Truy tìm những điểm đắt giá trong các bài thi vàng của "làng đoạt giải" Here We Go 2019

Quỳnh Đào, Theo Helino 22:13 30/07/2019

Không nghi ngờ gì, những yếu tố đắt giá này chính là điều làm nên chiến thắng của những bài dự thi xuất sắc nhất năm nay!

Vậy là một mùa HWG nữa lại trôi qua nhanh đến bất ngờ, cứ như một chớp mắt vậy. Mới đây mà chúng ta đã lựa chọn được những bài thi xuất sắc nhất rồi. Thế nhưng, bạn có biết do đau mà những bài thi này trở thành người chiến thắng không? Ấy chính là nhờ vào những điểm đắt giá trong bài thi Here We Go như thế này đây:

Visual

Cả hai quán quân đồng hạng là Bobby Tăng Kim Thành và Lương Trung Hiếu đều có những tấm ảnh rất xuất sắc từ bố cục đến màu sắc. Cho dù là chụp cảnh vật hay thức ăn, những bức ảnh đều mang lại cảm giác dễ chịu và thích thú cho người xem. Người ta nói, một bức ảnh đáng giá cả nghìn chữ và điều đó cũng không sai. So với câu chữ thì một bức ảnh đẹp có thể gợi lên nhiều cảm xúc, nhiều trải nghiệm để người xem tự do tưởng tượng. Vậy nên, việc đặt tâm huyết vào những bức ảnh, khiến cho mặt "visual" của mình thêm điểm cũng là một chiến thuật rất hay trên con đường tranh giải.

Có một Tokyo đẹp như mơ qua ống kính của quán quân Lương Trung Hiếu.

Điều này thật dễ thấy trong hai bài dự thi quán quân cũng như các bài dự thi đạt giải còn lại. Phần hình ảnh rõ ràng rất được các bạn chăm chút, cho dù là hình chụp thức ăn vỉa hè hay phong cảnh, những bức hình đều được chăm chút tỉ mỉ và đây là một nhân tố vô cùng đắt giá giúp các thí sinh thành công.

Cá tính

Có một sự thật là trong hằng hà sa số những bài thi, thì để gây được sự chú ý, cái cần thiết nhất là sự "chất" và nét riêng biệt. Điểm qua một lượt những cái tên đoạt giải, dễ thấy rằng mỗi bạn đều tạo cho mình một đặc điểm nhận dạng, một dấu ấn, cho dù đó chỉ là bong bóng thoại, giọng văn, cách ăn mặc hoặc thậm chí là... biểu cảm khi chụp ảnh. Nếu một bài thi thể hiện được cá tính, cho người xem phải nhớ, phải biết, phải làm sao mà khi nhắc đến tên bạn thì người ta sẽ nghĩ ngay rằng: "à, đó là cái bạn đã như thế này, như thế kia"... 

Và lại thật dễ thấy, những cái tên đạt giải của chúng ta đều thể hiện thật xuất sắc cái tôi của bản thân trong hành trình này, khiến người ta phải ấn tượng.

Bạn Mạnh Tiếng Khôi ở vị trí Á Quân lúc nào cũng có những biểu cảm đặc biệt ấn tượng, tràn ngập năng lượng khiến người ta phải thích thú khi nhìn.

Bong bóng thoại đầy hài hước là "trademark" của Bobby Tăng Kim Thành.

Thông tin

Một trong những điều đắt giá làm nên một quyển cẩm nang du lịch tốt là gì. Những thông tin này không chỉ có một "màu hồng" của chuyến đi mà cũng nên bao gồm cả những rắc rối, những thử thách để rồi từ đó đúc kết kinh nghiệm quý báu, bổ ích cho những người đọc. Về chuyện này, có bạn Anh Quan (hạng 3) kể ra những điều khó khăn mà mình đã trải qua như việc máy bay bị trục trặc phải đi trễ hơn 2 giờ đồng hồ, cũng như quá trình check-in tại hostel. Trong khi đó, bạn Anna Quyên thì lại cho mọi người hay rằng nên mặc quần áo kín đáo khi đi thăm những ngôi chùa ở Thái Lan vì đây là những nơi rất linh thiêng với người bản xứ.

Truy tìm những điểm đắt giá trong các bài thi vàng của làng đoạt giải Here We Go 2019 - Ảnh 4.

Cô bạn Anna Quyên cho hay rằng phải ăn mặc kín đáo khi đi du lịch tại những ngôi chùa của Thái.

Một điều khiến người ta cảm thấy thú vị khi đọc các nhật kí hành trình là những mẩu chuyện, những thông tin về văn hoá về con người nơi đây. Như bạn Mạnh Tiến Khôi từng ghi lại: "Malaysia là một đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa do có sự hòa trộn của những nền văn hóa Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ và nền văn hóa bản địa Orang Asli. Tuy có nhiều tộc người với nhiều nền văn hóa khác nhau, ở đây vẫn có sự dung hòa, tôn trọng lẫn nhau, gắn kết trong cả nước. Người dân Malaysia rất hữu nghị và mến khách".

Chính nhờ những thông tin như thế này mà những người theo dõi Here We Go sẽ cảm giác như mình cũng được du lịch đến nơi đó qua những trang giấy, có được một góc nhìn cụ thể, thực tế về vùng đất ấy và lấy nó làm kinh nghiệm cho tương lai.

Cảm xúc

Con người được kết nối bằng cảm xúc, và trên mọi thứ, thì cảm xúc, trải nghiệm cũng là điều mà HWG luôn muốn mang đến cho các bạn tham gia. Vậy nên nếu các thí sinh có thể thể hiện được cảm xúc, có thể truyền được năng lượng, truyền đi được một cách rõ ràng những điều mình cảm nhận được trên chuyến đi cho các bạn độc giả, thì đây là điều rất quý giá. Những bạn trẻ còn ngại ngùng không dám nhìn ngắm thế giới, hay còn chưa có đủ điều kiện đi có thể sẽ vì cuộc thi này và những bài thi này mà có thêm động lực, có thêm niềm tin và sự lạc quan tuổi trẻ. Vậy nên việc các thí sinh có thể hay không truyền tải cảm xúc tích cực qua những câu từ, những hình ảnh, âm thanh là một điều rất quan trọng.

Hình ảnh từ bài sự thi "Nihon No Yume" của bạn Lương Trung Hiếu.

Và những bạn đoạt giải chắc chắn là những bạn đã thoả mãn điều này. Cho dù là quán quân, á quân hay giải khuyến khích, có một điều ở bài thì của các bạn mà ai nấy cũng có quyền tự hào đó là mọi người đã làm rất tốt trong việc "truyền lửa", truyền cảm hứng cho những ai chưa có cơ hội đi. Ví như bạn Lương Trung Hiếu với bài viết có tên "Nihon no Yume" (Giấc mơ Nhật Bản), gợi lên một Nhật Bản rất nên thơ với bề dày lịch sử, văn hoá sâu sắc, đồng thời thể hiện cảm xúc cá nhân khi du lịch Nhật Bản. Những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến trước khung cảnh cổ kính của những con phố Nhật xưa hay cái đẹp của ẩm thực Việt và ẩm thực nước bạn đều được thể hiện một cách thấu đáo.

Phải có cảm xúc mới làm nên câu chuyện hay, và đó cũng là một trong những điểm vô cùng đắt giá ở những bài thi Here We Go năm nay.

Năm 2019, Here We Go trở lại cùng phiên bản đặc biệt nhất từ trước đến nay với chủ đề Thánh Ăn Đại Chiến - một cuộc chiến ẩm thực bùng nổ, mãn nhãn dành cho các tín đồ ẩm thực, du lịch.

Here We Go mùa 4 đã chính thức diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 23/7 với 2 vòng thi vô cùng gay cấn để tìm ra đại sứ ẩm thực Việt Nam. Cùng theo dõi những chuyến du lịch ẩm thực ấn tượng theo cách riêng của các bạn trẻ tại https://herewego.kenh14.vn nhé!

Truy tìm những điểm đắt giá trong các bài thi vàng của làng đoạt giải Here We Go 2019 - Ảnh 7.