Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua?

L.T.C, Theo Trí Thức Trẻ 14:13 18/05/2019

Đến từ công ty đặt tài năng lên hàng đầu, BLACKPINK đã và đang được đánh giá là nhóm nhạc nữ tài sắc vẹn toàn trong dàn idol thế hệ mới của Kpop

Năm 2011, Yang Hyun Suk từng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi tuyên bố rằng ông muốn tạo ra một "SNSD 2.0": "Không phải ai khác, SNSD chính là nhóm nhạc nữ đại diện cho thời đại hiện nay và tôi mong muốn các cô gái của chúng tôi có thể trở thành một nhóm nhạc như họ". Và 5 năm sau, vào ngày 18/8/2016 Black Pink đã ra đời đúng như những gì YG đã ấp ủ - "Một phiên bản xinh đẹp, quyến rũ, hiện đại như SNSD nhưng vẫn đậm phong cách của YG".

Sau 3 năm ra mắt, BLACKPINK ngày càng khẳng định được bản thân và trở thành nhóm nhạc có 1-0-2 tại Kpop. Dù là đàn em của 2NE1 nhưng họ vẫn khiến bản thân tỏa sáng một cách riêng biệt, vừa cá tính nhưng cũng vô cùng quyến rũ và pha những nét đáng yêu.

Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua? - Ảnh 1.

BLACKPINK đang dần khẳng định được vị thế của mình tại thị trường quốc tế đầy khó tính

Tuy nổi tiếng là thế nhưng 4 mẩu Hắc Hường thường xuyên bị đánh giá lép vế trước TWICE tại quê nhà, nhưng đó chẳng phải vì BLACKPINK không tài năng mà là do cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của YG. Chính kế hoạch quảng bá của công ty chủ quản là nguyên nhân lớn nhất khiến nhóm chưa thực sự được bung hết sức mình. Bởi ở BLACKPINK, họ có đủ mọi yếu tố hoàn hảo từ visual hàng top, giọng hát độc đáo, khả năng rap ấn tượng và khả năng nhảy đỉnh cao. Và nếu như YG biết tận dụng tất cả tài năng của cả 4 thành viên thì tưởng tượng xem,BLACKPINK sẽ bùng nổ đến như thế nào.

Ưu thế của visual hàng đầu

YG từng chia sẻ rằng, công ty của họ chỉ quan tâm đến tài năng mà không chú trọng đến ngoại hình của nghệ sĩ. Ấy vậy mà với BLACKPINK, có lẽ như quan điểm đó đã thay đổi khi cả 4 thành viên đều sở hữu nhan sắc ấn tượng và body chuẩn. Đặc biệt là Jisoo, ngay từ khi ra mắt nhan sắc đỉnh cao ấy đã khiến cư dân mạng thật sự bùng nổ. Nữ thần tượng được nhận xét là có vẻ đẹp tương đồng với Eugene (S.E.S) "visual đẹp nhất lịch sử của Kpop", nhất là miệng trái tim được ví như được đúc từ 1 khuôn.

Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua? - Ảnh 2.

Jisoo cho biết cô từng được nhân viên SM mời gọi đầu quân cho công ty, tuy nhiên lúc này chị cả Black Pink đang là thực tập sinh của YG

Tuy sở hữu một lá bài đắt giá nhưng YG lại có vẻ không biết tận dụng những ưu điểm của cô nàng. Nếu được ra mắt dưới trướng SM, người hâm mộ tin rằng ông trùm số 1 Hàn Quốc sẽ đưa Jisoo trở thành một visual hàng đầu như Eugene (S.E.S) đã từng. Đặc biệt, SM còn vô cùng nổi tiếng với truyền thống tìm kiếm những gương mặt giống với hình tượng của những tiền bối đi trước.

Đặc biệt, thông qua những video âm nhạc, quảng cáo, đóng phim từ trước khi debut, Jisoo cũng được đánh giá là có khả năng diễn xuất khá và gương mặt của một diễn viên. Nếu như YG định hướng cho Jisoo như cách SM vẫn luôn dùng để push visual thì tin rằng chẳng bao lâu nữa tên tuổi cũng như độ nhận diện công chúng của cô nàng sẽ vô cùng ấn tượng.

Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua? - Ảnh 3.

Jisoo còn được đánh giá cao khi giữ vị trí MC của chương trình âm nhạc Inkigayo nhờ sự thân thiện, năng lượng trẻ trung và khả năng hoạt ngôn ấn tượng

Tiếp tục giữ nhiệt cho main rapper

Từ khi chưa ra mắt, Jennie đã liên tục được YG lăng xê khắp mọi mặt trận từ hợp tác với G-Dragon, Seungri và cả Lee Hi. Thậm chí, Seungri cũng phải thừa nhận rằng Jennie là "chiếc hòm châu báu của YG". Có lẽ chính vì thế mà công ty đã dồn toàn lực đầu tư cho main rapper của BLACKPINK ngay từ khi ra mắt. Không chỉ được ưu ái về thời gian lên hình trong MV, line rap, hát, nữ thần tượng còn được định hướng ở mảng thời trang. Từ "Gucci sống", "Chanel sống", YG không ngần ngại đầu tư cho cô nàng. 

