1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn "xịt ngóm"!

HwangPD, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 05/04/2021

Quy tụ nhiều nhóm nhạc nam tài năng của Kpop nhưng tại sao Kingdom lại có màn chào sân không như kỳ vọng?

Sau nhiều tháng ghi hình và nhá hàng, show sống còn dành cho các boygroup Kingdom đã chính thức lên sóng. Khác với kỳ vọng ban đầu từ khán giả, tập mở màn của chương trình không nhận được sự quan tâm xứng đáng, thậm chí các chỉ số rating so với người tiền nhiệm Queendom được đánh giá là hoàn toàn lép vế. Với dàn line-up nổi tiếng, vì sao Kingdom lại sở hữu thành tích lẹt đẹt đáng quan ngại tới vậy?

1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 1.

Được khán giả mong đợi nhưng Kingdom lại có màn chào sân khá "khiêm tốn"

Format mới được nhận xét là khá "cồng kềnh"

Tại Kingdom, khán giả sẽ được thoải mái thưởng thức tất cả các tiết mục từ 6 đội thi từ đầu đến cuối mùa giải bởi chương trình không có vòng loại trừ. Điểm số dành cho các đội sẽ được tính theo công thức như sau: Điểm bình chọn từ 6 đội thi (25%), điểm từ hội đồng chuyên gia trong và ngoài nước (25%), điểm bình chọn từ người hâm mộ (40%), số lượt xem video trình diễn (10%). Tuy nhiên, hệ thống tính điểm này sẽ thay đổi vào đêm chung kết.

1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 2.

Biểu đồ bảng điểm của Kingdom

Cách tính điểm này được đánh giá là khá phức tạp và cồng kềnh, hơn nữa lại có thêm thay đổi vào tập cuối khiến khán giả hoang mang và khó hiểu. Đây cũng chính là điểm chạm khiến Kingdom đánh mất một lượng lớn khán giả trẻ vốn yêu thích sự dễ dàng và thông minh.

Đội hình boygroup thiếu nhân tố hút fan

Tham gia mùa giải đầu tiên của Kingdom là những cái tên nổi tiếng thuộc thế hệ 3, 4 của Kpop. ATEEZ sở hữu lượng fan quốc tế hùng hậu. Stray Kids gây sốt với loạt MV trăm triệu view. THE BOYZ khẳng định sức hút sau Road To Kingdom. SF9 được chú ý với những thành viên 6 múi và chăm chỉ đóng phim. iKON là trùm hit cùng tinh thần đồng đội tuyệt vời. Cuối cùng là BTOB với khả năng hát live như nuốt đĩa. Tất cả đều sở hữu những thành tích của riêng mình và có tiếng tăm trong giới nghệ thuật Hàn Quốc.

Tuy nhiên, nhìn vào đội hình của các nhóm nhạc, có thể thấy vẫn tồn tại những lỗ hổng khó có thể lấp đầy. Sự ra đi của B.I khiến iKON thiếu vắng một nhà sản xuất âm nhạc tài ba. 2 giọng ca Yook Sungjae, Hyunsik của BTOB hiện đang nhập ngũ, cùng với việc Ilhoon rời nhóm khiến đội hình nhóm chỉ còn 4 mẩu. Stray Kids là gà nhà JYP nhưng sự nghiệp gần đây chưa có dấu hiệu khởi sắc. SF9 cần khẳng định tài năng ca nhạc nhiều hơn, không chỉ dựa vào lợi thế diễn xuất của các thành viên như Rowoon và Chani.

1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 3.
1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 4.

BTOB và iKON thiếu vắng những gương mặt được mệnh danh là thỏi nam châm hút fan

1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 5.

Hyunjin - nhân tố hút fan hàng đầu của Stray Kids phải tạm ngưng hoạt động do vướng lùm xùm bạo lực học đường

1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 6.
1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 7.

SF9 và ATEEZ cần nỗ lực nhiều để tỏa sáng trên con đường âm nhạc

1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 8.

THE BOYZ sẽ làm gì để khẳng định vị trí khi đối đầu với các anh lớn?

Scandal của Host Yunho

Một trong những lý do khiến Kingdom vấp phải sự phản đối từ một bộ phận người hâm mộ chính là vụ việc ồn ào của Yunho (DBSK) trong tháng 3 vừa qua. Vào ngày 12/3, MBC News Desk đưa tin Yunho đã cố gắng chạy trốn cảnh sát khi bị phát hiện vi phạm giờ giới nghiêm và quy định giãn cách xã hội trong thời điểm dịch Covid-19.

Khác với thông tin ban đầu cho biết Yunho ăn uống, nói chuyện quá giờ tại 1 nhà hàng bình thường, MBC đưa tin nam idol thực chất uống rượu tại 1 cơ sở giải trí người lớn hoạt động bất hợp pháp tại Cheongdam-dong, Gangnam, Seoul.

1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 9.

Vụ việc lùm xùm của Yunho trong thời gian cách ly xã hội khiến anh phải tạm ngừng ghi hình Kingdom theo yêu cầu của nhà đài Mnet

1001 lý do khiến Kingdom dù quy tụ iKON, Stray Kids, BTOB... vẫn xịt ngóm! - Ảnh 10.

Changmin tạm thời đảm nhiệm vị trí MC một mình

Nguồn ảnh: Internet