"Tôi thấy có vết chân ở cửa sổ và nghi ngờ có người đã lẻn vào phòng"
Ngày 8/3, trên một trang facebook cá nhân đã đăng tải hình ảnh của khách sạn có tên B.M tại Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cùng với lời chia sẻ về việc mất điện thoại cùng một khoản tiền khá lớn.
Theo người này kể lại, thời điểm anh thuê khách sạn là 1 ngày từ 13h ngày 7/3 đến 13h ngày 8/3. Đêm ngày 7/3, anh V.C cùng một người bạn về khách sạn vào 1h sáng. Sau khi tỉnh dậy vào lúc 9h sáng, anh phát hiện ra 2 chiếc điện thoại iPhone 6 Plus cùng toàn bộ số tiền trong ví đã "không cánh mà bay". Tổng toàn bộ giá trị tài sản bị mất là 50 triệu đồng bao gồm 1 iPhone 6s plus, 1 iPhone 6 plus và hơn 4 triệu tiền mặt".
Lời tố cáo trên trang cá nhân của Facebooker V.C - (Ảnh chụp màn hình).
Ngay sau đó, anh V.C đã lập tức xem lại camera thì phát hiện trong khoảng thời gian anh ngủ đã có người vào phòng.
Tuy nhiên, điều khiến anh bức xúc nhất là thái độ của nhân viên lễ tân tại đây. "Khi tụi mình chạy xuống lễ tân nhờ giải quyết thì nhân viên lễ Tân (cô gái vừa làm lễ tân vừa là quản lý) đã vô trách nhiệm kêu tụi mình mất thì tự chịu và còn kêu đừng báo công an vì sợ ảnh hưởng uy tín.
Giá trị món đồ mất khoảng 50 triệu nhưng nó không quan trọng bằng việc nhân viên rất bất lịch sự và vô trách nhiệm khi kêu tụi mình ở trong khách sạn thì đồ tự bảo quản. Tụi mình đâu có ngủ ở ngoài đường, ở khách sạn cũng trả tiền đầy đủ chứ không có ở free".
Khách sạn, nơi anh V.C tố cáo đã sắp xếp để lấy trộm đồ của khách
Sau khi sự việc xảy ra, bản thân anh đã lên công an phường Hàng Bạc trình báo sự việc.
Liên lạc với anh V.C, chủ nhân đoạn status trên, anh cho biết khách sạn không hề bồi thường những khoản tiền đã mất.
Bên cạnh đó, anh V.C chia sẻ về những nghi ngờ của mình: "Thứ nhất, từ khung giờ 4h sáng tới 8h tụi anh ngủ, camera dưới sảnh chiếu không hề có ai đi vào đi ra khách sạn. Cổng vào và lên cầu thang phòng anh ở lầu 4 thì chỉ có 1 đường duy nhất nên có mất thì chỉ có người trong khách sạn lấy, có thể là nhân viên hoặc khách cùng dãy tụi anh ở.
Thứ 2, phòng anh, cửa sổ không có khung sắt, đối diện phòng anh có 2 khách quen với chủ khách sạn và đã ở lâu dài theo lời chị lễ tân nói. Trên cửa sổ có dấu chân và tôi nghi ngờ có người đã lẻn vào phòng".
Anh V.C cho biết thêm, tiền đã mất nên không thể lấy lại được. Tuy nhiên, điều khiến anh bức xúc là khách sạn thiếu trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc với khách nên anh đang chờ kết quả điều tra từ công an.
"Lỗi do khách không đóng cửa, khách sạn chỉ đảm bảo cho khách an toàn thôi"
Liên quan đến sự việc trên, ngày 9/8, chúng tôi đã đến khách sạn trên để tìm hiểu sự việc. Thông tin với chúng tôi, bà Phạm Thị Hoa, quản lý khách sạn B.M cho biết, ngay sau khi có khách thuê phòng trình báo về việc bị mất đồ trong khách sạn, bà đã nắm được toàn bộ sự việc.
"Khi khách xuống thông báo về việc bị mất điện thoại và ví tiền ,chúng tôi đã cho khách hàng quan sát camera quay lại. Hôm 7/3, có 4 người thuê phòng trên, họ đi về khá muộn và có uống rượu và là người gần như cuối cùng về khách sạn, sau đó còn hai người khách nước ngoài nữa. Tuy nhiên, hôm đó khách không đóng cửa phòng, trong khi có tới mấy chục khách trong khách sạn", bà Hoa cho hay.
Theo bà Hoa, khách sạn chỉ lắp đặt camera ở các lối cầu thang lên xuống chứ không lắp ở các dãy phòng nên rất khó kiểm soát ai ra vào từng phòng. Còn các phòng có tới 2 khóa chốt để đảm bảo an toàn cho khách. "Lỗi ở đây do khách không đóng cửa, về vấn đề đó chúng tôi không quản lý được, khách sạn chỉ đảm bảo cho khách an toàn thôi", bà Hoa cho biết.
Theo bà Hoa, khách sạn luôn có 2 nhân viên trực tại quầy và không hề lên xuống cầu thang. Từ trước tới nay, ở khách sạn này cũng chưa bao giờ xảy ra trường hợp mất đồ. "Sau sự việc này chúng tôi đã trình báo công an phường. Đồng thời ban giám đốc có họp nhân viên nhắc nhở và sẽ rút kinh nghiệm trong việc đảm bảo tốt hơn", bà Hoa nói thêm.
Về vấn đề này, thông tin với chúng tôi một cán bộ công an phường Hàng Bạc cho biết, chiều 8/3 đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo về vụ việc. Tuy nhiên, vụ việc cụ thể thế nào vẫn đang được đơn vị xác minh, làm rõ.