Trước khi bị tố bán thịt heo bẩn, Công ty C.P. Việt Nam kinh doanh thế nào?

Quang Huy/ VTCNews, Theo vtcnews.vn 07:20 31/05/2025
Chia sẻ

Với doanh thu năm 2024 tại Việt Nam khoảng 93.000 tỷ đồng đóng góp cho CP Foods, công ty này đang đẩy nhanh kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại Việt Nam.

Tập đoàn Charoen Pokphand Foods (CP Foods - công ty mẹ của C.P. Việt Nam), là nhà sản xuất thịt lớn nhất Thái Lan đang hoạt động tại 18 quốc gia. Công ty này có mặt tại Việt Nam từ năm 1988, với văn phòng đầu tiên ở TP.HCM.

Năm 1993, Công ty TNHH Chăn nuôi C.P. Việt Nam thành lập, đặt trụ sở chính và nhà máy thức ăn chăn nuôi ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai, hình thức 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Năm 2008, Công ty TNHH Chăn nuôi C.P. Việt Nam chuyển đổi thành Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam.

Trước khi bị tố bán thịt heo bẩn, Công ty C.P. Việt Nam kinh doanh thế nào?- Ảnh 1.

C.P. Việt Nam có một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh với 8 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc và gia cầm, công suất hơn 5,3 triệu tấn mỗi năm.

Gần 40 năm có mặt tại Việt Nam, C.P. Việt Nam hiện có một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh với 8 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc và gia cầm, công suất hơn 5,3 triệu tấn mỗi năm.

Công ty còn có một nhà máy sơ chế bắp tại Đắk Lắk, 3 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản với tổng công suất 550.000 tấn/năm. Bên cạnh đó là 2 nhà máy chế biến thủy sản và 4 nhà máy chế biến thịt.

C.P. Việt Nam còn có công ty thành viên, là Công ty TNHH CPV Food tại Bình Phước với hơn 6.000 lao động đang làm việc. Công ty này thành lập năm 2018, với vốn điều lệ gần 7.780 tỷ đồng hoạt động theo mô hình khép kín từ nhà máy thức ăn chăn nuôi, trang trại gà giống, nhà máy ấp trứng, trang trại thịt gà và nhà máy giết mổ.

Việt Nam đang chiếm thị phần lớn nhất trong doanh số bán hàng nước ngoài của C.P. Group năm 2024, chiếm 21% doanh thu, tương đương 93.000 tỷ đồng. Loạt sản phẩm của C.P rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như xúc xích, thịt gà, thịt heo tươi và sơ chế, trứng và các dòng thực phẩm chế biến tiện dụng khác.

Ước tính của C.P. Việt Nam, mỗi năm doanh nghiệp cung cấp heo thịt cho thị trường với số lượng hơn 6,8 triệu con heo, hơn 750 triệu trứng gà cùng khoảng 66 triệu con gà thịt... Công ty cũng xuất khẩu thực phẩm chế biến với trên 20.000 tấn sang thị trường các nước như, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu.

Xác định Việt Nam trở thành động lực tăng trưởng lớn nhất của CP Foods trong nhiều năm tới, công ty mẹ đang đẩy mạnh kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại Việt Nam với C.P Việt Nam.

Lãnh đạo tập đoàn cho rằng việc niêm yết ngoài gia tăng nguồn tài chính mới thì cũng nâng cao nhận thức, gia tăng sự hiện diện về thương hiệu của C.P, mở rộng thị trường hơn.

Trước khi bị tố bán thịt heo bẩn, Công ty C.P. Việt Nam kinh doanh thế nào?- Ảnh 2.

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Sóc Trăng kiểm tra đột xuất cửa hàng thực phẩm C.P tại đường Triệu Nương, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên chiều 30/5. (Ảnh: D. Khang)

Trưa 30/5, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, phát thông báo khẳng định toàn bộ các thông tin đăng tải trên mạng xã hội là bịa đặt, sai sự thật nhằm mục đích bôi nhọ và gây thiệt hại cho công ty.

Sự việc này đã gây xáo trộn và thiệt hại nghiêm trọng đối với hoạt động kinh doanh của công ty và còn gây tâm lý hoang mang, lo sợ đối với các quý khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội.

Công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ theo quy định pháp luật; bảo vệ quyền lợi hợp pháp; xử lý nghiêm hành vi vu khống, bịa đặt.

Theo C.P. Việt Nam, thời gian gần đây, trên nền tảng mạng xã hội xuất hiện tài khoản Facebook "Jonny Lieu" và tài khoản Zalo "Ngân Tech", đăng tải thông tin bịa đặt về sản phẩm thịt heo, thịt gà sau giết mổ của công ty, gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp, gây hoang mang, lo sợ đối với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội.

Đại diện doanh nghiệp nói mọi hoạt động của Công ty C.P. vẫn đang diễn ra bình thường, ổn định và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật. Công ty sẽ nhanh chóng thông tin kết quả làm việc và xác minh cùng các cơ quan chức năng liên quan về sự việc này.

Chiều 30/5, ông Ngô Thái Chân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Sóc Trăng, cho biết Sở đã lập đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của Sở Nông nghiệp & Môi trường, Công an, Quản lý thị trường để kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh, bán hàng của C.P.

Đoàn liên ngành cũng sẽ xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Ông Chân nhấn mạnh việc kiểm tra là trách nhiệm của cơ quan chuyên ngành khi tiếp nhận phản ánh và kiểm tra, trả lời cho người tiêu dùng, tránh gây hoang mang, lo lắng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày