Trong thế giới bánh trái đầy màu sắc, có một điều khá thú vị là các tiệm bánh thường có những chiếc bánh mô hình trông hệt như bánh thật, vô cùng hấp dẫn và cực dễ nhầm lẫn. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như không xảy ra tình trạng một tiệm bánh đã thật sự bán nhầm... mô hình cho khách hàng.
Cụ thể, mới đây, một tiệm bánh đã đăng tải thông báo "truy tìm khách hàng" với giọng điệu vừa gấp gáp vừa đầy lo lắng, khi phát hiện một chiếc croissant Red Velvet mô hình - vốn chỉ để trưng bày - đã bị nhân viên bán nhầm cho khách.
Bài đăng của tiệm bánh (Ảnh chụp màn hình)
Theo đó, vào khoảng 17h50 ngày 11/6, một khách hàng đến mua bánh croissant Red Velvet và bánh chuối vị cacao. Tuy nhiên, do nhân viên đứng quầy là người mới đi làm ngày đầu tiên, chưa nắm rõ quy trình và chưa thành thạo trong công việc, đã tự ý lấy nhầm bánh mô hình trong tủ ra bán, thay vì bánh thật.
Chiếc croissant đặc biệt này không phải để ăn, mà chỉ là bánh mẫu được làm từ các chất liệu mô phỏng như kem, trái cây và phô mai giả, dù trông cực kỳ giống thật nhưng hoàn toàn không thể ăn được. Tiệm cho biết trong tủ có dán note rõ ràng ghi chú đây là bánh mô hình, tuy nhiên vì sơ suất của nhân viên mới, tai nạn "dở khóc dở cười" đã xảy ra.
Ngay sau khi phát hiện sự cố, tiệm đã đăng thông báo khẩn thiết tìm lại vị khách hàng xui xẻo nói trên để kịp thời gửi lại bánh thật, đồng thời xin lỗi và cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có vấn đề gì phát sinh từ việc ăn nhầm bánh mô hình.
"Hi vọng sự tìm kiếm này không quá muộn màng và chúng tôi vẫn có thể cứu vãn tình hình. Tiệm chân thành xin lỗi khách hàng vì đã để những tình huống như thế này xảy ra", tiệm chia sẻ trên các kênh mạng xã hội của mình.
Ảnh minh hoạ do tiệm bánh đăng tải
Dưới phần bình luận, dân mạng không khỏi ngỡ ngàng trước tình huống "dở khóc dở cười" này. Nhiều người vừa thương khách hàng vì sự cố hi hữu, vừa cảm thông cho tiệm bánh bởi không ai mong muốn điều này xảy ra.
Một số bình luận của cư dân mạng:
- Sao sốp lận đận vậy sốp?
- Thương sốp nhưng mà xin lỗi em mắc cười quá.
- Chuyện hi hữu.
Bên cạnh đó, cũng có một vài ý kiến cho rằng đây chỉ là "content" để quảng cáo, tuy nhiên tiệm bánh khẳng định: "Bánh mẫu này không ăn được nên mới thành vấn đề đó ạ! Bên em không quảng cáo giật gân bừa phứa, đây là chuyện có thật và bên em mong muốn tìm người thật vì lo khách ăn phải gây ảnh hưởng đến sức khoẻ".
Liên hệ với tiệm bánh sau gần 1 ngày kể từ khi thông tin được chia sẻ, phía tiệm cho biết vẫn chưa tìm được vị khách này dù đã đăng tải thông báo trên nhiều nền tảng. Tiệm bánh cũng đã kiểm tra camera nhưng "không rõ đặc điểm của khách với không có thông tin số điện thoại gì cả". Hiện tại phía tiệm bánh vẫn đang rất cố gắng để "truy tìm" vị khách này.
Dù là tai nạn hi hữu, câu chuyện này cũng là lời nhắc nhở nhẹ nhàng với các tiệm bánh và nhà hàng trong vấn đề đào tạo kỹ càng cho nhân viên, đặc biệt là người mới, là điều cực kỳ quan trọng để tránh những sự cố khó lường.