Tháng trước, Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe côn tay Satria F150. Suzuki Satria F150 là mẫu xe nổi bật trong phân khúc xe côn tay phổ thông 150cc. Khác biệt với các xe trong phân khúc như Honda Winner X hay Yamaha Exciter 155, Suzuki Satria F150 có được nhóm khách hàng riêng nhờ phong cách thể thao theo kiểu đua xe quãng ngắn Drag Racing.
Theo kế hoạch, phiên bản đời mới của Suzuki Satria F150 sẽ có mặt tại các đại lý ủy quyền của hãng xe Nhật Bản trên toàn quốc ngay trong tháng 4 này.
Suzuki Satria F150 sẽ được bán ra ngay trong tháng này.
Một trong những thông số nổi bật nhất của Suzuki Satria F150 so với đối thủ là động cơ của xe. Mẫu xe này sử dụng động cơ DOHC 150cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp, mang lại công suất mạnh mẽ và khả năng tăng tốc vượt trội. Hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 28% so với phiên bản trước.
Trong phân khúc xe côn tay 150cc, Yamaha Exciter 155 và Honda Winner X là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Satria F150. So sánh các thông số kỹ thuật, có thể thấy Suzuki Satria F150 có hai thông số tốt hơn, đó là trọng lượng nhẹ hơn và công suất lớn hơn.
Điều này hứa hẹn rằng Suzuki Satria F150 có thể tăng tốc nhanh hơn, đồng thời linh hoạt hơn khi di chuyển nội đô. Suzuki cũng mô tả Satrai F150 là mẫu xe
Thông số | Suzuki Satria F150 | Yamaha Exciter 155 | Honda Winner X |
---|---|---|---|
Động cơ | DOHC 147,3cc | SOHC 155,1cc | DOHC 149,2cc |
Công suất | - 13,6 kW/10.000rpm (18,24 mã lực) - 13,8 Nm tại 8.500rpm | - 13.2kW/9.500rpm (17,7 mã lực) - 14,4 Nm/8.000rpm | - 11,5kW/9.000rpm (15,42 mã lực) - 13,5Nm/7.000rpm |
Trọng lượng | 110 kg | 123 kg (ướt) | 122 kg |
Tiêu hao nhiên liệu | 2,67L/100km | 1,99L/100km | 1,98L/100km |
Hộc chứa đồ nhỏ trên Suzuki Satria F150.
Về mặt thiết kế, Suzuki Satria F150 hướng đến phong cách hyper-underbone, nổi bật với kiểu dáng thể thao, góc cạnh. Xe sử dụng đèn pha LED cho khả năng chiếu sáng tốt. Đèn hậu có dạng tròn sắc nét, đi kèm ống xả thể thao, tạo nên diện mạo cuốn hút cho xe. Khung sườn chắc chắn, ứng dụng công nghệ Suzuki Advanced Twin Spar, giúp tăng độ cứng cáp và ổn định khi vận hành.
Xe được trang bị đồng hồ hiển thị kỹ thuật số LCD, cung cấp đầy đủ thông tin vận hành một cách rõ ràng và dễ quan sát. Suzuki Satria F150 đời mới có một hộc đồ nhỏ đặt ở giữa người lái và phần đầu xe. Dung tích của hộc đồ này nhỏ, nhưng được mô tả là "lần đầu tiên được trang bị trên dòng xe thể thao".
Suzuki Satria F150 đời cũ.
Sau thời gian dài bán ra thị trường, Suzuki Satria F150 đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng người dùng. Định hướng làm xe theo phong cách Drag Racing khớp với thị hiếu và sở thích của nhiều người tiêu dùng trẻ, khiến Satria F150 trở thành một trong những mẫu xe rất đáng sở hữu trong phân khúc.
Tại phiên bản đời mới, Suzuki Việt Nam loại bỏ phiên bản tiêu chuẩn, chỉ bán một phiên bản với mức giá tham khảo 53,490 triệu đồng.