Sau gần 7 tháng thi công, cầu vượt thép tại nút giao thông Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho ngày thông xe diễn ra vào sáng 30/8.
Cầu vượt đã sẵn sàng cho lễ thông xe vào ngày 30/8.
Cầu vượt nhẹ tại nút giao Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân là cầu vượt nhẹ thứ 6 được xây dựng và đưa vào sử dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm giảm ùn tắc giao thông. Cầu vượt nhẹ tại nút giao thông này đang được hoàn thiện những hạng mục nhỏ cuối cùng và đã sẵn sàng thông xe. Cầu dài hơn 350 mét, với 2 làn xe ôtô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông), tổng mức đầu tư 181 tỷ đồng.
Cầu vượt nhẹ Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt được đánh giá là cây cầu mềm mại và đẹp nhất trong số các cây cầu lắp ghép đã có ở Hà Nội.
Đây là cây cầu vượt bê tông bản thép được thiết kế với hình dáng mềm mại uốn vòm chạy theo hướng Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân. Cầu có tổng cộng 6 nhịp, 5 trụ được thi công bằng công nghệ cọc ép bê tông, riêng dầm cầu thi công theo dạng hộp thép…
Cầu vượt tại nút giao Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt có chiều dài hơn 350 mét.
Cầu bắc qua điểm nút giao thông Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Bạch Mai.
Tất cả trụ của cầu đều mang hình chữ H (Hà Nội) cách điệu.
Cầu được xây dựng với kỹ thuật dự ứng lực móc bu – lông tạo độ cong trước vào kết cấu thép đã giúp tạo độ cong cho dầm cầu mềm mại như công trình nghệ thuật trong nội đô...
Cầu có tổng cộng 6 nhịp, 5 trụ được thi công bằng công nghệ cọc ép bê tông, riêng dầm cầu thi công theo dạng hộp thép…
Đường dẫn lên cây cầu này cũng được xây dựng khá mềm mại, bắt mắt...
Dễ dàng nhận thấy độ uốn lượn của cây cầu này.
Cây cầu được đánh giá là mềm mại nhất Hà Nội.
Cầu được xây dựng với quy mô 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông)....
Các công nhân đang khẩn trương hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước ngày thông xe.
Kẻ vạch sơn trên thành cầu. Lan can đã được lắp đặt hoàn thiện.
Các công nhân đang lắp đường ống thoát nước tại cây cầu.
Quét sơn hai bên thành cầu chuẩn bị cho ngày khánh thành.
Gấp rút thi công phía đường dẫn lên cầu.
Mặt cầu rải thảm nhựa.
Trong khi đó, bên dưới gầm cầu cỏ đã được trồng kín.
Cây cầu đi vào hoạt động được hi vọng sẽ làm giảm ùn tắc tại điểm nút giao thông này.
Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 6 được xây dựng và đưa vào khai thác trên địa bàn thành phố Hà Nội.