Coca-Cola nâng tầm nghệ thuật quảng cáo bằng billboard sơn dầu

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 05/10/2013

Bằng cách sử dụng chất liệu sơn dầu, Coca-Cola đã sáng tạo nên billboard độc đáo và mang đậm giá trị nghệ thuật.

Không chỉ thu hút người xem về yếu tố “lần đầu tiên” sử dụng chất liệu mới lạ mà billboard này còn chứa đựng nhiều câu chuyện và thông điệp thú vị khác.
 
Billboard thường được thực hiện bằng cách thiết kế trên máy tính, in trên bạt hiflex rồi phủ lên tấm bảng quảng cáo. Thế nên, ít ai tưởng tượng rằng một billboard lại được thực hiện bằng cách vẽ thay vì in và còn được vẽ bằng chất liệu sơn dầu bởi bàn tay tài hoa của họa sỹ Phan Vũ Linh nữa. Lúc này, billboard của Coca-Cola không đơn thuần mang thông điệp quảng cáo mà còn là một tác phẩm nghệ thuật thực sự.
 
Coca-Cola nâng tầm nghệ thuật quảng cáo bằng billboard sơn dầu 1
Billboard sơn dầu đòi hỏi người họa sỹ phải có kiến thức về chất liệu, sự tinh tế trong nhận diện màu sắc để vẽ lên những đường nét trau chuốt, mượt mà
 
Coca-Cola nâng tầm nghệ thuật quảng cáo bằng billboard sơn dầu 2
Thông điệp của billboard sơn dầu “Giải lao rồi, Coca-Cola thôi” đơn giản mà gần gũi
 
Một bức tranh sơn dầu treo tại nhà lớn nhất chỉ có khổ 2m2 nhưng billboard vẽ bằng sơn dầu của Coca-Cola rộng đến 200m2, lớn hơn 100 lần so với một bức tranh sơn dầu thông thường... Billboard sơn dầu khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh một người họa sỹ đang vẽ tác phẩm của mình thì đến giờ giải lao, anh nghĩ ngay đến chai Coca-Cola mát lạnh như một thức uống cho sự sảng khoái, khỏe khoắn.
 
Logo Coca-Cola được vẽ cách điệu hình chiếc chuông báo hiệu giờ giải lao khiến người xem có cảm giác Coca-Cola như một người bạn đồng hành trong mọi thời gian thư giãn. Kết hợp giữa tính nghệ thuật của billboard vẽ bằng sơn dầu và thông điệp ý nghĩa, hẳn nhiên Coca-Cola đã làm giờ giải lao của bất kỳ ai thêm vui hơn, ý nghĩa hơn. Một bản nhạc hay, một món ăn ngon hay một chai Coca-Cola mát lạnh đều là những yếu tố tích cực không thể thiếu cho một giờ tái tạo sức lao động, sức sáng tạo cho mọi người.
 
Coca-Cola nâng tầm nghệ thuật quảng cáo bằng billboard sơn dầu 3
Billboard vẽ bằng sơn dầu đã hoàn thành và được treo tại 307 Nguyễn Văn Trỗi, TP.HCM và 3A Âu Cơ, Hà Nội
 
Điểm sang các nước phát triển khác, Coca Cola chính là thương hiệu luôn tiên phong sáng tạo ra những billboard độc đáo được người tiêu dùng trên khắp thế giới yêu thích. Dưới đây là những bức billboard ấn tượng đầy tính nghệ thuật của hãng nước giải khát hàng đầu này!
    
Coca-Cola nâng tầm nghệ thuật quảng cáo bằng billboard sơn dầu 4
 
Hình ảnh dễ thương của billboard Coca-Cola ở Bangkok được vẽ tay bởi một họa sỹ người Thái Lan. Billboard này cũng được người dân nơi đây hoan hỉ đón nhận vì nét đặc trưng của văn hóa Thái Lan như ngôi chùa lấp lánh dưới ánh mặt trời, những chiếc tuk tuk…
 
Chuỗi billboard với hình ảnh ống hút sống động, là một trong những billboard ấn tượng trong chiến dịch quảng cáo “Coca-Cola Slide Of The Life” tại thành phố Toronto, đất nước Canada. Người xem tỏ ra vô cùng thích thú với những chiếc ống hút khổng lồ cùng chiếc thang treo hờ hững. Thông điệp trong chiến dịch này đó là mọi người hãy cùng nhau thưởng thức Coca-Cola, dù địa hình cao hay không gian xa cách thì chẳng thể nào cản trở được sự yêu thích và mong muốn uống cạn ngay Coca-Cola.
 
Coca-Cola nâng tầm nghệ thuật quảng cáo bằng billboard sơn dầu 5
 
Chiến dịch này cũng được triển khai tại Việt Nam bằng billboard với hai chiếc ống hút đáng yêu cùng câu slogan: “Tuyệt… Coca-Cola nữa nha” đã tạo được làn sóng yêu mến của người xem. Nghệ thuật sắp đặt trong billboard thật ấn tượng cùng hình ảnh hai người vừa thả những chiếc thang dây để có thể chạm đến ống hút và được thỏa thích uống đến ngụm cuối cùng của chai Coca-Cola.