Không phụ công kỳ vọng, Jennie đã chính thức trở thành "Nàng thơ" của Chanel sau thời gian lăng xê hết cỡ cho nhãn hàng. Sự công nhận của Chanel càng giúp Jennie khẳng định được vị trí vững chắc của mình trong giới thời trang. Sự công nhận của thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới dành cho Jennie như một cú tát vào mặt antifan khi mỉa mai rằng cô nàng là "đồ nhà quê tham vọng", "ké fame Channel",…

Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua? - Ảnh 4.

Jennie được YG lăng xê hết cỡ ở mảng thời trang

Dù còn khá non trẻ nhưng ở mảng thời trang cũng như tạo ra hot trend, BLACKPINK đang là một trong những gương mặt hàng đầu. Đặc biệt là cô nàng Jennie, người được biết tới là thánh sold out mới của YG sau tiền bối G-Dragon. Nhờ có thân hình khá chuẩn cùng gu thời trang ấn tượng và sự nhạy bén cũng như khả năng nắm bắt xu hướng, nữ rapper đã giúp cho rất nhiều items kén người mặc trở nên hot trên khắp mặt trận. Nhiều thương hiệu từ vô danh bỗng trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến.

Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua? - Ảnh 5.

Một thương hiệu phải cảm ơn Jennie vì đã giúp hãng "cháy hàng" (Ảnh: Mandoo Jennie VN)

Cùng với đó, việc Jennie được lựa chọn là thành viên đầu tiên phát hành ca khúc solo đã khiến tên tuổi của cô nàng đã hot lại càng hot hơn. Thành công của "Solo" là một minh chứng cho thấy chiến lược của YG đã đúng khi lựa chọn cô nàng là át chủ bài của nhóm. Bởi ở Jennie là sự hội tụ của nhan sắc đa dạng, vừa xinh xắn đáng yêu như em gái nhà bên nhưng chẳng kém phần quyến rũ. Bên cạnh khả năng rap cực đỉnh, nữ thần tượng còn sở hữu giọng ca nội lực và đầy tình cảm, đặc biệt là khả năng khuấy động sân khấu số 1 của nhóm.

Và việc lúc này mà YG cần làm chính là giữ vững sức nóng của cô nàng. Đặc biệt là sau nhiều tranh cãi, Jennie cần hoàn thiện bản thân hơn nữa, nhất là đầu tư thêm khả năng sáng tác, viết nên những ca khúc rap của riêng mình như những tiền bối của công ty.

Thành viên sở hữu chất giọng độc đáo nhất gen 3

Từ trước tới nay YG luôn nổi tiếng là nơi sở hữu những chất giọng đặc biệt như Gummy, Park Bom (2NE1) và hiện giờ, idol khiến người hâm mộ phát cuồng vì màu giọng độc lạ chính là Rosé.

Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua? - Ảnh 6.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, body chuẩn và khả năng nhảy ấn tượng, Rosé còn đốn tim người hâm mộ nhờ giọng hát ngọt ngào.

Sở hữu chất giọng có 1-0-2 tại Kpop, Rosé luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi có dịp trổ tài. Tại sân khấu SBS Gayo Daejun 2016, trên sân khấu kết hợp cùng Jihyo (TWICE), Chanyeol (EXO), 10cm, giọng hát đặc biệt và ngọt ngào của nữ thần tượng đã thực sự khiến khán giả bùng nổ. Trên khắp các diễn đàn, bình luận thích thú và khen ngợi cô nàng phủ sóng với mức độ dày đặc.

"Butterfly" - Jihyo (TWICE), Rosé (Black Pink), Sungjae (BTOB), Jaehwan (Wanna One) và Yuju (G-Friend) (SBS Gayo Daejun 2017)

Thậm chí, giọng ca chính của BLACKPINK còn nhận được lời khen ngợi từ tiền bối Gummy khi thể hiện ca khúc "Irreplaceable". "Bài hát này đòi hỏi người hát phải có kỹ thuật tốt, nếu không thì rất khó để có thể hát được nó. Em ấy cũng sở hữu chất giọng khá lạ và một quãng giọng rất rộng". Ngay cả trang Korea Boo cũng nhận xét rằng cô nàng là một ca sĩ rất tài năng. Nhờ chất giọng lạ, người nghe có thể nhận ra cô nàng dù ở bất cứ đâu.

Và để đi đến ngày hôm nay, Rosé đã phải rời quê hương từ khi còn rất nhỏ để đến Hàn Quốc với tư cách là thực tập sinh. Nữ thần tượng đã xuất sắc đánh bại 700 thí sinh tại Úc để giành lấy chiếc vé ra mắt cùng Black Pink nhờ tài năng vượt trội của mình.

