Vì sao một kênh Ấn Độ lạ hoắc lại đánh bại được "ông hoàng YouTube" PewDiePie với 92 triệu subscribers?

Hà Thu, Theo Trí Thức Trẻ 12:25 01/04/2019

Dù kết quả đã rõ ràng nhưng dám chắc nhiều người chưa thể hiểu nổi T-Series lấy đâu ra sức mạnh chân lý khủng khiếp đến vậy.

Cách đây 2 ngày, PewDiePie - streamer nổi tiếng nhất thế giới với lượng subscriber YouTube dẫn đầu suốt nhiều năm qua - đã chính thức bị vượt mặt bởi T-Series. Cuộc đua gay cấn này đã diễn ra nóng hổi suốt thời gian gần đây ngày một sát sao, và lần này, T-Series đã bứt phá mạnh mẽ đáng kể so với cựu vương, không còn chênh vênh rồi lại bị lật kèo như trước.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến rất nhiều người đặt ra một câu hỏi chung mà chưa có đáp số cụ thể: Tại sao T-Series lại làm được điều kinh ngạc đến vậy, trong khi không hề quen thuộc và nổi tiếng với thế giới?

Cuộc đua fame song mã gay gắt trên YouTube

Có thể nói, đối với gần như cả thế giới nói chung và cộng đồng YouTube nói riêng, T-Series gần như chưa bao giờ hiện lên mục nổi bật và được quan tâm tịnh hành hàng đầu cả. Mãi cho tới khi thông tin về việc họ đang gần đuổi kịp PewDiePie phất lên, ai nấy mới... ngớ người ra tìm hiểu về cái tên lạ lùng này. Tính tới nay, xét về thành tích tổng lượng view từ tất cả video trên YouTube, T-Series đã vượt gấp 3 lần PewDiePie (66 tỷ view vs. 20 tỷ view), và nay lại chiếm nốt danh hiệu Top 1 Subscriber.

Vì sao một kênh Ấn Độ lạ hoắc lại đánh bại được ông hoàng YouTube PewDiePie với 92 triệu subscribers? - Ảnh 2.

Trước hết, chúng ta cần hiểu sự khác biệt cơ bản giữa T-Series và PewDiePie, một phần khiến cho rất nhiều người không hề biết đến họ dù thành tích rất đáng nể: Đó không phải là một cá nhân, mà là cả một hãng giải trí làm phim và các chương trình truyền hình có trụ sở ở Mumbai (Ấn Độ), gắn liền với nền công nghiệp Bollywood. Vì thế, hầu như lượng người subscribe và hâm mộ quen mặt T-Series đều thuộc đất nước này.

Đã hơn chục năm có lẻ kể từ thời điểm T-Series được thành lập và phát triển. Ban đầu, họ là một công ty thu âm và làm MV, sau dần mới mở rộng lĩnh vực đầu tư. Hầu hết danh sách video của T-Series đều là những MV âm nhạc Ấn Độ, nghiễm nhiên không có ngoại lệ đến từ nước nào khác.

Cách đây vài năm, giới chuyên gia đã vạch rõ 2 lý do tiềm năng cho thấy T-Series dễ dàng chiếm ưu thế hơn PewDiePie và hoàn toàn có thể vượt qua anh, không sớm thì muộn:

- Tần suất đăng video áp đảo: T-Series thường đăng 5-10 video/ngày, nhiều khoảng 3-4 lần so với lịch trình của PewDiePie. Đây là điều dễ hiểu khi đằng sau họ là cả một công ty lớn, thay vì PewDiePie là một cá nhân đơn lẻ, cùng lắm là được trợ giúp bởi một ê-kíp nhỏ. Quy mô đó vẫn lép vế hơn nhiều so với tầm cỡ của một tổ chức giải trí. Đó cũng là lý do vì sao tổng view của T-Series gấp 3 lần PewDiePie.

- Cộng đồng fan ruột cực lớn: Ấn Độ có hơn 1,3 tỷ dân, đồng thời thị trường smartphone vẫn còn đang lớn và nhiều tiềm năng, chưa bị bão hòa như các nước phát triển khác. Do đó, tỷ lệ người xem YouTube di động còn đang tăng rất nhanh theo thời gian, không có dấu hiệu chùn xuống hay chững lại. Ngoài ra, nền công nghiệp phim Bollywood là một nét văn hóa ăn sâu vào truyền thống và sở thích của người dân nơi đây, thu hút hơn nhiều so với văn hóa phương Tây.

Vì sao một kênh Ấn Độ lạ hoắc lại đánh bại được ông hoàng YouTube PewDiePie với 92 triệu subscribers? - Ảnh 3.

Chênh lệch vào 8h sáng ngày 1/4.

Nói cách khác, dân tộc Ấn Độ hầu như chỉ dành tâm trí cho T-Series, còn PewDiePie "không có cửa". 92 triệu sub hiện tại của T-Series mới chỉ chưa bằng 1/10 tổng dân số của họ mà thôi, ai mà biết nó còn tăng được đến mức nào về sau nữa.

Nếu muốn tự mình hóng hớt thêm chút, đây chính là video livestream liên tục về cuộc đua sub này theo thời gian thực:

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Thí nghiệm tâm lý phi đạo đức thực hiện trên đứa trẻ 9 tháng tuổi gây ra nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử nghiên cứu.

    Đây là một trong những thí nghiệm tâm lý học nổi tiếng và gây ra nhiều tranh cãi, chỉ trích nhất vì nhiều lý do.
  • Đọc thêm