Theo thông lệ, phải trải qua chu trình sản phẩm hai năm, Apple mới thực hiện một lần thay đổi thiết kế của thiết bị. Do đó, nhiều khả năng các dòng máy iPhone mà hãng này cho ra mắt trong năm 2015 sẽ không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với dòng máy tiền nhiệm. Những thay đổi lớn sẽ nằm ở nâng cấp về thông số cấu hình.
Ngoài ra, trong năm 2015, có báo cáo tiết lộ rằng Apple sẽ khai tử iPhone 5C vào khoảng thời gian giữa năm.
Sẽ có phiên bản iPad lớn hơn, tập trung vào tập khách hàng doanh nhân.
Thời gian gần đây, thông tin về chiếc iPad có màn hình 12,9 inch xuất hiện ngày càng nhiều và có độ xác thực cao. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích nhận định đây không phải là thiết bị được Apple nhắm vào phân khúc khách hàng phổ thông. Theo đó, iPad 12,9 inch sẽ tập trung vào khách hàng là doanh nhân với diện tích sử dụng màn hình lớn, cho hiệu suất công việc tốt hơn.
Liên quan đến chiếc máy tính bảng cỡ bự này, Apple cũng được cho là sẽ khai tử dòng thiết bị iPad Mini bởi việc iPhone có kích thước màn hình được nâng lên đáng kể đã ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán ra của mẫu máy tính bảng này.
3. Tập trung vào khách hàng doanh nghiệp
Phân khúc tiềm năng doanh nghiệp, doanh nhân nhiều khả năng sẽ được Apple tiếp cận sâu rộng trong năm tới.
Năm tháng trước, Apple đã gây bất ngờ cho cộng đồng yêu công nghệ khi tuyên bố thiết lập quan hệ lâu dài với IBM cùng mục tiêu mang đến công nghệ, trải nghiệm di động theo cách mà các công ty lớn hay thậm chí cả ngành công nghiệp có thể tận dụng cho lợi ích tối đa.
Mặc dù vậy, trong suốt cả năm 2014, giới chuyên gia nhận định họ chưa nhìn thấy được bất kì kết quả nào từ sự hợp tác tiềm năng này được công bố. Liệu có phải Apple đang ấp ủ những chiến lược hiệu quả thực sự cho năm 2015?
Trang Mashable nhận định nếu thực sự muốn đi vào khai thác khu vực doanh nghiệp, Apple cần dựng lên được các ứng dụng chuyên sân tập trung vào các ngành như vận tải, tài chính, bán lẻ, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe... chứ không phải chỉ các ứng dụng như chúng ta vẫn đang thấy trên App Store.
4. Beats
Beats trở thành nhân tố quan trọng trong chiến lược âm nhạc.
Đã gần nửa năm kể từ thời điểm Beats chính thức trở thành một phần của Apple nhưng những gì được "thai nghén" từ thương vụ này cũng chưa được công bố.
Trong năm 2015, Apple được dự đoán là sẽ tích hợp các dịch vụ nghe nhạc có trả phí vào các thiết bị của mình. Ngoài ra, Beats còn có danh tiếng trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị tai nghe nên cũng không quá khó hiểu khi Apple tận dụng thế mạnh này. Một số nhận định còn cho rằng các sản phẩm phần cứng từ Beats còn có thể đánh dấu chấm hết cho "huyền thoại" iPod khi doanh số bán ra của dòng máy nghe nhạc này đang giảm và Apple cũng tỏ ra khá thờ ơ.
Nhà phân tích McQuivey đưa ra dự đoán Apple có thể tích hợp Siri vào các sản phẩm tai nghe Beats từ đó cho phép người dùng "trò chuyện, hỏi đáp với thiết bị tai nghe".
Dưới đây là một số dự đoán khác liên quan đến Apple trong năm 2015:
- HomeKit và HealthKit sẽ có tính ứng dụng rõ ràng hơn.
- Apple sẽ không tham gia sâu vào thị trường trò chơi trong tương lai gần bởi biên lợi nhuận của mảng này không lớn.
- Apple sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm set-top box Apple TV nhưng khả năng hãng này tung ra một thiết bị TV hoàn chỉnh là không có.
- OS X sẽ tiếp tục nhích gần hơn đến với iOS.
-
Apple Watch là một trong những thử nghiệm dũng cảm trong năm tới. Đây có thể là một thành công lớn hoặc là một thất bại thảm hại cho "táo khuyết".
(Tham khảo: Mashable)