1001 ngộ nhận của các tân sinh viên và thực tế khiến bạn nào cũng ngỡ ngàng

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:30 16/10/2020

Có nhiều sự ngộ nhận rất chi là ngộ nghĩnh về cuộc sống ở trường đại học. Điểm danh xem bạn có bao nhiêu trong số này nhé!

Cuộc sống ở trường đại học ra sao, bạn tân sinh viên nào cũng từng có 1001 câu hỏi và cùng với đó là 1001 suy đoán khác nhau. Tuy nhiên, đa phần gen Z khi bước vào trường đại học thì mới vỡ lẽ: thì ra những suy nghĩ trước giờ của mình đã sai quá sai rồi. Dưới đây là một vài ngộ nhận và thực tế tiêu biểu nhất nè!

1001 ngộ nhận của các tân sinh viên và thực tế khiến bạn nào cũng ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Bỏ ngay suy nghĩ học "cưỡi ngựa xem hoa" trước khi quá muộn bạn nhé!

1001 ngộ nhận của các tân sinh viên và thực tế khiến bạn nào cũng ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Lên đại học, học giỏi thôi chưa đủ, hãy cố gắng tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để nâng cao kỹ năng mềm - những thứ mà không có sách vở nào chỉ dạy được nhé!

1001 ngộ nhận của các tân sinh viên và thực tế khiến bạn nào cũng ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Đâu phải học trường tốt sẽ auto có việc tốt đâu. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực và kỹ năng của bạn trong 4 năm đại học đó

1001 ngộ nhận của các tân sinh viên và thực tế khiến bạn nào cũng ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Học ngành gì thì cũng đều cần phải nỗ lực bạn nhé! Ngành hot chưa phải tấm vé cuối cùng giúp bạn tìm được việc đâu

1001 ngộ nhận của các tân sinh viên và thực tế khiến bạn nào cũng ngỡ ngàng - Ảnh 5.

Sắm ngay 1 chiếc máy tính để teamwork thường xuyên hơn nha

Ngộ nhận của các bạn tân sinh viên dù có hơi ngộ nghĩnh nhưng vô cùng đáng yêu phải không nào? Thực tế đi học đại học khác với cấp 3 rất nhiều, nó đòi hỏi ở mỗi bạn phải có tinh thần tự học, tự mày mò tìm kiếm thay vì cầm tay chỉ dẫn như thời học sinh. Chỉ cần tự tin vào bản thân, luôn cố gắng phấn đấu thì không một chướng ngại nào có thể cản bước bạn. Một chiếc laptop cấu hình mạnh mẽ, thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn di động như ASUS VivoBook S sẽ là người bạn công nghệ đắc lực cùng đồng hành trên chặng đường học tập của bạn. Hãy nhanh tay sở hữu ngay ASUS VivoBook S để "học hết sức - chơi hết mình", tận hưởng thời sinh viên một cách trọn vẹn nhất!

ASUS Việt Nam triển khai chiến dịch "Tâm điểm khai trường. Chọn quà chất tôi" đồng hành cùng giới trẻ trong mùa tựu trường 2020 với nhiều chương trình sôi động: Tặng e-voucher lên tới 550,000 VNĐ khi mua laptop ASUS; Ra mắt bộ sưu tập thời trang phiên bản giới hạn kết hợp cùng SNKRVN; và các hoạt động online hấp dẫn khác. Hãy ENTER để trở thành TÂM ĐIỂM cùng ASUS. Tìm hiểu thêm tại đây.