng, còn những smartphone nội địa với giá rẻ không tưởng. Chẳng hạn như Xiaomi Phone 2 với chíp lõi tứ, màn hình HD, 2GB RAM và giá bán chỉ 312 USD (~6,5 triệu đồng). Ngược lại, iPhone 4S có giá gấp đôi và iPhone 3GS cũng chẳng dễ chịu chút nào.
 
Thêm một lý do nữa là Apple chưa đạt được thỏa thuận với China Mobile – nhà mạng lớn nhất Trung Quốc với hơn 600 triệu khách hàng. Tóm lại, Apple đang gặp vấn đề lớn tại thị trường béo bở nhất thế giới. Và áp lực đang được đặt hoàn toàn lên vai iPhone 5. Liệu chú dế có đủ hấp dẫn, đủ khác biệt? Chúng mình hãy cùng chờ đợi câu trả lời vào tháng 9 sắp tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày