1001 tình cảnh éo le khi mua hàng online: Bỏ 35 ngàn mua kính cường lực nhưng thứ nhận lại khiến người mua bàng hoàng

BLEU, Theo Helino 08:51 28/12/2018

Mua hàng online không như ý không còn là câu chuyện mới, nhưng câu chuyện mua kính cường lực dưới đây thì thực sự khiến người nhận không biết nên khóc hay nên cười.

Mua hàng online hiện tại đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống với đặc điểm nổi trội là... siêu tiện lợi. Bạn chỉ cần ngồi một chỗ, lướt lướt điện thoại, cuộn cuộn con chuột rồi đặt hàng là từ vài tiếng đến một vài ngày sẽ nhận được món hàng mong muốn.

Nhưng tất nhiên tiện lợi đôi khi cũng song hành với những rủi ro. Mà rủi ro khi mua hàng thì nói mãi rồi, nào là sai mẫu, sai mầu, sai chất, sai kiểu dáng. Và mới đây, một người tiêu dùng thời @ lại có một trải nghiệm mới mẻ khi mua hàng online.

1001 tình cảnh éo le khi mua hàng online: Bỏ 35 ngàn mua kính cường lực nhưng thứ nhận lại khiến người mua bàng hoàng - Ảnh 1.

Mua hàng online tuy tiện nhưng lại có không ít rủi ro.

Chuyện là anh chàng này mua kính cường lực điện thoại trên mạng với giá 10 ngàn. Tiền trao, hàng được nhận, có điều đến khi gói hàng đến, trong phong bì lại không phải tấm kính cường lực được trông đợi mà là tờ 10 ngàn đồng. Kèm đó là dòng chữ "Dear Mr Đạt. Hiện tại shop bên em hết kính cường lực Mi 4C. Em gửi lại anh tiền kính. Mong anh thông cảm. Trân trọng!

1001 tình cảnh éo le khi mua hàng online: Bỏ 35 ngàn mua kính cường lực nhưng thứ nhận lại khiến người mua bàng hoàng - Ảnh 2.

Nghe qua thì đây kể ra cũng là một thương vụ sòng phẳng, không có hàng thì trả lại tiền. Nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ, ngoài 10 ngàn để lấy tấm kính cường lực, vị khách hàng này còn trả thêm 25 ngàn tiền ship nữa. Và tóm tắt toàn cảnh nghĩa là vị khách hàng này đã chi ra tận 35 ngàn cùng một vài ngày chờ đợi để nhận về một phong bì 10 ngàn.

1001 tình cảnh éo le khi mua hàng online: Bỏ 35 ngàn mua kính cường lực nhưng thứ nhận lại khiến người mua bàng hoàng - Ảnh 3.

Câu chuyện bỏ 35 ngàn thu lại 10 ngàn có thể giải thích như sau. Người mua đã mua hàng qua ứng dụng nào đó và người bán dù hết hàng nhưng không chủ động báo lại cho khách và cũng không muốn hủy đơn hàng (vì hủy đơn nhiều sẽ bị đánh giá không tốt chăng?!) nên gói lại 10 ngàn giao cho chuyển phát. Và rồi, câu chuyện chẳng biết nên khóc hay nên cười bắt đầu. Người mua ấm ức, dân cư mạng lại được một phen xôn xao.

1001 tình cảnh éo le khi mua hàng online: Bỏ 35 ngàn mua kính cường lực nhưng thứ nhận lại khiến người mua bàng hoàng - Ảnh 4.

Chẳng đáng bao nhiêu nhưng vừa mất công chờ đợi, vừa mất đến 250% chi phí bỏ ra ban đầu thì đúng thiệt đơn thiệt kép, mất tiền lại mua bực vào mình còn gì. Thế mới biết, trên đời này cái quái gì cũng xảy ra được, nhất là mua hàng trên mạng.