Nhắc tới ifan, người ta vẫn thường hình dung đến giới trẻ sành điệu. Cụ thể hơn, đó hẳn phải là những con người cuồng nhiệt, dễ phấn khích và đam mê "táo khuyết" tột độ. Tại nhiều quốc gia, ifan còn được gắn liền với biệt danh "fanboy". Tuy nhiên, từ "fanboy" hiện giờ dường như không còn chính xác. Bạn nên gọi họ là "fanmen" hay "fanwomen" thì đúng hơn.
Theo nghiên cứu được YouGov thực hiện, nhóm tuổi hơn 35% đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong thế giới hâm mộ Apple (thay vì nhóm 18-34 tuổi như trước kia). Trang YouGov cho biết, tính năng Siri khiến người dùng trên 35 tuổi kéo đến iPhone. Vào tháng 5/2011, tỷ lệ fan trên 35 tuổi chỉ chiếm 25% nhưng đã tăng lên 48% vào tháng 11/2011. Ngoài ra, nhóm tuổi 18-34 chỉ chiếm 35%.
Nhiều người đặt dấu hỏi khi Apple
lăng xê đội ngũ kỹ thuật Genius bằng hình ảnh của một anh chàng trẻ tuổi. Nhà Táo dường như bất lực trong việc nhận diện đối tượng khách hàng tiêu biểu. Họ luôn tránh thể hiện khuôn mặt của diễn viên trong các quảng cáo. Hay như Siri, những người xuất hiện trong clip đều rất nổi tiếng - chú trọng vào mức phổ biến thay vì tuổi tác hoặc giới tính.
Giờ đây, khi độ tuổi trung bình của người hâm mộ tăng lên, Apple vẫn luôn cố gắng duy trì phong cách tinh tế và trẻ trung. Song rõ ràng, hãng cũng cần một số thay đổi tích cực nhằm phù hợp với tình hình mới.