Chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc này, một nhà báo uy tín đã gọi hiện tượng GrabCar như một “kẻ thay đổi cuộc chơi” đáng gờm khi dịch vụ này đã và đang thay đổi những truyền thống để mang đến những tươi mới cho ngành giao thông đường bộ.
Thay đổi vị thế của hành khách
Hành khách trở thành người “sở hữu” hàng chục xe mọi lúc mọi nơi, chỉ với một cú chạm.
Trước đây, sự lựa chọn của hành khách bị giới hạn trong một nguồn cung nhất định, vì các yếu tố thời gian, không gian, thông tin liên lạc, khiến hành khách bị phụ thuộc vào nguồn cung dịch vụ nhất định. Sự phụ thuộc này làm cho hành khách trở thành kẻ yếu thế trong quan hệ dịch vụ. Nay chỉ với một cú chạm GrabCar, hành khách sẽ có hàng chục phương tiện sẵn sàng phục vụ, với đầy đủ thông tin về xe và tài xế, quãng đường và chi phí di chuyển, thời gian…, hành khách thực sự làm chủ được hành trình của mình.
Hành khách là người đồng sáng tạo của dịch vụ.
Thông qua chức năng phản hồi, “chấm sao” ngay trên ứng dụng GrabCar và tổng đài hoạt động 24/7 của Grab, hành khách có thể ngay lập tức nhận xét, góp ý, khiếu nại về mọi khía cạnh của dịch vụ. Các phản hồi của hành khách sẽ được tôn trọng và xử lý triệt để. Đặc biệt, Công ty đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử đối với các lái xe và đây cũng là một phần không thể thiếu trong các hợp đồng hợp tác và các Điều khoản sử dụng phần mềm với từng lái xe.
Khởi xướng xây dựng một cộng đồng lái xe văn hóa
GrabCar mong muốn tạo nên một tương lai dịch chuyển lấy con người làm trung tâm. Hình ảnh người lái xe lịch lãm và nhân văn luôn là cảm hứng của GrabCar. Vì vậy, GrabCar đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đơn vị vận tải đối tác để luôn sát sao, đồng hành, chia ngọt sẻ bùi cùng đội ngũ lái xe cả trong công việc và trong đời sống.
Thời gian qua, bên cạnh những chương trình tập huấn liên tục để giúp các lái xe nâng cao chuyên môn và cung cách phục vụ hành khách, GrabCar đã phối hợp tổ chức những ngày lễ tri ân lái xe GrabCar, cũng như chương trình GrabSchool cho con em lái xe. Những sự kiện như vậy vừa là cơ hội để Công ty bày tỏ sự biết ơn đến những người lái xe, vừa là nơi tụ họp để các lái xe giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tâm sự những câu chuyện đời, chuyện nghề.
Không ngừng chuyển mình để khẳng định vai trò tiên phong
Sự gia nhập thị trường của GrabCar thúc đẩy quá trình thay đổi của hệ sinh thái xung quanh dịch vụ vận tải: Nhà nước - Người tiêu dùng - Nhà cung cấp dịch vụ. Nhà nước hoàn thiện khung pháp lý để thị trường phát triển lành mạnh và tạo môi trường cạnh tranh công bằng. Người tiêu dùng thay đổi thói quen gọi xe và đóng vai trò chủ động hơn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ. Người lái xe thay đổi phương thức giao tiếp với hành khách và văn hóa cung cấp dịch vụ. Các công ty vận tải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ.
Là một làn gió mới thổi vào thị trường vận tải công cộng, với tinh thần kiên định, hài hòa, trung thực và thiện chí, GrabCar tự hào được đóng góp vào quá trình biến đổi nhằm mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới một nền giao thông hiện đại, văn minh.