Chỉ tiếc rằng cho tới bây giờ, YG vẫn chưa giúp Rosé tỏa sáng đúng với thực lực của bản thân. Từng được IU ngỏ lời muốn hợp tác, nếu biết nắm bắt cơ hội cũng như vạch ra kế hoạch hoạt động hợp lý cho "bông hồng Úc" thì có lẽ cô nàng sẽ bùng nổ và thành công như tiền bối Park Bom ngày trước.

"EYES CLOSED" (Halsey) - Rosé cover

Át chủ bài tiềm năng tại thị trường quốc tế

Mang ngoại hình đậm chất Tây, Lisa luôn được truyền thông và fan hâm mộ quốc tế săn đón nồng nhiệt. Dù chẳng được YG lăng xê như Jennie nhưng thành viên người Thái Lan lại sở hữu lượng fan quốc tế nhiều nhất. Bằng chứng chính là lượng theo dõi Instagram của em út áp đảo 3 thành viên còn lại. Dù mới hơn 10 tháng sử dụng, tài khoản của Lisa đã vượt mốc 18,7 triệu follow. Trong khi đó Jennie đạt 16,2 triệu follow, Rose là 14,3 triệu follow và Jisoo là 13,7 triệu follow. Ngoài ra, Lisa cũng là người nổi tiếng có lượt follow nhiều nhất châu Á, vượt qua cả những tên tuổi hàng đầu như G-Dragon (Big Bang) và Chanyeol (EXO).

Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua? - Ảnh 9.

Lisa được nhận xét là búp bê Barbie sống vì ngoại hình xinh đẹp

Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua? - Ảnh 10.

Lượng follow tài khoản Instagram của Lisa tăng chóng mặt dù chỉ mới mở chưa đến 1 năm

Vốn xuất thân từ vũ công nên Lisa luôn khiến khán giả phát sốt trước khả năng nhảy cực đỉnh của mình. Thậm chí, nữ thần tượng còn được nhiều dancer công nhận là idol nhảy đẹp nhất của YG. Cùng với đó, dù chỉ là fancam ghi lại sân khấu solo tại concert của Lisa cũng ngay lập tức lọt top viral.

Lisa - Attention (dance cover)

Dù sở hữu khả năng nhảy ấn tượng nhất nhì Kpop gen 3 nhưng Lisa lại chẳng may mắn như nhiều idol khác. So với TWICE, Momo cũng là thành viên ngoại quốc nhưng lại được JYP tạo cơ hội khẳng định tài năng như xuất hiện tại chương trình "Hit The Stage" hay kết hợp cùng nhiều thần tượng khác tại sân khấu cuối năm. Trong khi Lisa vẫn là cái tên khá mờ nhạt trong dàn idol nữ nhảy xuất sắc dù kỹ năng hàng top, tất cả đều chỉ vì không được YG quan tâm.

Nếu biết tận dụng thế mạnh của cô nàng, chắc hẳn giờ này độ nổi tiếng của em út Black Pink tại Hàn Quốc hẳn cũng được công nhận như Momo (TWICE), Seulgi (Red Velvet) hay Chungha.

Tạm kết

Dù rằng vẫn khiến nhiều Blink thất vọng bởi cách làm việc thiếu chuyên nghiệp trong suốt thời gian qua nhưng có vẻ lần trở lại của BLACKPINK với album "Kill This Love", YG đã có những bước đi đúng đắn hơn. Ngoài đầu tư cho Jennie thì các thành viên còn lại cũng đã được để ý hơn trước. Lisa trở thành đại diện cho AIS – hãng điện thoại di động lớn nhất Thái Lan, gương mặt trang bìa của tạp chí BAZZAR tháng 5 tại quê nhà. Rosé đang rục rịch cho kế hoạch solo trong khi Jisoo cũng đã có nhiều khung hình ấn tượng nhất trong MV chủ đề "Kill This Love".Từ visual, diễn xuất, rap, hát và nhảy cùng những hợp đồng tìm đến BLACKPINK từ các nhãn hàng lớn. Nếu YG biết tận dụng và có chiến lược thông minh hơn thì tương lai Black Pink chắc chắn sẽ vô cùng bùng nổ. Khi đã chiếm lĩnh được thị trường trong nước, "nắm trùm" nước ngoài về view Youtube, kỷ lục Billboard… thì việc BLACKPINK khiến các nhóm nữ khác của Kpop phải chào thua là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Vì sao nói nếu biết tận dụng mọi thế mạnh của các thành viên, BLACKPINK chắc chắn sẽ khiến các nhóm nữ khác phải chào thua? - Ảnh 12.

Nếu được đầu tư đúng đắn, BLACKPINK sẽ còn làm nên chuyện lớn

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Người trong giới quảng cáo hé lộ về Thuỷ Tiên: "Brand cháy hàng, giá gấp đôi, tương tác tăng 50 lần sau cứu trợ miền Trung"

    Chia sẻ của một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh về Thuỷ Tiên đang khiến nhiều người chú ý.
  • Đọc thêm