Theo thông báo từ đơn vị vận hành, những lưu ý này nhằm hỗ trợ hành khách trải nghiệm tốt hơn trên hệ thống tàu điện đầu tiên của thành phố.
Cụ thể, đơn vị sẽ sử dụng mã QR code trên ứng dụng HCMC Metro HURC, khách hàng tải ứng dụng HCMC Metro HURC trên điện thoại và tạo mã QR code để quét khi ra vào cổng soát vé.
Nếu khách có thẻ Mastercard có thể mang theo để trải nghiệm dịch vụ metro số 1 miễn phí mà không cần phải - đăng ký tạo thẻ và quét thẻ tại các cổng vào, cổng ra có gắn thiết bị đầu đọc. Khách chưa có thẻ Mastercard thì được hỗ trợ mở thẻ trực tiếp tại các nhà ga với điều kiện phải mang theo Căn cước công dân, Căn cước gắn chip hoặc ứng dụng VNeID để làm thủ tục.
Riêng với người già, trẻ nhỏ, người không có điện thoại thông minh và thẻ Mastercard sẽ có nhân viên tại nhà ga hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể.
Từ ngày 10/1/2025, khách hàng sử dụng các loại thẻ Visa, JCB, American Express, Union Pay, Napas để quét tại các cổng vào, cổng ra có gắn thiết bị đầu đọc.
Từ ngày 20/1/2025, khách hàng có thể dùng thẻ Căn cước công dân gắn chíp, thẻ Căn cước để quét thẻ tại các cổng vào và ra có gắn thiết bị đầu đọc.
Đối với trẻ em (dưới 14 tuổi) và các đối tượng khác, nhân viên nhà ga sẽ hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể để hành khách dễ dàng sử dụng dịch vụ khi đi tàu.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hành khách trong giai đoạn đầu vận hành miễn phí, HURC1 sẽ bố trí nhân sự, các cộng tác viên tại các nhà ga nhằm hỗ trợ tối đa và đảm bảo hành khách có trải nghiệm sử dụng dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng.