"WarCraft" chính thức trở thành phim dựa theo game có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh

Hiếu Trịnh - Trang Thùy, Theo Trí Thức Trẻ 19:27 22/06/2016

Mặc dù chỉ thu được vỏn vẻn 37,7 triệu USD doanh thu mở màn tại thị trường nội địa Bắc Mỹ nhưng "WarCraft" đã chinh phục được thế giới và thu lại được số tiền khổng lồ trong lịch sử các phim dựa theo game.

Tính tới thời điểm hiện tại, WarCraft đã thu về được 377,6 triệu USD trên toàn thế giới. So với kinh phí 160 triệu USD thì đây là tín hiệu rất đáng mừng chỉ sau chưa đầy 2 tuần công chiếu. Theo thông tin của Box Office Mojo, WarCraft đã vượt mặt doanh thu 336 triệu USD của Prince of Persia và trở thành phim dựa theo game có doanh thu toàn cầu cao nhất trong lịch sử. 

Mặc cho khởi đầu không thuận lợi tại thị trường nội địa trên thế giới cùng những lời phê bình của chuyên gia nhưng Warcraft đã chiếm được cảm tình của rất nhiều nước đặc biệt là Trung Quốc. Chỉ riêng tại quốc gia đông dân nhất này, WarCraft đã đem về 200 triệu USD.

WarCraft chính thức trở thành phim dựa theo game có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 1.

Diễn viên Ngô Ngạn Tổ trong vai Gul’Dan cũng là một trong những nhân tố tạo nên sức hút của "WarCraft" ở Trung Quốc

Nhưng vẫn còn rất sớm để có thể biết được liệu WarCraft 2 có thể được thực hiện hay không. Bản thân khâu hậu kỳ và lựa chọn cảnh quay cho WarCraft đã mất tới 20 tháng, một khoảng thời gian vô cùng dài và đủ để khiến các nhà sản xuất phải cân nhắc kỹ lưỡng. 

Đồng thời, doanh thu quốc tế cũng chưa chắc là chỗ dựa vững chắc để có thể phát triển tiếp được. Bằng chứng là bộ phim Terminator: Genisys với doanh thu 440 triệu USD nhưng đã bị Paramount Pictures dời kế hoạch sản xuất lại và thay bằng Baywatch vì doanh thu nội địa quá thấp và những lời phê bình không mấy khả quan từ chính khán giả lẫn giới chuyên môn.

WarCraft chính thức trở thành phim dựa theo game có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 2.

"Prince of Persia" trước đây là bộ phim có doanh thu cao nhất trong các phim dựa theo game

Chắc chắn WarCraft sẽ không thu về được 1 tỷ USD nhưng hi vọng phim sẽ mang lại số tiền tương đối để các fan có thể đặt niềm tin vào những phần tiếp theo sẽ lần lượt được xuất hiện trên màn ảnh rộng. Thành công này của Warcraft cũng là tín hiệu đáng mừng với các phim dựa trên game, trong tương lai sắp tới sẽ là Assasin’s Creed có sự tham gia của nam diễn viên Michael Fassbender.

Bên cạnh đó, nhà phát hành cũng vừa đăng tải một số hình ảnh hậu trường cực thú vị của bom tấn này. Được biết, để tạo ra một miền đất thoi thóp, nơi người Orc sinh sống trong phim là một thử thách vô cùng nặng nề. Thậm chí các nhà làm phim còn cho biết nhiệm vụ này khó khăn gấp bội so với việc khi họ dựng các tòa lâu đài nguy nga, hay một xứ sở giàu có trong các bộ phim khác.

WarCraft chính thức trở thành phim dựa theo game có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 3.

Qua đoạn clip mang tên Orc Camp do nhà thiết kế sản xuất Gavin Bocquet giới thiệu, đội ngũ sáng tạo của bộ phim đã mất hơn 6 tháng để nghiên cứu phần đồ họa lập thể của trò chơi World of WarCraft. Từ đó, họ thực hiện hơn 700 bản phác thảo đến hàng chục mô hình mẫu thiết kế dựa trên cảm hứng kiến trúc trong môi trường sống khắc nghiệt đầy gió bụi lẫn sa mạc hóa của các bộ lạc sống tại Bắc Phi.

WarCraft chính thức trở thành phim dựa theo game có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 4.

Phim trường sau đó được biến thành một ngôi làng tị nạn thật sự của người Orc. Từng đường nét từ ngoài vào trong, độ cao, những khúc xương trang trí ở phía ngoài đều được tính toán khéo léo độ ngắn dài, để phân biệt cấp bậc tộc trưởng, trai làng và bô lão. Ngoài ra, chiếc lồng giam giữ tù binh cũng được thiết kế theo hướng gai góc, mang mùi chết chóc và tạo ra một ánh nhìn cực kỳ ăn khớp với khuôn mặt sợ sệt của những kẻ bị nhốt ở phía trong khi lên phim.

Clip "Orc Camp"

Bên cạnh việc tạo ra nhân vật phong phú, các trường quay ngoại cảnh được xây dựng cùng với phần thể hiện cảm biến chuyển động. Họ có một huấn luyện viên dạy những động tác chuyển động, nhằm giúp các diễn viên trở thành người Orc, phù thủy và các chiến binh thật nhất có thể. Tất cả các diễn viên đóng vai người Orc đã đến " Orc Camp", nơi họ học cách ngồi, ăn, di chuyển và đi đứng. Tuy những chi tiết này nhỏ, nhưng có tác động rất lớn đối với những fan trung thành của trò chơi.

WarCraft chính thức trở thành phim dựa theo game có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 6.

Phần hiệu ứng hình ảnh trong phim được nâng lên một tầm cao mới. Sau 123 ngày ghi hình, bộ phim còn tốn tới 20 tháng cho phần hậu kỳ. Đạo diễn Duncan Jones đặc biệt chú trọng tới hiệu ứng kỹ xảo với hơn 1,000 cảnh quay phức tạp. Ông bắt tay với Jeff White, người từng thực hiện phần CGI cho nhân vật Hulk trong phim The First Avengers, nhằm mang lại hình ảnh sống động nhất cho những nhân vật từ tộc Orcs, những người lùn và nhiều chi tiết thần bí khác từ thế giới Azeroth.

WarCraft chính thức trở thành phim dựa theo game có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh - Ảnh 7.

Warcraft: The Beginning (Warcraft - Đại Chiến Hai Thế Giới) đang chiếu tại các rạp toàn quốc với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D và 4DX.