Thử thách 10 Years Challenge đang bùng phát mạnh mẽ không chỉ ở nước ngoài mà ngay cả Việt Nam, chỉ vài ngày qua, trào lưu này đã phủ kín khắp mạng xã hội Facebook. Chủ nhân sẽ chia sẻ một tấm hình của mình cách đây một thập kỷ trước, nằm bên cạnh là một bức ảnh gần nhất để so sánh xem mình đã "dậy thì thành công" hay không.
Tuy nhiên, bạn đã nghe đến 20 Years Challenge chưa? Tại sự kiện triển lãm thương mại quốc tế về thiết bị điện tử và công nghệ CES 2019, hãng mỹ phẩm nổi tiếng Olay đã vừa "trình làng" một ứng dụng cho phép người dùng biết trước được diện mạo của mình sẽ ra sao sau 20 năm. Ma thuật gì đây? Liệu có phải thương hiệu sản phẩm dưỡng da đến từ Mỹ này đã tìm được qua cầu pha lê tiên đoán được tương lai?
Không phải đâu! Nó hoạt động bằng cách phân tích tình trạng da của bạn, từ đó phát hiện những vùng hư tổn trên bề mặt để so sánh với kho dữ liệu gồm hơn 1.000 hình ảnh để đưa ra kết quả. App này có tên "Future You Simulation" và hiện đã xuất hiện tại Trung Quốc, còn chị em ở Mỹ và các nước khác sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới được sử dụng nó.
Ứng dụng này sẽ phân tích các vùng da bị hư tổn trên mặt bạn
Để ngắm nhìn ngoại hình của mình trong năm 2039, bạn chỉ cần đăng tải một tấm hình selfie của mình kèm một vài thông tin như tuổi và sắc tộc của mình và thế là xong!
App này sẽ hiển thị một thông số gọi là "độ lão hoá của da," hay tuổi da. Điều này có nghĩa là, nếu tuổi da của bạn là 28, thì độ căng mịn và tông màu của mặt bạn tương xứng với một người 28 tuổi – dù bạn có 35 hay 21 tuổi cũng không quan trọng.
Kết quả của Future You Simulation
Tiếp theo, bạn sẽ được du hành thời gian và tiến tới năm 2039 bằng cách trượt nút ở dưới màn hình. Thế nhưng, hãy lưu ý: Có thể bạn chưa sẵn sàng để nhìn thấy "bộ dạng" của mình lúc ấy đâu!
Olay cũng rất khéo quảng cáo, thêm cả tính năng cho phép chủ nhân xem tướng tá của mình trong 20 năm nữa khi dùng kem chống nắng của họ, lẫn khi không dùng. Và dĩ nhiên là kết quả là một trời một vực rồi.
Liệu đây có phải là chiêu trò của Olay hay không?
Chắc hẳn không ít người đang hoài nghi rằng đây chỉ là chiêu trò của Olay, nhằm thuyết phục người dùng móc hầu bao ra để tậu mỹ phẩm của họ. Quả không sai! Mục đích của app này là để cung cấp cho bạn một số mẹo hữu dụng, nhằm giảm tốc độ lão hoá của da cũng như giữ cho nó căng sáng và khoẻ mạnh nhất có thể. Và một trong những phương pháp hiệu quả nhất, chính là … dùng sản phẩm của Olay.
Theo IFLScience