Các chiến lược tiếp thị được ưa chuộng và sử dụng nhiều gần đây của các nhãn hàng thường lồng ghép những yếu tố liên quan đến giá trị tinh thần vào sản phẩm, từ đó làm cho sản phẩm gần gũi hơn với đời sống của người tiêu dùng. Có thể nói đây một chiến lược thông minh, giúp cho hình ảnh sản phẩm được ghi nhớ một cách tự nhiên và tinh tế nhất.
Chocopie – Lặng lẽ sứ mệnh đem “Tình” lan tỏa
Nhãn hàng bánh Orion Chocopie từ lâu đã xuất hiện tại Việt Nam và cho tới bây giờ hẳn rất nhiều người vẫn còn nhớ như in câu nói “Orion là Chocopie, Chocopie là Orion”. Chocopie dần trở thành món quà biếu không thể thiếu trong bất cứ dịp tết cổ truyền hay dịp lễ nào. Kể từ đó, song hành cùng những chiến dịch quảng bá hình ảnh và khuyến mại của nhãn hàng là thông điệp sâu sắc về tình cảm thiêng liêng của gia đình, bạn bè và cộng đồng. Chữ “Tình” trên bao bì sản phẩm vì thế cũng được người tiêu dùng thấu hiểu và chấp nhận rộng rãi.
Để tạo dấu ấn riêng của mình so với các chiến dịch tiếp thị khác của các nhãn hàng, Chocopie đã thực hiện một chương trình khuyến mãi mang tên “Chia sẻ hình, đem tình lan tỏa” với tiêu chí lấy người tiêu dùng làm trung tâm và khuyến khích họ bày tỏ những tâm sự, tình cảm mà bấy lâu nay họ chưa có dịp hoặc ngần ngại nói ra.
Với thể lệ tham gia rất đơn giản bằng việc chia sẻ tấm hình kỉ niệm cùng lời thể hiện tình cảm của mình đối với những người thân yêu, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, chương trình đã nhận được hơn 12,200 câu chuyện “Tình” được chia sẻ. Những câu chuyện tuy không trau chuốt nhưng rất cuốn hút bởi sự mộc mạc, giản đơn. Có những câu chuyện còn đọng mãi trong tâm trí người đọc dù chỉ đọc một lần.
Lưu giữ những khoảnh khắc ‘Tình’ đẹp nhất
Ban tổ chức còn chia sẻ rằng mỗi tấm ảnh, mỗi câu chuyện như một mảnh ghép làm nên cuộc sống tươi đẹp này. Vì vậy chương trình đã quyết định giữ lại 600 khoảnh khắc để in trên hộp bánh Chocopie để dành tặng cho khách hàng trúng thưởng.
Ngoài ra, Chocopie còn phối hợp với chương trình Radio nổi tiếng “365 ngày hạnh phúc” trên kênh VOV giao thông để chia sẻ và lan tỏa tình cảm mọi người ra khắp cả nước như một lời cám ơn đến với những khách hàng đã yêu quý và ủng hộ chương trình.
Chị Trần Thị Thanh Mai – một khán giả may mắn nhận được thùng bánh có in hình gia đình mình trên vỏ bánh hạnh phúc chia sẻ:”…Cảm ơn Chocopie 1000 lần nhé! Thích nhất là còn được VOV chọn câu chuyện của mình để chia sẻ trên đài…Chung quy lại là chương trình đã mang đến cho mình những trải nghiệm cực kì thú vị và những món ăn tinh thần hết sức ý nghĩa. Sẽ mãi yêu Chocopie Vietnam!”
‘Tình’ vẫn lan tỏa khi ta biết sẻ chia
Mỗi câu chuyện ‘Tình’ mang màu sắc khác nhau, nhưng chính sự cảm thông, sẻ chia mới tạo được bản sắc riêng cho chương trình. Theo lời của chị Lưu Thị Vân (Hà Nội): “Đây là một cuộc thi bổ ích, nơi mà mọi người có thể bày tỏ tình yêu thương, chia sẻ những cảm nhận và rung động từ sâu thẳm trái tim về cuộc sống, tình yêu. Và chắc chắn, thông qua chương trình này ‘Tình’ sẽ còn lan rộng mãi.” Chính sự sẻ chia đó đã khiến mỗi chúng ta càng tin rằng cuộc sống dù bộn bề nhưng vẫn còn những điều tươi đẹp. Hi vọng trong tương lai, sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này nữa để đem lại cho khách hàng nhiều cơ hội được thể hiện tâm tư, tình cảm của mình.