Ngày 23/11, sân khấu đánh dấu màn tái hợp lịch sử giữa ngôi sao số 1 Hàn Quốc G-Dragon và lễ trao giải MAMA đã chính thức diễn ra. Sau 10 năm kể từ màn rap diss thẳng mặt MAMA khiến châu Á chấn động, cuối cùng "anh Long" cũng trở lại sân khấu lễ trao giải.
Đây không chỉ là sự kiện có ý nghĩa với bản thân G-Dragon, mà còn mở ra khởi đầu mới cho BIGBANG 3 thành viên và đưa thời hoàng kim của MAMA trở lại. Nhìn cách G-Dragon và BIGBANG khuấy động sân khấu, người ta mới biết sức hấp dẫn thực sự của MAMA là gì.
Full màn trình diễn của G-Dragon và BIGBANG tại MAMA 2024
Ngay từ bố trí sân khấu, đã cho thấy sự tôn trọng mà lễ trao giải hàng đầu châu Á dành cho "ông hoàng Kpop". Tuy không diễn cuối, nhưng set diễn của G-Dragon là set diễn có thời lượng dài nhất và được chú thích là "Wonder Stage". Riêng sân khấu của G-Dragon, người dẫn chuyện là minh tinh Kim Tae Ri. Khi G-Dragon chuẩn bị xuất hiện, khán đài phủ vàng - màu đại diện của BIGBANG. Trong khi mọi sân khấu khác đều được phủ xanh dương - màu chủ đề của MAMA năm nay. Giai điệu Untitled, 2014 vang lên cả khán đài bùng nổ phản ứng.
Sau Intro hoài niệm, G-Dragon mang cả vũ đoàn hùng hậu lên sân khấu. Anh đội vương miện, biểu diễn Power thay cho lời tuyên bố "ngai vương chưa đổi chủ". Sân khấu vỡ oà khi Taeyang và Daesung thực sự cất giọng trong ca khúc mới phát hành - Home Sweet Home. Kết màn, BIGBANG tái hợp, đưa fan Kpop trở lại với thời hoàng kim của cả nhóm lẫn MAMA cùng bản mashup Bang Bang Bang x Fantastic Baby. G-Dragon và BIGBANG biến MAMA thành concert riêng.
Tổng kết, set diễn của G-Dragon kéo dài 14 phút 17 giây. Như một lẽ đương nhiên, spotlight của MAMA hoàn toàn thuộc về G-Dragon. Độ thảo luận về chủ đề "ông hoàng trở lại" áp đảo cả kết quả Daesang và màn xuất hiện của 2 siêu sao Bruno Mars x Rosé trong đêm trước đó của lễ trao giải.
Ngay trong ngày 23/11, từ khoá G-Dragon và MAMA thu hút hơn 2 triệu lượt đọc trên Weibo, chiếm lĩnh top 1 hot search mảng chung lẫn mảng giải trí. Tại Hàn Quốc, hàng trăm bài báo xuất xưởng, chỉ để nói về việc ông hoàng Kpop "phá đảo" như thế nào. Mnet nhanh chóng cập nhật video trình diễn của G-Dragon tại MAMA lên kênh YouTube chính thức.
Chỉ sau 1 ngày lên sóng, video dài hơn 14 phút đạt 10 triệu lượt xem và liên tục tăng view, chễm chệ ở top #1 trending YouTube Hàn Quốc - Nhật Bản, #5 trending YouTube Mỹ. Để làm được điều này với sân khấu lễ trao giải, Kpop chắc chỉ có G-Dragon và BIGBANG đủ sức. Tính đến chiều 27/11, stage dài 14 phút của G-Dragon tại MAMA thu về hơn 17 triệu lượt xem, tiến nhanh đến cột mốc 20 triệu.
Đáng nói, giữa lúc fan tập trung "cày view" cho sân khấu MAMA của G-Dragon trên YouTube thì anh đăng toàn bộ lên Instagram cá nhân. Chỉ bấy nhiêu cũng tạo thành hot topic MXH. Và dù có đăng full 14 phút lên Instagram thì G-Dragon cũng thành công thu hút tận 13.6 triệu lượt xem. Trong 7 năm qua, chưa bao giờ G-Dragon phủ sóng như hiện tại. Fan cứ bật ngẫu nhiên 1 nền tảng nào thì cũng có sự hiện diện của "anh Long".
Cả cõi mạng bàn tán về phong độ trình diễn của BIGBANG, bất ngờ trước khả năng làm chủ sân khấu của những thần tượng U40. G-Dragon ngoài đời thoải mái, xuề xoà hay như một "bà thím" thì chỉ cần lên sân khấu, hoá thân vào ngôi sao nhạc pop, là có thể khiến cả đám đông không ngừng hò hét theo.
Cũng nhờ sân khấu MAMA, mà ca khúc mới Home Sweet Home của bộ ba BIGBANG tăng trưởng chóng mặt trên các BXH nhạc số nội địa. Ngày 26/11, Home Sweet Home chính thức đạt Realtime All-Kill, đứng #1 4 BXH MelOn, Genie, Bugs và Flo. Tính đến 13 giờ chiều 28/11, Home Sweet Home vẫn trụ vững Realtime All-Kill, chỉ còn cách biệt chút ít với kỷ lục Perfect All-Kill.
Bên cạnh đó, ca khúc Power lên hạng trở lại, trụ vững hạng 4 mọi BXH thuộc iChart trong ngày 26/11. Loạt ca khúc cũ của G-Dragon và BIGBANG như Untitled 2014, Bang Bang Bang, Flower Road,... trở lại trong top MelOn.
G-Dragon vượt qua cơn sốt APT. của bộ đôi Rosé - Bruno Mars. Hậu MAMA, tâm điểm thuộc về anh. Bài hát mới của Rosé là Number One Girl ra mắt vào đúng tời điểm với Home Sweet Home thất thế trên các BXH.
Tại Trung Quốc, từ khoá Quyền Chí Long (tên G-Dragon) chưa hạ nhiệt sau nhiều ngày. Trên nền tảng nghe nhạc lớn nhất xứ tỷ dân QQ, BIGBANG một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi chiếm lĩnh 48/100 bài hát. Đặc biệt có 9 bài hát trải dài trong top 20, top 1 thuộc về Bang Bang Bang. Cnet phải thốt lên "Bây giờ là gen 5 Kpop nhưng sự thống lĩnh của BIGBANG tại Trung Quốc là tuyệt đối, không một ai có thể thay đổi!". Tất cả những con số này, BIGBANG lấy về chỉ sau 1 stage tái hợp.
BIGBANG một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi chiếm lĩnh 48/100 bài hát trên QQ
Sau thời hoàng kim của G-Dragon, Kpop đón chào nhiều hiện tượng toàn cầu. Nhưng, "chấp niệm" về ông hoàng Kpop luôn là G-Dragon. Điều này đã được chính MAMA công nhận. Trong phần giới thiệu về G-Dragon khi trao giải "Tầm nhìn âm nhạc của năm", MAMA đã gọi G-Dragon bằng 12 danh xưng, bao gồm Musician (nghệ sĩ âm nhạc) - Producer (nhà sản xuất) - Creator (nhà sáng tạo) - Leader (nhà lãnh đạo) - Ambassador (gương mặt đại diện) - Professor (giáo sư) - Performer (người trình diễn) - Songwriter (nhà soạn nhạc) - Superstar (siêu sao) - Master (bậc thầy) - Topliner (người đứng đầu) - Frontrunner (người đi tiên phong).
Chưa dừng lại, MAMA còn khẳng định G-Dragon là huyền thoại sống - độc nhất vô nhị và là "Artist of artist". G-Dragon và BIGBANG không nắm giữ những thành tích quốc tế "đỉnh chóp" nhất, nhưng chính là ông hoàng Kpop không thể thay thế.
Vừa qua, MAMA tung fancam quay gõ reaction của dàn sao trước sân khấu comeback của G-Dragon và BIGBANG. Từ những nhóm nhạc gen 4, gen 5 cho đến diễn viên nổi tiếng - tất cả đều "ngả mũ" trước phong độ biểu diễn của nhóm nhạc huyền thoại. Không phải tự dưng mà Kim Tae Ri dẫn chuyện cho sân khấu G-Dragon, bản thân cô chính là fangirl "cứng cựa" của anh Long.
Phản ứng của Kim Tae Ri, SEVENTEEN, aespa và DEX trước sân khấu của G-Dragon
SEVENTEEN - nhóm nam dẫn đầu doanh thu Kpop 2 năm qua, là thần tượng của hàng triệu fan với những tour diễn cháy vé quy mô Nissan Stadium cũng chính là fan boy của BIGBANG. Một bức ảnh hiện rất viral trên các diễn đàn Kpop, ghi lại trọn vẹn biểu cảm "đu idol" cực kỳ phấn khích của bộ đôi Hoshi - Woozi trước G-Dragon khiến dân tình đồng cảm.
Chính Hoshi còn là người đã xem bói để biết khi nào thì G-Dragon comeback. Cuối cùng, Hoshi "cầu được ước thấy", màn đu idol thành công nhất năm nay thuộc về SEVENTEEN. Phản ứng "há hốc" của Hoshi, ánh mắt lấp lánh của The8 hay fanchant bùng nổ của cả nhóm SEVENTEEN khi nhìn BIGBANG trình diễn đã đủ chứng minh đẳng cấp "thần tượng của các thần tượng" là như thế nào.
Sau 7 năm lao đao với loạt scandal tưởng chừng không thể vực dậy, cuối cùng V.I.P cũng có thể tự hào nói rằng - BIGBANG là trường tồn. Từ 5 mảnh ghép, BIGBANG chỉ còn 3. Có thể có đôi chút tiếc nuối, nhưng đến cùng, G-Dragon đã giữ lời hứa của mình, đưa BIGBANG trở lại với đội hình "cỏ 3 lá" đại diện cho niềm hạnh phúc. Như trong Home Sweet Home, BIGBANG chào đón V.I.P về nhà và "không để em phải rời đi".
Ngoài Power và Home Sweet Home, G-Dragon còn 1 album chưa release. Mới đây, fan phát hiện toàn bộ album đã được G-Dragon cài đặt sẵn lyrics trên GENIUS. Tên album chính là Übermensch - một từ tiếng Đức chỉ "người siêu phàm". Nhưng không phải có năng lượng siêu nhiên, Übermensch là người tìm thấy sức mạnh nội tại sau khi biết chính mình là ai, tự mình vượt qua nghịch cảnh đen tối.
Theo thông tin ở GENIUS, album mới của G-Dragon có thể ra mắt ngay trong tháng 11. Đã rất lâu rồi, V.I.P mới được tận hưởng không khí comeback rộn ràng từ G-Dragon. Những ngày này, ông hoàng phủ sóng khắp mọi nơi, không chỉ ở lĩnh vực âm nhạc mà còn trở thành hình mẫu thời trang mới được dân tình "đu trend". G-Dragon không tốn sức tạo xu hướng, bởi chính bản thân anh là xu hướng.