Vào khách sạn 5 sao ở mà gặp toàn mèo hoang và ruồi nhặng bay tứ tung, du khách bị tiêu chảy đến mức nhập viện, quyết kiện ra trò!

Thu Thuỷ, Theo Phụ nữ mới 11:25 21/12/2023

Theo mô tả của các vị khách du lịch, việc thực hiện vệ sinh môi trường của khách sạn này thực sự rất kém, mèo hoang và ruồi ở khắp mọi nơi.

Sau khi lưu trú tại khách sạn 5 sao trong kỳ nghỉ dưỡng và gặp phải các vấn đề về tiêu hóa nghiêm trọng, khoảng 15 du khách đã đệ đơn khởi kiện công ty du lịch vì đã quá bất cẩn trong tổ chức tour du lịch.

Theo thông tin từ hãng thông tấn và truyền thông Anh SWNS, TUI - một công ty lữ hành - đã tổ chức dẫn các tour du lịch cho khoảng 15 khách với cùng một địa điểm lưu trú trong thời gian đi tour là khách sạn Riu Palace Santa Maria ở Cape Verde, ngoài khơi Tây Phi, một nơi được đánh giá mức độ phục vụ lên đến 5 sao.

Vào khách sạn 5 sao ở mà gặp toàn mèo hoang và ruồi nhặng bay tứ tung, du khách bị tiêu chảy đến mức nhập viện, quyết kiện ra trò! - Ảnh 1.

Du khách mô tả khách sạn Riu Palace Santa Maria dù được xếp hạng 5 sao nhưng có tình trạng vệ sinh kém, ruồi nhặng bay khắp nơi

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian lưu trú tại khách sạn này, 15 du khách đều xuất hiện các triệu chứng xấu liên quan đến đường tiêu hóa. Thậm chí, 3 trong số họ đã phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu.

Lisa Bradly, 58 tuổi, một trong những khách du lịch, nói với SWNS rằng bốn ngày sau kỳ nghỉ trị giá 1.637 USD (gần 40 triệu VNĐ) vào tháng 9, bà bắt đầu phải đối mặt với chứng tiêu chảy và cảm thấy hầu như không thể thở được.

Sau thăm khám, bác sĩ nói rằng huyết áp của bà rất thấp và bà đã được đưa đến bệnh viện để truyền dịch, dùng máy trợ tim và các biện pháp điều trị khẩn cấp khác.

"Nó thực sự khủng khiếp. Tôi cảm thấy như có ai đó đang bóp chặt trái tim tôi và dường như tôi không thể thở được", Bradly nói.

Vợ chồng anh chị Lorraine Wilson và Mark Bonner là 2 du khách khác gặp phải triệu chứng trầm trọng. Được biết, Wilson và Bonner đã chi hơn 5.000 USD (hơn 120 triệu VNĐ) cho chuyến đi hồi tháng 10. Thế nhưng, sau khi nghỉ ngơi tại khách sạn mà phía công ty TUI sắp xếp, họ đã mắc chứng tiêu chảy và đau bụng dữ dội, rồi cũng đã phải nhờ đến các biện pháp điều trị y tế.

Vào khách sạn 5 sao ở mà gặp toàn mèo hoang và ruồi nhặng bay tứ tung, du khách bị tiêu chảy đến mức nhập viện, quyết kiện ra trò! - Ảnh 2.

Wilson và Bonner đã chi hơn 5.000 USD (hơn 120 triệu đồng) cho kỳ nghỉ ở khách sạn này trong một thời gian dài vào tháng 10

"Từ một chuyến đi trong mơ, kỳ nghỉ của chúng tôi đã nhanh chóng biến thành một thảm họa", Bonner nói. "Cơ thể chúng tôi bị mất nước nhanh chóng, tôi chưa từng bị ốm nặng đến như thế. Và quan trọng hơn hết là không phải chỉ tôi và vợ gặp phải các tình trạng này".

Theo mô tả của những vị khách do TUI dẫn tour, việc thực hiện vệ sinh môi trường của khách sạn Riu Palace Santa Maria thực sự rất kém, mèo hoang và ruồi ở khắp mọi nơi.

"Đó là một khách sạn 5 sao nhưng tôi đã bị sốc trước các tiêu chuẩn vệ sinh ở đây", bà Bradly nói.

Vào khách sạn 5 sao ở mà gặp toàn mèo hoang và ruồi nhặng bay tứ tung, du khách bị tiêu chảy đến mức nhập viện, quyết kiện ra trò! - Ảnh 3.

Cặp vợ chồng phải nhập viện vì tiêu chảy sau khi ở khách sạn 5 sao

Trước đơn khởi kiện của nhóm khách du lich, khách sạn Riu Palace Santa Maria từ chối đưa ra bình luận về các cáo buộc. Phía công ty lữ hành TUI cũng đã không trả lời khi được yêu cầu.

Jatinder Paul, một luật sư, cho biết: "Đương nhiên, điều mà những du khách trong vụ việc này cần đó là một câu trả lời cho việc tại sao họ lại gặp phải các triệu chứng về tiêu hóa nghiêm trọng như vậy trong một kỳ nghỉ khá đắt đỏ.

Chúng ta phải hành động ngay lập tức để ngăn chặn những vụ việc tương tự. Năm ngoái cũng đã xảy ra trường hợp 300 khách du lịch cùng phàn nàn về dịch vụ của một khách sạn cao cấp rồi".

Trên trang TripAdvisor, điểm số dành cho khách sạn này thậm chí còn chưa đạt mức trung bình, chỉ 2/5 điểm. Nhiều chỉ số chỉ được đánh giá ở mức 1/5 điểm, như "chất lượng vệ sinh" hay "có giá trị".

Luật sư Jatinder Paul, người chuyên bảo vệ quyền lợi khách du lịch, đưa ra đề nghị phải có động thái xử lý triệt để tình trạng này.

Nguồn: New York Post