Nếu như việc like các trạng thái, comment cũng như tặng cho nhau những bài hát trên Facebook chưa đủ làm bạn hài lòng thì tại sao không tặng cho bạn bè của mình một món quà mang tính vật chất hơn ngay trên Facebook?
Trước đây, Facebook từng gợi mở tính năng tặng quà trực tiếp trên mạng xã hội này bằng cách đặt hàng với phương pháp thanh toán rất đơn giản. Tuy nhiên, để thống nhất cách thức thanh toán cũng như đặt hàng lại là một vấn đề khá khó khăn đối với Facebook. Chính vì thế họ đã cho ra mắt thẻ quà tặng để người dùng có thể thực hiện thao tác này dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khác với các thẻ thanh toán hoặc tín dụng thông thường thì thẻ quà tặng của Facebook sẽ lưu trữ số tiền theo một phương pháp hoàn toàn mới lạ. Thay vì gộp toàn bộ số tiền vào để mua sắm ở bất kì đâu như thẻ tín dụng, thẻ quà tặng của Facebook sẽ tính riêng từng khoản tiền cho các hãng sản xuất phối hợp cùng thẻ.
Nghe có vẻ khá rắc rối, một ví dụ đơn giản là bạn được tặng 1 thẻ quà tặng có giá trị 100.000 đồng để mua bánh và đồng thời được tặng một thẻ quà tặng có giá trị 50.000 đồng để mua kẹo, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng số tiền này để mua thứ tương ứng mà không thể dùng 50.000 đồng trong khoản mua kẹo để mua bánh được.
Giải thích cho cách thức hoạt động của thẻ quà tặng này, đại diện của Facebook nói: “Sau khi chọn loại thẻ quà tặng cho bạn bè, người dùng sẽ được đưa tới trang thanh toán. Sau khi thanh toán xong, thẻ quà tặng sẽ được gửi trực tiếp tới tài khoản của bạn bè và có thể cộng dồn để cho những lần được tặng tiếp theo”. Những thẻ quà tặng này có thể được sử dụng để đặt hàng trên máy tính hoặc thanh toán trực tiếp trên di động nên người nhận thẻ sẽ thoải mái hơn trong việc thanh toán cũng như thuận tiện trong giao dịch.
Tính năng mới này sẽ được tập trung phát triển tại Mỹ trong thời gian tới, có thể Facebook sẽ tung ứng dụng này ra tầm thế giới nếu có đủ hãng liên kết cũng như nhân lực để thực hiện công việc. Facebook đang ngày một mở rộng vị thế của mình hơn nữa để đáp ứng được nhiều nhu cầu hơn cho người dùng của mình, đây tiếp tục lại là một nỗ lực nữa của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.