Tại cuộc họp về chất lượng dịch vụ của Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất chiều 26-10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu lập Tổ công tác liên ngành trên.
Ông Thăng nhận định dù các đơn vị liên quan đã có những cố gắng nhưng chất lượng dịch vụ tại Tân Sơn Nhất còn rất nhiều tồn tại, bất cập nên sản phẩm cuối cùng chưa tốt.
Ông Thăng cho rằng không nên chỉ đổ lỗi cho hạ tầng mà bản thân các cơ quan cũng phải có nỗ lực, cố gắng nhiều hơn khi nguyên nhân chủ quan còn nhiều, có nhiều việc không đáng để xảy ra nhưng vẫn để xảy ra.
Các cơ quan, đơn vị liên quan phải xác định CHK Tân Sơn Nhất là hình ảnh của đất nước, của quốc gia để có trách nhiệm cùng nhau xây dựng hình ảnh đó ngày một tốt hơn.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu Cục Hàng không phải hoàn chỉnh báo cáo, đánh giá đúng thực trạng CHK Tân Sơn Nhất để từ đó xác định nguyên nhân, giải pháp khắc phục. Mục tiêu là trong điều kiện hạ tầng chỉ có thế nhưng phải nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ lên.
Theo ông Thăng việc đánh giá khách quan để làm tốt hơn chứ không phải để xếp hạng.
Ông Thăng cũng yêu cầu Cục hàng không, Vụ Kế hoạch Đầu tư khẩn trương xem xét điều chỉnh quy hoạch, chiến lược phát triển hàng không, hoàn thành trong quý IV năm 2015 để trình Thủ tướng phê duyệt. Từ quy hoạch sẽ định hướng dài hạn để đầu tư phát triển phù hợp.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không VN phải sắp xếp lại slot (giờ cất cánh) cho phù hợp điều kiện thực tế trên cơ sở khai thác hiệu quả các cảng hàng không theo nguyên tắc giãn khung giờ cao điểm, tăng thời gian hoạt động trong ngày và có chính sách giá cho phù hợp...
Các hãng hàng không cũng phải có chính sách giá khuyến khích được khách hàng bay đêm, tránh giờ cao điểm...
Ông Thăng cho biết Bộ GTVT sẽ có văn bản báo cáo Chính phủ xin một số cơ chế đặc thù để xử lý các tồn tại tại Tân Sơn Nhất với mục tiêu cuối cùng là đảm bảo nâng chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.