Từ vụ Đức Phúc vướng rắc rối quảng cáo kem kém chất lượng: Nghệ sĩ phải thận trọng trước khi nhận PR cho bất cứ nhãn hàng nào!

Tinder, Theo Helino 15:15 14/08/2019

Chưa rõ đúng sai, nhưng không riêng Đức Phúc mà các nghệ sĩ cần cẩn trọng khi nhận quảng cáo sản phẩm, đặc biệt là những nhãn hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người nếu như không muốn vướng phải rắc rối.

Có đời tư kín tiếng, không dính phải scandal nhưng mới đây, Đức Phúc đang là thành nhân vật chính trong vụ lùm xùm tiếp tay quảng bá cho sản phẩm gây hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Sản phẩm này có bao bì và mẫu mã bên ngoài nhìn giống như một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Cụ thể, quản lý của nam ca sĩ vừa tuyên bố do chưa tìm hiểu kỹ nên đã nhận lời PR cho một thương hiệu mỹ phẩm. Sau khi phản ánh rằng nhãn hàng này có sản phẩm kém chất lượng thì phía Đức Phúc đã ngay lập tức yêu cầu gỡ bài.

Tuy vậy, trong thời gian qua, nhãn hàng này vẫn đang sử dụng trái phép hình ảnh của giọng ca "Ánh nắng của anh" vào mục đích thương mại. Nhãn hàng này không chỉ không hợp tác mà còn tố cáo Đức Phúc là "ca sĩ lật mặt nhanh nhất Việt Nam" và đòi kiện ngược lại nam ca sĩ vì hủy hợp đồng.

Từ vụ Đức Phúc vướng rắc rối quảng cáo kem kém chất lượng: Nghệ sĩ phải thận trọng trước khi nhận PR cho bất cứ nhãn hàng nào! - Ảnh 1.

Đức Phúc đang vướng phải lùm xùm với một nhãn hàng có mẫu mã giống với một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc.

Đại diện của Đức Phúc cho biết muốn giải quyết nội bộ nhưng không nghĩ chuyện lại trở nên ồn ào như vậy. Người này khẳng định: "Đức Phúc chưa từng ký hợp đồng nào về việc sẽ đại diện hình ảnh cho nhãn hàng đó mà chỉ mới trao đổi qua một đơn vị trung gian để đăng bài quảng cáo. Tuy nhiên, sau khi fan phản ánh quá nhiều về chất lượng sản phẩm thì Phúc đã gỡ bài đó ngay lập tức rồi. Chúng tôi không cần bồi thường, chỉ cần họ gỡ tất cả những hình ảnh của Đức Phúc xuống. Ngay từ đầu tôi cũng đã có thiện chí muốn giải quyết trong im lặng".

Phía nhãn hàng hiện tại đang công khai hết toàn bộ giấy phép, giấy chứng nhận được phân phối sản phẩm trong và ngoài nước. Kết luận chính thức của sự việc vẫn chưa có nhưng qua đây, các nghệ sĩ cần cẩn trọng tối đa trong việc nhận giới thiệu các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Là người của công chúng, sức ảnh hưởng và giá trị lời nói sẽ tác động tới rất nhiều người. Chỉ cần một nghệ sĩ tin dùng bất cứ một thương hiệu nào đó, fan của họ chắc chắn sẽ tìm mua, sử dụng, thậm chí là không cần kiểm tra lại thông tin về chất lượng của sản phẩm đó.

Khó tránh khỏi trường hợp nghệ sĩ chưa nắm rõ uy tín, chất tượng mà nhận quảng cáo. Từ đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng, vị trí mất công sức xây dựng nhiều năm trong showbiz. Dễ thấy, những nghệ sĩ tên tuổi rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn nhãn hàng đồng hành cùng mình. Họ không nhận tràn lan sản phẩm quảng cáo để mỗi lần xuất hiện của mình có giá trị đồng thời giữ vững niềm tin trong lòng người hâm mộ.