Trong bối cảnh thị trường smartphone đang ngày càng trở nên bão hòa về mặt phần cứng cũng như thiết kế bên ngoài, các nhà sản xuất di động cần phải linh hoạt trong kế hoạch phát triển sản phẩm để có thể luôn giữ được cảm tình của khách hàng. Và Samsung thì lại cực kỳ xuất sắc trong vấn đề này, khi họ liên tục áp dụng một chiến thuật tưởng như đơn giản nhưng rất độc đáo: Đổi màu cho các dòng thiết bị đã ra mắt trước đó.
Samsung liên tục đa dạng hóa sản phẩm của mình bằng cách đổi màu các dòng smartphone đã ra mắt.
Có ba lý do cho thấy vì sao Samsung lại quyết định đặt cược niềm tin vào chiến lược mới nhưng không hề xa lạ này. Thứ nhất, với nhiều phiên bản màu sắc riêng biệt cho mỗi thiết bị, hệ sinh thái sản phẩm của Samsung đã đa dạng nay càng trở nên phong phú hơn. Điều này đồng nghĩa với việc họ hoàn toàn có thể thu hút thêm nhiều người dùng và mở rộng nguồn khách hàng của mình.
Thứ hai, mặc dù chỉ là "bình mới rượu cũ" nhưng mỗi khi ra mắt một phiên bản màu sắc, Samsung có thể kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đối với thị trường smartphone, khoảng thời gian đầu năm sẽ tương đối ảm đạm bởi các nhà sản xuất đang bận rộn với việc quảng bá những thiết bị mà họ trình làng vào cuối năm ngoái trước khi ra mắt thêm các dòng sản phẩm mới trong nửa cuối năm nay. Như vậy, chiến thuật của Samsung sẽ mang lại cho người dùng cảm giác được sở hữu những chiếc smartphone mới, đồng thời có thể thúc đẩy doanh thu của hãng.
Và cuối cùng, chiến thuật này là một kế "nghi binh" hoàn hảo để nhà sản xuất di động Hàn Quốc có thêm thời gian nghiên cứu và phát triển những công nghệ hàng đầu cho thế hệ thiết bị tiếp theo. Với áp lực đến từ nhiều đối thủ khác cũng như từ sự kỳ vọng to lớn mà cộng đồng người tiêu dùng dành cho mình, chắc chắn Samsung sẽ không muốn ra mắt dòng sản phẩm kế nhiệm một cách quá vội vàng, nửa vời chỉ để giữ chân khách hàng.
Chiến thuật đổi màu smartphone đang mang lại rất nhiều lợi ích cho Samsung.
Ý tưởng chiến lược đã quá xuất sắc nhưng cách mà Samsung thực hiện kế hoạch của mình còn hoàn hảo hơn nữa. Không chỉ tiến hành đổi mới màu sắc cho những quân bài quan trọng trên phân khúc cao cấp, nhà sản xuất này còn đặc biệt quan tâm đến "đứa con cưng" tầm trung - hiện đang đóng một vai trò then chốt trong tham vọng thống trị lĩnh vực di động của mình.
Ví dụ như trên thị trường cao cấp, Samsung đã khiến cho cả thế giới phải kinh ngạc với hai phiên bản Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 tím khói vừa độc lạ lại vừa đẹp mắt, cực kỳ cuốn hút. Chính nét đẹp hài hòa giữa hai tính chất cương (bạc) - nhu (tím) của hai màu sắc khác biệt đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới giúp bộ đôi này vẫn duy trì được độ hot của mình dù đã ra mắt được một thời gian. Bên cạnh đó, Samsung cũng đã ra mắt Galaxy S8 Lá phong Đỏ (Maple Leaf) - phiên bản màu sắc thứ 7 của thiết bị này, khép lại một thế hệ smartphone đầy thành công của hãng.
Galaxy Note 8 phiên bản tím bạc thực sự là một bước đi đầy khôn ngoan của Samsung.
Theo đúng tinh thần trên, mới đây Samsung tiếp tục "đánh chiếm phân khúc tầm trung khi cho ra mắt phiên bản Galaxy J7 Pro màu hồng cực kỳ nhẹ nhàng, tinh tế. Trước đó, chiếc smartphone này cũng đã có màn chào sân đầy ấn tượng với phiên bản Xanh ánh bạc độc đáo - một làn gió mới lạ lùng đầy cuốn hút chưa từng xuất hiện trên bất kỳ sản phẩm nào trước đây.
Đón đầu Valentine bằng J7 Pro hồng nữ tính
Với phiên bản hồng đầy nữ tính này, có thể nói Samsung đã bắn "một mũi tên trúng hai đích". Thứ nhất, đây là màu sắc đặc trưng của "phái yếu", đồng nghĩa với việc nguồn đối tượng khách hàng của J7 Pro lại được mở rộng thêm một chút. Ngoài ra, với khả năng chụp ảnh nổi trội bất chấp điều kiện ánh sáng môi trường, J7 Pro phiên bản hồng đã đánh thẳng vào tâm lý của các chị em và chắc chắn sẽ là một chiếc smartphone không thể bỏ qua trong dịp Tết đến xuân về sắp tới. Chính vì thế, dù đã ra mắt được hơn nửa năm nhưng sức hút của J7 Pro vẫn không hề suy giảm mà trái lại, còn mang đến những cảm giác mới lạ với phiên bản màu sắc rất độc đáo này.
Galaxy J7 Pro phiên bản hồng nữ tính được ra mắt vào đúng dịp Lễ tình nhân và Quốc tế Phụ nữ.
Bên cạnh đó, phiên bản hồng nữ tính của J7 Pro còn mang màu sắc cực kỳ phù hợp với dịp Lễ tình nhân 14/2 và Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp tới. Đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho những chị em đang có nhu cầu thay đổi hoặc nâng cấp máy, đồng thời cũng là một món quà đầy ý nghĩa mà cánh "mày râu" có thể tham khảo để dàng tặng cho một nửa của mình. Quan trọng hơn, điều này đã thể hiện tầm nhìn chiến lược cùng khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng cực tốt của Samsung mà khó có thể tìm được ở những nhà sản xuất smartphone khác.
*Một số hình ảnh phiên bản mới của Samsung Galaxy J7 Pro: