Từ nước Đức về Việt Nam, chuyện đi uống bia vốn chẳng để say xỉn

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 10/06/2020

Nước Đức - vương quốc bia nổi tiếng khắp thế giới với lời tuyên bố: "Đồ uống yêu thích số 1 của nước Đức chỉ có thể được tạo ra từ đại mạch, hoa bia, men và nước" đã lan tỏa thú vui uống bia tới nhiều quốc gia trên thế giới như một nét văn hóa mới đầy thú vị, cá tính nhưng vẫn không kém phần dân dã...

Những lâu đài nguy nga, những cầu thủ tinh nhuệ, các hãng siêu xe tiếng tăm… và bia

Trong danh sách những nét đặc trưng tạo nên văn hóa Đức, bên cạnh những lâu đài tráng lệ nghìn năm tuổi, những cầu thủ bóng đá làm nức lòng fan hâm mộ với 4 lần vô địch World Cup và những hãng siêu xe như Audi, Mercedes-Benz, BMW, và Porsche… thì không thể không kể đến bia Đức - thức uống với hương vị hấp dẫn khó cưỡng đã thu hút vô số khách du lịch ghé thăm đất nước này.

Bia Đức thơm ngon trước hết nhờ lịch sử lâu đời với xưởng bia đầu tiên được bắt đầu hoạt động từ năm 800 TCN. Bên cạnh đó, nguyên liệu đa dạng với hơn 100 loại hoa bia, hơn 40 loại đại mạch, 200 loại men khác nhau và thậm chí nguồn nước ngọt mát, trong lành cũng nằm trong bí quyết tạo ra những ly bia Đức chất lượng.

Từ nước Đức về Việt Nam, chuyện đi uống bia vốn chẳng để say xỉn - Ảnh 1.

(Nguồn ảnh: Johannes Simon)

Nước Đức đam mê bia và mang văn hóa uống bia tới khắp nơi trên thế giới. Người Đức đã thay đổi cục diện của thị trường bia với đạo luật ‘Reinheitsgebot’ - Đạo luật Tinh khiết được ban hành vào năm 1516 bởi Công tước Wilhelm IV của Bavaria quy định mọi dây chuyền sản xuất bia không được sử dụng tạp chất trong quá trình chế biến bia. Chính vì vậy, những tín đồ yêu bia luôn đam mê thưởng thức bia Đức bởi những ly bia thành phẩm cuối cùng đều đã đi qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt, chỉ sử dụng đúng 4 loại nguyên liệu đại mạch, hoa bia, men và nước tinh khiết trong quá trình nấu.

Văn hóa uống bia từ Đức về Việt Nam: tương đồng hơn khác biệt

Khởi nguồn của bia tại Việt Nam được nhiều nghiên cứu cho rằng vào năm 1980, nhà máy bia đầu tiên của Việt Nam được đặt tại Hà Nội, do một người Pháp tên Alfred Hommel thành lập. Từ đó tới nay, vốn là một thú vui ngoại nhập nhưng văn hóa uống bia tại Việt Nam ngày càng phát triển như một nét đẹp dân dã, thân quen, đậm chất Việt. Văn hóa Đức và Việt Nam tưởng chừng có nhiều điểm khác nhau tuy nhiên văn hóa uống bia lại có rất nhiều điểm tương đồng.

Từ nước Đức về Việt Nam, chuyện đi uống bia vốn chẳng để say xỉn - Ảnh 2.

Bia hơi TAB 100 - Tinh hoa Việt, chất lượng Đức

TAB 100 - thương hiệu bia hơi chất Đức mang đến bàn ăn Việt những ly bia tiêu chuẩn và hương vị của nước Đức nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của thực khách Việt. Với nguồn nguyên liệu hảo hạng, bia hơi chất Đức TAB 100 tiên phong cho một phong cách bia mới hiện đại, trẻ trung, là sự lựa chọn hàng đầu cho mùa hè 2020.

Từ nước Đức về Việt Nam, chuyện đi uống bia vốn chẳng để say xỉn - Ảnh 3.

Trong không khí oi bức của nắng hè, cùng đồng nghiệp nhâm nhi một ly bia hơi tại quán quen nơi góc phố hay cùng gia đình thưởng thức những ly bia trong bữa cơm chiều với canh cua, cà pháo… dù là ở bất kỳ đâu, bia hơi luôn là nét văn hóa độc đáo, giúp xóa nhòa khoảng cách giữa mọi người và mang đến những phút giây khoan khoái, thư giãn.

Từ nước Đức về Việt Nam, chuyện đi uống bia vốn chẳng để say xỉn - Ảnh 4.

Chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1 diễn ra từ 22/5 đến 22/6.

Thông tin chi tiết, độc giả xem tại website hoặc gọi hotline 18006265.