Khởi nghiệp tại Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và gây được nhiều tiếng vang lớn. Những người khởi nghiệp tại Việt Nam đang càng ngày càng đạt được nhiều thành công vang dội, không chỉ ở trong nước mà còn trên trường quốc tế. Phải kể đến Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông với hơn 50 triệu lượt tải về trên AppStore; DesignBold của Hùng Đinh với thu nhập 600 triệu đồng chỉ trong 3 ngày đầu ra mắt; Monkey Junior của Đào Xuân Hoàng giành ngôi vị quán quân trong cuộc thi “Sáng kiến toàn cầu” tại Mỹ.
Nắm bắt được xu hướng ấy, VietAbroader Club Hà Nội đã tổ chức cuộc thi "Teen Entrepreneur 2017" (Sáng tạo ý tưởng kinh doanh trẻ). Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê kinh doanh và tạo một sân chơi, một diễn đàn kiến thức sống động, thiết thực, giúp các bạn học sinh đến gần hơn với ước mơ khởi nghiệp.
Nguồn: VietAbroader
"Teen Entrepreneur 2017" hướng đến nhóm 3 học sinh hoặc cá nhân đến từ các trường THPT trên địa bàn miền Bắc. Các bạn có đam mê, nhiệt huyết, tò mò nhất định với kinh doanh và sẵn sàng gắn bó với chương trình trong suốt 1,5 tháng.
Hai giai đoạn quan trọng nhất của "Teen Entrepreneur 2017" mà người chơi buộc phải tham gia là tập huấn kiến thức và gặp gỡ học hỏi trực tiếp. Tập huấn kiến thức chia làm 3 buổi là xây dựng nội dung đề án kinh doanh, lập kế hoạch tài chính và xây dựng chiến dịch truyền thông.
Thí sinh sẽ được gặp gỡ và học hỏi trực tiếp từ mô hình kinh doanh chuỗi Coffee Talk và Fieldtrip. Người chơi sẽ vận dụng kiến thức đã học được và kĩ năng làm việc nhóm, tính sáng tạo để chiến thắng những thử thách ở buổi Trải nghiệm thực tế.
Chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 4/2017 gồm 3 phần là thuyết trình, tình huống và tranh biện. Bài dự thi của thí sinh được đánh giá theo tiêu chí am hiểu nhất định về kinh doanh, biết cách xử lí tình huống, ý tưởng kinh doanh sáng tạo, thực tiễn và có ích cho cộng đồng, có tầm nhìn kinh doanh, biết cách đánh giá các rủi ro với đề án của mình.