Tháng 6 hàng năm đánh dấu thời điểm lá cờ lục sắc (biểu tượng của LGBTQIA+) tung bay. Không chỉ đơn giản những cuộc diễu hành với những lá cờ 6 màu rực rỡ, Pride Month còn là dịp nhắc nhở chúng ta về sự chấp nhận, tôn trọng và bình đẳng với tất cả mọi người, bất kể họ là ai, họ yêu thương ai, họ nhìn nhận và định nghĩa bản thân như thế nào.
“Tháng Tự hào có gì để tự hào?”
Mỗi mùa Tháng Tự Hào đi qua, cộng đồng LGBTQIA+ lại được tiếp thêm sức mạnh để thêm trân trọng các giá trị của bản thân và khai phá thêm các cơ hội phát triển mới. Niềm khao khát khẳng định sự hiện diện, thúc đẩy sự chấp nhận của toàn xã hội đã phần nào được ghi nhận bằng sự cởi mở và thấu hiểu của cộng đồng.
Theo Huỳnh Nhựt, nhà sáng tạo nội dung với 1,3 triệu người theo dõi, tháng tự hào là tháng vô cùng đặc biệt không chỉ với Nhựt mà với tất cả các bạn chưa sẵn sàng và chưa dám thể hiện bản thân mình với người khác.
Nhà sáng tạp với 1,3 triệu người theo dõi cho biết điều khiến bản thân tự hào đó là lan toả nguồn năng lượng tích cực đến mọi người thông qua những video vui vẻ, hài hước. Theo Nhựt, mọi thứ sẽ đầy màu sắc khi bạn tự tin là chính mình. “Tháng tự hào thì hãy cứ vui vẻ tự hào thôi", Nhựt nói.
Còn với Hoàng Anh Panda, một cái tên quen thuộc đối với người dùng TikTok, điều khiến anh chàng tự hào và hạnh phúc là có thể góp phần lan toả những giá tích cực đến cộng đồng. “Dù làm bất cứ nội dung gì mình cũng sẽ cố gắng chỉn chu nhất có thể”, Hoàng Anh chia sẻ.
Hoàng Anh Panda nổi tiếng từ những video cà khịa mang lại nhiều tiếng cười cho cộng đồng mạng.
Chàng trai GenZ thế hệ 9x sinh năm 1996 sở hữu nét diễn xuất vô cùng tự nhiên và hài hước. Anh nổi tiếng từ những video cà khịa mang lại nhiều tiếng cười cho cộng đồng mạng. Hiện tại, kênh TikTok của Hoàng Anh thu hút 1,5 triệu người theo dõi và hàng chục triệu lượt thả tim của cộng đồng.
Bên cạnh những chiếc clip hài hước thì công việc hiện tại của anh chàng là kinh doanh online. Dù rất bận rộn khi làm một lúc nhiều việc nhưng Hoàng Anh vẫn luôn cảm thấy vui vì có thể tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng và bản thân mình.
Còn đối với Giang, điều tự hào nhất đối với cô nàng hiện tại là mình đã tự tin thể hiện màu sắc cá nhân của mình, dũng cảm mình nói lên những điều bản thân muốn nói.“Trước đây, mình khá tự ti và dè dặt. Tuy nhiên, khi được kết nối với cộng đồng, mình đã cảm thấy tự tin hơn trước”, Giang tâm sự.
Tháng Tự Hào nhắc nhở Giang về sự đoàn kết, sự chấp nhận và tình yêu thương không điều kiện, đồng thời khích lệ mọi người tự tin là chính mình.
“Giang hy vọng mọi người cũng có thể nhanh chóng tự tin với bản thân mình, với màu sắc cá nhân mà mình đang có”, cô nàng chia sẻ.
Pride Month không chỉ là dịp để ăn mừng sự đa dạng và độc đáo của mỗi cá nhân trong cộng đồng LGBTQIA+, mà còn là cơ hội quan trọng để nâng cao nhận thức và giáo dục cộng đồng về những định kiến mà cộng đồng phải đối mặt.
Apple, TikTok và loạt hành động tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ nhân Tháng Tự Hào
Để ủng hộ các phong trào bảo vệ và thúc đẩy sự bình đẳng cho cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn cầu, những ông lớn như Apple, TikTok... luôn cho ra mắt các chiến dịch và BST dành riêng cho cộng đồng vào mỗi tháng 6 hàng năm.
Bên cạnh việc thể hiện sự ủng hộ và tôn vinh vẻ đẹp đa dạng của các bản sắc giới tính, một phần doanh thu từ các bộ sưu tập còn góp phần xây dựng các quỹ từ thiện hướng đến cộng đồng LGBTQIA+. Đây được xem là dịp đặc biệt để các thương hiệu thể hiện sự ủng hộ đến cộng đồng đa sắc.
Nhân Pride Month, Apple đã trình làng Vòng Bện Solo Pride Edition mới cho Apple Watch. Đi kèm đó mặt đồng hồ đồng bộ cùng với hình nền động cho iOS và iPadOS sẽ có trong bản cập nhật phần mềm sắp ra mắt. Lần đầu tiên, người dùng có thể tùy chỉnh mặt đồng hồ và hình nền Pride để hiển thị nhiều màu sắc thể hiện sự sống động và đa dạng của cộng đồng LGBTQ+.
Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết: “Apple là thương hiệu ủng hộ quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT trên nhiều phương diện. Do đó, chúng tôi luôn muốn mang đến người dùng nhiều cơ hội để kỷ niệm và tôn vinh sự kiện lịch sửa này trong tháng Tự hào.”
Với mong muốn trở thành nơi thuộc về của cộng đồng LGBTQIA+, nơi mỗi trái tim đa sắc đều có thể tự hào tô vẽ những cá tính riêng, #ForYourPride (#TuHaoDaSac) cũng đã được TikTok Việt Nam lựa chọn trở thành chiến dịch thường niên vào tháng 6. Đây được xem là một trong những chiến dịch ý nghĩa mà TikTok và cộng đồng nhà sáng tạo của mình đã và đang thực hiện.
Ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành, TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện Tự Hào Đa Sắc hôm 20/6.
"Chúng tôi kỳ vọng cộng đồng có thể thoải mái sáng tạo, tự tin tỏa sáng, tự do lan tỏa những điều tích cực. TikTok mong những hoạt động này sẽ được mọi người đón nhận, đồng thời giúp người tham gia thoải mái thể hiện màu sắc của chính mình”, Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành, TikTok Việt Nam chia sẻ.