Từ bỏ công việc nhà báo nhiều hứa hẹn thăng tiến, CEO Quân Ngọc làm nên sự nghiệp khi theo ngành quảng cáo

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 04/12/2020
Chia sẻ

Chấp nhận thử thách bản thân ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, 4 năm sau, Quân Ngọc nhận thấy anh đã có những bước tiến xa hơn cả mong đợi.

Trong giới truyền thông quảng cáo, Quân Ngọc là cái tên không còn xa lạ. Người ta thường nhắc về anh với hình ảnh người đàn ông dám từ bỏ con đường nhà báo với nhiều cơ hội thăng tiến, để theo đuổi đam mê sáng tạo của mình khi startup và thành công với ZEE - một agency đang ngày càng tạo dược dấu ấn trên thị trường quảng cáo nhờ chất lifestyle riêng biệt.

Chia sẻ về hành trình phát triển nhanh chóng của ZEE, Quân Ngọc cho biết, năm 2016 khi vẫn đang là giám đốc nội dung của một tạp chí điện tử với sự nghiệp hứa hẹn, anh nhận ra bản thân mình thật sự muốn thay đổi. Lúc đó, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực quảng cáo, anh vẫn mạnh dạn rủ những người bạn của mình, tham gia vào cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt với các agency hàng đầu.

"ZEE là thành tựu lớn nhất của tôi. Chúng tôi khởi đầu sự nghiệp agency vào năm 2016, với vỏn vẹn chưa tới 10 thành viên và số lượng khách hàng ít ỏi. Sau 4 năm, chúng tôi tự hào bởi tốc độ phát triển khá nhanh của mình, trở thành một network lifestyle được biết đến rộng rãi với 80 chuyên gia đang làm việc tại TP.HCM và Hà Nội cùng tập khách hàng là nhiều tập đoàn lớn quốc tế và trong nước".

ZEE với sự định hướng của Quân Ngọc ngay từ đầu đã lựa chọn hướng tiếp cận riêng, nhắm đến thị trường "ngách", khai thác tiềm năng "lifestyle" và "luxury", rồi từ việc vào nhóm khách hàng phân khúc cao cấp ở các lĩnh vực đậm chất lifestyle như thời trang, mỹ phẩm, ZEE cùng chất "lifestyle" đã dần chinh phục hàng loạt ông lớn ở các lĩnh vực dành cho số đông như FMCG, công nghệ, ngân hàng…

Từ bỏ công việc nhà báo nhiều hứa hẹn thăng tiến, CEO Quân Ngọc làm nên sự nghiệp khi theo ngành quảng cáo - Ảnh 1.

Nói về phong cách lãnh đạo của bản thân, anh Ngọc chia sẻ: "Trong công việc, tôi luôn học cách cân bằng, thấu hiểu mọi người và luôn nghĩ cho người khác trước tiên. Cân bằng giữa quyền lợi công ty và đối tác, giữa BOD và nhân viên, giữa công việc và cuộc sống. Không phải làm agency mà mình áp đặt những suy nghĩ của bản thân lên khách hàng, không phải vì mình là sếp mà áp đặt suy nghĩ cá nhân của bản thân lên nhân viên, không phải tham công tiếc việc rồi lại không chăm sóc cuộc sống cá nhân của mình".

Với Quân Ngọc, anh luôn cố gắng thấu hiểu mọi người, nghĩ tới người khác trước khi quyết định việc gì. "Để làm tốt bất kỳ điều gì, việc đầu tiên là nên tìm hiểu rõ "insight" của họ. Để duy trì một mối quan hệ lâu dài, phải đặt lợi ích của khách hàng, đối tác và đồng nghiệp lên đầu", anh nói.

Giống như ý kiến của số đông, CEO của ZEE quan điểm rằng thương hiệu cá nhân của người đứng đầu có ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh của doanh nghiệp. "Tôi nghĩ phong cách sống của mình ít nhiều đã ảnh hưởng đến văn hóa làm việc của các nhân sự trong công ty. Chính vì thế, tập thể ZEE luôn được đối tác, khách hàng đánh giá cao bởi sự nhiệt huyết, năng lượng tích cực khi hợp tác".

Từ bỏ công việc nhà báo nhiều hứa hẹn thăng tiến, CEO Quân Ngọc làm nên sự nghiệp khi theo ngành quảng cáo - Ảnh 2.

Ngoài công việc chính là giám đốc của một agency, Quân Ngọc còn được biết đến là người đứng đầu một thương hiệu thời trang dành cho nam giới. Chia sẻ về việc cân bằng công việc để làm tốt cùng lúc nhiều vai trò, anh Ngọc cho hay: "Trong cuộc sống, tôi luôn muốn thúc đẩy và khám phá bản thân mình ở nhiều khía cạnh. Tuy vậy, tôi cũng rất suy nghĩ cẩn trọng khi đầu tư cho một lĩnh vực mới. Với cơ hội từng được làm việc với nhiều thương hiệu thời trang quốc tế lớn, sự am hiểu về thị trường và mối quan hệ trong ngành, và quan trọng hơn cả là những người bạn có chung chí hướng, cùng nhau góp phần nâng tầm phong cách sống của người Việt Nam, nên tôi mới quyết định tham gia kinh doanh dự án thời trang này".

Quân Ngọc hy vọng rằng thương hiệu thời trang của anh có thể giúp cánh mày râu làm mới phong cách ăn mặc, bắt kịp với xu hướng trong nước và thế giới.

Với anh Ngọc, phong cách cá nhân là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của ai đó.

"Vẻ ngoài của bản thân được thể hiện bởi phong cách của chính bạn. Vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự hay đơn giản, cá tính sẽ giúp bạn trở nên thu hút với người đối diện. Chỉ khi bạn lựa chọn một phong cách thời trang phù hợp với sở thích hay cá tính của mình thì mới có thể tự tin, thoải mái để thể hiện bản thân" - anh chia sẻ.

Chia sẻ về phong cách của bản thân, Quân Ngọc cho hay anh thường xuyên phải tiếp xúc với đối tác, khách hàng quan trọng nên chọn phong cách thanh lịch, đơn giản. Trong công việc hàng ngày, anh Ngọc chọn trang phục từ những thương hiệu đề cao sự tối giản nhưng tinh tế. Để trẻ hóa cùng đồng nghiệp, Quân Ngọc ít khi chọn trang phục cầu kỳ, rườm rà.

Từ bỏ công việc nhà báo nhiều hứa hẹn thăng tiến, CEO Quân Ngọc làm nên sự nghiệp khi theo ngành quảng cáo - Ảnh 3.

Vì đặc thù công việc phải tiếp xúc với nhiều người, Quân Ngọc đầu tư trang phục có chất liệu đặc biệt, cao cấp. Tuy nhiên, vì bận rộn, anh không có nhiều thời gian để chăm sóc quần áo của mình.

"Trước đây, tôi tốn nhiều thời gian để mang quần áo đi giặt sấy. Nhưng sau khoảng thời gian sử dụng LG Styler, tôi thấy đây là sự đầu tư thông minh để giảm bớt áp lực trong cuộc sống. Chỉ cần treo quần áo vào chiếc tủ này từ 30 phút đến 1 tiếng là đã rất sạch. Với công nghệ Truestream làm sạch bằng hơi nước, quần áo không những không bị tác động mạnh bởi các yếu tố vật lý mà còn phẳng phiu như mới. Khả năng diệt khuẩn và khử mùi cũng cực kỳ thông minh không những làm sạch quần áo mà còn các đồ vật như mền gối, chăn ga cũng được thơm tho ngay trong tích tắc", Quân Ngọc chia sẻ.

Lựa chọn các món đồ gia dụng thông minh cũng là một trong những bí kíp giúp Quân Ngọc cân bằng công việc và cuộc sống vốn vô cùng bận rộn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày