“Yêu Bếp” - Nơi lan tỏa tình yêu món ăn, tình thương gắn kết gia đình trong mỗi căn nhà nhỏ

Ái Lê, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 15/01/2021

Được lập ra vào tháng 5/2018 bởi Food blogger - Nghệ sĩ ẩm thực Phan Anh Esheep, YÊU BẾP là một cộng đồng ẩm thực và phong cách sống hàng đầu Việt Nam hiện nay. Nhóm có những ảnh hưởng tích cực tới xã hội, lan tỏa từ căn bếp, tinh thần yêu gia đình, chăm sóc việc nhà.

Phan Anh Esheep tên thật là Phan Ngọc Anh, hiện là nhà sáng lập, CEO Esheep Kitchen và Admin của hội "Yêu Bếp" - một cộng đồng đã có hơn 1,4 triệu thành viên với khoảng 1 triệu thành viên hoạt động mỗi ngày.

"Bắt đầu từ bếp - trái tim của nhà, dần dà tình yêu bếp lan toả rộng lớn hơn. Là tình yêu với ngôi nhà, với tổ ấm, với khoảng không gian mà bạn dành cho chính mình, cho người yêu thương..." - Đó là những lời mô tả giản đơn và gần gũi của group Yêu Bếp. Ngoài những bài đăng liên quan đến các chủ đề về nấu nướng hay mẹo vặt trong nhà bếp, Yêu Bếp còn liên tục tổ chức các cuộc thi với giá trị giải thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng dành cho các thành viên.

Chân dung Phan Anh Esheep

"Yêu Bếp không cho thuê nhóm để bán hàng, không livestream, không cho quảng cáo, gắn banner,... đây là cộng đồng mình tạo ra để các bạn yêu ẩm thực có sân chơi lành mạnh, vui vẻ, hình thành một phong cách sống vô cùng tích cực, văn minh", Phan Anh nói.

Năm 2020, giữa những khó khăn và biến động, nhóm YÊU BẾP đã nổi lên thành hiện tượng tích cực giữa tâm cơn đại dịch với các chiến dịch cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội như "Việc Nhà Có Anh" và “Mượn Bếp Yêu Mình”. Những chiến dịch này có giá trị gắn kết cộng đồng trong suốt mùa dịch, đã được cơ quan Liên hợp Quốc khen ngợi và đánh giá là một trong những hoạt động #HeforSheAtHome, Chef@Home Challenge hữu ích nhất tại Việt Nam giúp ổn định tâm lý xã hội, truyền cảm hứng tích cực tới cộng đồng, tránh tình trạng bùng phát bất bình đẳng giới tại gia đình trong mùa dịch. 

Cô cùng hàng triệu thành viên YÊU BẾP đã cùng lan toả thái độ sống lạc quan, sự tích cực, sự an tâm tới hàng triệu người Việt Nam.

“Yêu Bếp” - Nơi lan tỏa tình yêu món ăn, tình thương gắn kết gia đình trong mỗi căn nhà nhỏ - Ảnh 2.
“Yêu Bếp” - Nơi lan tỏa tình yêu món ăn, tình thương gắn kết gia đình trong mỗi căn nhà nhỏ - Ảnh 3.

Tới tháng 10/2020, một lần nữa Phan Anh (Esheep) thể hiện bản lĩnh, sự bứt phá trong tư duy và hành động thiết thực trong những chiến dịch kêu gọi cộng đồng ủng hộ miền Trung đúng cách và chính thống, kết nối vùng miền Việt Nam đương đầu với bão lụt, thiên tai.

Dự án “Yêu Nhất Việt Nam” (Tháng 10/2020) là chiến dịch cộng đồng tại YÊU BẾP giúp nâng cao nhận thức tích cực về lòng yêu nước thông qua sợi dây văn hoá, kết nối vùng miền. Chiến dịch đã góp phần thúc đẩy du lịch văn minh, thúc đẩy tiêu thụ nông sản bền vững cho mỗi địa phương hậu dịch, hỗ trợ hiệu quả và bền vững nhiều vùng miền, không chỉ miền Trung. Điểm nhấn của chiến dịch là dự án cùng kêu gọi hơn 1.4 triệu người Việt Nam tham gia tại Yêu Bếp cùng vẽ lên “Bản đồ ẩm thực hình chữ S” - tôn vinh đặc sản của 63 tỉnh thành Việt Nam.

“Yêu Bếp” - Nơi lan tỏa tình yêu món ăn, tình thương gắn kết gia đình trong mỗi căn nhà nhỏ - Ảnh 4.

Năm 2020 ghi dấu ấn một cộng đồng YÊU BẾP phát triển thần tốc - bứt phá với hàng triệu thành viên người Việt từ khắp nơi trên thế giới và cả các thành viên nước ngoài, ghi dấu một Phan Anh (Esheep) đầy bản lĩnh như người thuyền trưởng chèo lái cộng đồng khổng lồ luôn hướng đến sự tích cực, lối sống lạc quan, vô tư sẻ chia hết lòng những giá trị hữu ích cho xã hội, ngay giữa những biến động của một năm 2020 đầy khó khăn, thiên tai, dịch bệnh.

“Yêu Bếp” - Nơi lan tỏa tình yêu món ăn, tình thương gắn kết gia đình trong mỗi căn nhà nhỏ - Ảnh 5.

Bạn có ấn tượng với những hoạt động của Yêu Bếp trong năm 2020? Hiện Yêu Bếp đang là đề cử có mặt trong hạng mục Nhóm/Dự án có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng của WeChoice Awards 2020. Truy cập wechoice.vn để bình chọn ngay cho Yêu Bếp nếu bạn thấy ấn tượng nhé!

Năm 2020 còn đem đến các cá nhân, tập thể thể hiện rõ bản lĩnh người Việt, dám vì mọi người, dám đương đầu.

Với sự đồng hành của Tiger Beer - một nhãn hiệu luôn đi đầu trong việc lan tỏa tinh thần lạc quan - bản lĩnh đến cộng đồng, lần đầu tiên tại WeChoice Awards 2020 nhóm hạng mục Gen Bản Lĩnh đã ra đời, nhằm tôn vinh những con người nhỏ bé đã gom góp sự quyết tâm, nỗ lực tích cực, sự dũng cảm, bản lĩnh đương đầu tạo nên bức tranh đầy đẹp đẽ mang tên Diệu kỳ Việt Nam.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện, nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại WeChoice Awards 2020. Thời gian bình chọn từ ngày 13/01/2021 đến 23h59 ngày 21/01/2021.

Truy cập wechoice.vn để lan tỏa niềm cảm hứng ngay hôm nay.

“Yêu Bếp” - Nơi lan tỏa tình yêu món ăn, tình thương gắn kết gia đình trong mỗi căn nhà nhỏ - Ảnh 7.