Để chào mừng kỉ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, Hà Nội dự kiến sẽ thông xe cầu vượt tại nút giao thông quan trọng Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Kim Mã vào ngày 5/10 tới đây.
Cầu vượt tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Kim Mã (nút giao khách sạn Daewoo) là công trình được sử dụng dầm hộp thép, liên hợp bản bê tông cốt thép, cho phép các loại phương tiện lưu thông, trừ xe siêu trường, siêu trọng. Đây là cây cầu dầm thép (vĩnh cửu) lớn nhất trên địa bàn Hà Nội, với quy mô mặt cắt ngang rộng 16m, dài 276m, dành cho 4 làn xe chạy 2 chiều.
Cầu vượt lắp ghép tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị cho lễ thông xe
Cây cầu vượt bằng thép lớn nhất Việt Nam này được khởi công ngày 6/2/2013. Sau 8 tháng thi công, đến nay công trình đã gần như hoàn thành, sẵn sàng đưa vào khai thác sử dụng, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho các tuyến giao thông quan trọng qua khu vực ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Kim Mã.
Hơn 90% khối lượng công việc đã hoàn thành
Cầu vượt tại nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh là cầu vượt lắp ghép lớn nhất Việt Nam.
Với 4 làn xe chạy hai chiều
Cầu có mặt cắt ngang rộng 16 mét
Đường Kim Mã nhìn từ cầu vượt
Cầu vượt sẽ giúp giảm ùn tắc tại điểm nút giao thông trọng điểm này
Đây là cầu vượt lắp ghép thứ 7 dành cho xe cơ giới trên địa bàn Hà Nội được hoàn thành từ năm 2012 đến nay nhằm mục tiêu giảm ùn tắc tại các "điểm nóng giao thông" của thành phố. Sáu cây cầu vượt trước đó Hà Nội đưa vào khai thác ở các nút giao Thái Hà - Chùa Bộc - Tây Sơn, Láng - Lê Văn Lương, Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà - Láng Hạ, Nam Hồng - Mai Dịch - Nội Bài, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt.
Trước đó, nút giao này thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm
Dự án được khởi công tháng 2/2013, sau 8 tháng thi công, đến nay công trình đã sẵn sàng thông xe.
Công nhân đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng của công trình
Sau khi thông xe, các phương tiện lưu thông dưới cầu sẽ đi theo tín hiệu đèn giao thông
Chắc chắn, tuyến đường này sẽ thông thoáng hơn sau khi cầu vượt đưa vào sử dụng
Dưới gầm cầu, cỏ và cây xanh cũng đã được trồng. Cây cầu này được thiết kế đặc biệt với những phiến dầm dài 60m, nặng 110 tấn được coi là cầu có dầm thép lớn nhất cả nước.
Cầu có chiều dài 270m, rộng 16m cho 4 làn xe. Sau khi thông xe, cầu tại nút Daewoo sẽ là cầu vượt thép thứ 7 được đưa vào sử dụng nhằm giảm ùn tắc tại Thủ đô.
Cây cầu đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng chuẩn bị cho lễ thông xe.