Chiều 2/5, Văn phòng UBND TPHCM cho biết Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã chấp thuận phương án của Sở Giao thông Vận tải thành phố về tổ chức hoạt động vận tải ứng phó với dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.
Theo đó, dự kiến sẽ có 69 tuyến xe buýt có trợ giá bắt đầu hoạt động trở lại kể từ ngày 4/5 với công suất tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ ngày thường. 27 tuyến xe buýt trợ giá còn lại tiếp tục ngưng do ít khách, phần lớn là các xe phục vụ học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên thành phố bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 kéo dài. Tuyến buýt sông dự kiến cũng hoạt động lại vào ngày 4/5 tới.
Riêng các tuyến xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề, hoạt động trở lại bình thường theo biểu đồ chạy xe do Trung tâm Quản lý giao thông công cộng công bố trên cơ sở phương án hoạt động đã được thống nhất.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng nghìn xe buýt ở TPHCM "đắp chiếu" từ ngày 1/4
Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM đã cho phép tuyến xe buýt số 5 (không trợ giá) Chợ Lớn - Biên Hòa đã bắt đầu hoạt động trở lại, phục vụ người dân đi lại giữa TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Tuyến xe buýt không trợ giá số 5 hoạt động trở lại với tần suất 20 chuyến/ngày do HTX Quyết Thắng và Công ty Vĩnh Phú khai thác.
Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định hoạt động trở lại bình thường 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ.
Về vận tải hành khách đường thủy, bến phà Cát Lái và Bình Khánh vẫn hoạt động bình thường. Riêng bến phà Cát Lái hạn chế xe ô tô có tổng tải trọng trên 8 tấn.