Với sự phát triển như vũ bão, TikTok đã vượt qua Google trở thành tên miền được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2021. Nền tảng video ngắn của TikTok còn được nhiều nền tảng "bắt chước" như Reels trên Instagram hay Shorts trên YouTube...
Trước đây, vào khoảng tháng 8/2020, TikTok thậm chí đã "cà khịa" Instagram khi cho ra mắt ứng dụng quay video ngắn Reels. Thậm chí, vào thời điểm đó nhiều netizen đã bình luận dưới bài đăng của TikTok cho rằng nó khá giống "phiên bản thu nhỏ" của ứng dụng công ty Bytedance.
Hừm, trông cái này quen thế nhỉ... (TikTok còn kèm theo 2 emoji ra dáng suy tư và nháy mắt ẩn ý, càng khiến dân tình được đà hùa theo)
Mọi chuyện sẽ không có gì xảy ra nữa khi mới đây, nhiều người dùng nhận ra Instagram đang thử nghiệm tính năng xem story theo dạng dọc giống với TikTok.
Instagram đang thử nghiệm tính năng xem Story dạng dọc ở một vài nước trên thế giới
Theo các leaker, việc vuốt dọc cho cảm giác tự nhiên hơn so với vuốt ngang. Xét cho cùng, đó là cách người dùng điều hướng phần lớn các web trên smartphone, cũng như các tính năng chính khác trên nhiều ứng dụng xã hội như Facebook hoặc YouTube.
Thông báo từ Instagram về Story dọc mà một tài khoản nhận được
Và việc biến Instagram Stories thành một nguồn cấp dữ liệu dọc sẽ là thay đổi đáng chú ý. Ngoài ra, trong nguồn cấp dữ liệu Story dạng dọc, Instagram có thể sẽ ưu tiên các bài đăng video hơn hình ảnh để cạnh tranh tốt hơn với TikTok, giống như hiện tại nó đang điều chỉnh các thuật toán và thiết kế tổng thể để ưu tiên các Story.