Trên Instagram cá nhân, chủ tịch FIFA Gianni Infantino viết: "Rất vui khi được chia sẻ với thế giới bóng đá rằng FIFA đã bán được 1 triệu vé cho World Cup nữ 2023. Ở thời điểm tôi viết những dòng này, 1.032.884 vé đã được bán ra trên toàn cầu".
Theo vị chủ tịch FIFA, vẫn còn nhiều thời gian để NHM mua vé (20/7 giải đấu mới khai mạc), nhưng con số trên đã vượt trội tổng doanh số bán vé tại World Cup 2019.
"Điều đó có nghĩa 1 tháng trước khi giải đấu khởi tranh, chúng tôi đã vượt qua số lượng vé đã phát hành ở VCK tại Pháp 2019. World Cup nữ tại Australia và New Zealand đang trên đường trở thành Giải vô địch thế giới nữ có nhiều CĐV nhất trong lịch sử", ông Infantino viết.
Các tuyển thủ sẽ được nhận một khoản đáng kể từ FIFA
"Xin cảm ơn NHM đã ủng hộ kỳ World Cup nữ vĩ đại nhất từ trước đến nay! Tôi mong được gặp các bạn ở sự kiện".
Theo Yahoo, World Cup 2023 sẽ thu hút 2 tỷ lượt khán giả truyền hình, với phần lớn đến ở thị trường châu Á cũng như châu Mỹ, nơi Trung Quốc, Mỹ, Brazil chiếm phần lớn. Tuy con số này là rất lớn nhưng FIFA vẫn chưa mấy hài lòng bởi các quốc gia châu Âu không mặn mà với giải đấu của các nữ cầu thủ, khi khung giờ diễn ra các cuộc so tài sẽ không thu hút nhiều người xem.
Dù vậy, 2 tỷ lượt xem vẫn sẽ là một kỷ lục về truyền hình của World Cup nữ. Năm nay, việc FIFA mở rộng số đội từ 24 đội lên 32 cũng góp phần lớn kích thích doanh số bán vé và truyền hình vì họ sẽ đón một lượng khán giả khổng lồ từ các quốc gia sẽ lần đầu tiên tham dự như Việt Nam, Philippines, Gambia hay Bồ Đào Nha. Chắc chắn NHM từ các nước này đã và đang góp một phần đáng kể vào doanh thu của FIFA.
Những thống kê ấn tượng giúp FIFA tăng đáng kể nguồn chi cho giải đấu. Có lẽ đó là lý do từ 14.000 USD tại Cúp thế giới 2019, năm nay mỗi nữ tuyển thủ dự giải sẽ nhận 30.000 USD, tương đương 700 triệu đồng, một bước nhảy vọt.