Những thay đổi từ Arena Multimedia sẽ giúp người trẻ sở hữu kỹ năng toàn diện trong các lĩnh vực Thiết kế đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim, Thiết kế Game và Làm phim Hoạt hình 3D.
Đạt doanh thu với con số kỉ lục - 419 tỷ USD trong năm 2020, thị trường Hoạt hình (Animation), VFX & Trò chơi (Game) toàn cầu được dự đoán sẽ tiếp tục trên đà tăng trưởng và sẽ sớm chạm mốc 517 trước năm 2027. Được biết, chi phí sản xuất của các bộ phim hoạt hình dao động trong khoảng 20 - 300 triệu USD và 90% các bộ phim hoạt hình chiếu trên truyền hình Mỹ được gia công và sản xuất bởi đội ngũ Artist ở các quốc gia châu Á (Nguồn: statista.com, gameindustry.biz, businesswire.com). Đây chỉ là một vài con số ấn tượng chứng minh cho lĩnh vực Truyền thông & Giải trí đang có những bước tiến vượt trội như thế nào trong và sau thời kỳ COVID.
Tỉ lệ thuận với sự phát triển của lĩnh vực Truyền thông & Giải trí, đại dịch cũng đem đến những cú hích cho các ngành nghề thuộc về Mỹ thuật Đa phương tiện, khi mà giờ đây, doanh nghiệp nào cũng cần phần "nhìn", phần trải nghiệm ấn tượng để các sản phẩm của mình có thể "oanh tạc" trên các nền tảng số. Nhà thiết kế đồ họa, nhà thiết kế web, họa sĩ minh họa, nhiếp ảnh gia, quay phim, dựng phim, nghệ sỹ 3D… là những vị trí mà doanh nghiệp dù không có trong công ty cũng phải thuê ngoài để đảm bảo sự cạnh tranh cùng các thương hiệu khác.
Đi qua mùa đại dịch, người trẻ đã phần nào nhìn thấy được cán cân nghề nghiệp đã có sự thay đổi, ngành nào sống tốt, ngành nào "ngắc ngoải", có lẽ bản thân họ là người hiểu rõ nhất. Anh Đinh Trí Dũng (Brand Manager @ Arena Multimedia) chia sẻ rằng, trong 3 năm qua tỉ lệ đối tượng người đi làm nhập học tại Arena Multimedia đã tăng từ 20% lên 35%. Con số này chứng tỏ rằng người trẻ Việt Nam đã có những chuyển dịch trong suy nghĩ phát triển sự nghiệp, và những kỹ năng thuộc về Mỹ thuật Đa phương tiện là công cụ sẽ giúp họ trở nên đa nhiệm trong một xã hội đang cần nhiều hơn những gì cơ bản.
Nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành và chuyển dịch theo những xu hướng của dòng chảy Sáng tạo trên thế giới, Arena Multimedia cập nhật chương trình Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program) bắt đầu từ tháng 9/2022. Với thời gian đào tạo 2,5 năm của Arena Multimedia, học viên được cấp bằng Advanced Diploma In Multimedia và có thể liên thông học tiếp Đại học quốc tế tại các trường danh tiếng ở Anh, Tây Ban Nha & Canada, chương trình AMSP 2022 sẽ cung cấp cho người học một nền tảng kiến thức - kỹ năng vững chắc, bao quát và toàn diện.
Năm 2022, Arena Multimedia có những thay đổi đáng kể trong việc cập nhật chương trình AMSP mới. Cụ thể, ngoài việc giữ nguyên những nội dung đào tạo cốt lõi và cơ bản về các lĩnh vực thiết kế truyền thông, quảng cáo, chương trình mới sẽ tập trung nhiều hơn vào phần nâng cao tư duy, kỹ năng nghiên cứu để học viên có thể đáp ứng được những sự thay đổi của thị trường.
Trong đó, điểm đáng chú ý đầu tiên là học kỳ thứ 2 về Web & Digital Design sẽ được điều chỉnh và nâng cấp thành Digital Product Design. Sau khi được thẩm thấu và rèn dũa về tư duy thẩm mỹ ở kỳ đầu tiên, đây là học kỳ mà học viên sẽ phải nghiên cứu và đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề về mặt trải nghiệm của người dùng cũng như đảm bảo vận hành một sản phẩm kỹ thuật số (Digital Product) hiệu quả từ góc độ kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong một thời đại mà tất cả doanh nghiệp đều phải dùng website, mạng xã hội và các ứng dụng để trao đổi và tìm kiếm khách hàng, Product Designer không đơn thuần chỉ thiết kế giao diện nữa, họ sẽ phải nghiên cứu một cách toàn diện về hành vi của người dùng để đem đến một giao diện thân thiện, dễ hiểu và "níu chân" khách hàng một cách lâu nhất trên sản phẩm của mình. Vì vậy, ở kỳ học này, học viên sẽ được học nhiều hơn để hiểu về sản phẩm, về thương hiệu và khách hàng của mình nhằm đưa ra giải pháp tối ưu nhất.
Điểm đáng chú ý thứ hai là chương trình học về Thiết kế Game (Game Design) sẽ được tách thành một học kỳ riêng biệt (Học kỳ 4) thay vì gộp chung vào học kỳ 3 cùng Làm phim Kỹ thuật số (Filmmaking) như trước. Khi tách thành 2 kỳ học riêng biệt, Arena Multimedia mong muốn có được sự tập trung xứng đáng về nguồn lực, đảm bảo được chất lượng đầu ra của mỗi kỳ; để có thể "chăm chút" cho kỹ năng của từng học viên một cách tốt hơn. Được biết, với sự lên ngôi của ngành trong thời đại mới, Thiết kế Game và Làm phim Hoạt hình 3D (3D Animation) ở lần cập nhật này sẽ được Arena Multimedia nâng cấp nhiều hơn trong chương trình học, đem đến cho người học kiến thức và kỹ năng chuyên sâu hơn so với trước đó.
Học kỳ 1: Thiết kế đồ họa (Graphic Design)
Tại Arena Multimedia, học kỳ 1 về Thiết kế đồ họa (Graphic Design) là học kỳ vô cùng quan trọng trong việc tạo nên nền tảng cơ bản về tư duy thẩm mỹ cho học viên. Đa phần các môn học vẫn sẽ được giữ nguyên, tuy nhiên thời lượng các môn học về lý thuyết sẽ được tăng lên để học viên được học nhiều hơn về tư duy thẩm mỹ.
Thông qua các lớp học Master Class, các buổi định hướng riêng tư cùng chuyên gia được bổ sung, Arena sẽ đem đến cho người học nhiều phương pháp nghiên cứu để giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình thiết kế cũng như giúp người học mở rộng phạm vi chọn lọc chủ đề làm đồ án giữa kỳ và cuối kỳ. Điều đó được thể hiện qua các học phần nâng cao về thiết kế không gian, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và các chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, các bạn sẽ được đẩy mạnh các hoạt động teamwork nhằm kết nối và học cách làm việc cùng nhau với những người khác, điều vô cùng quan trọng trong quá trình làm việc sau này của mỗi học viên.
Học kỳ 2: Digital Product Design (Thiết kế sản phẩm Kỹ thuật số)
Từ tên gọi ban đầu - Web & Digital Design (Thiết kế Web và Giao diện kỹ thuật số) chủ yếu tập trung vào thiết kế website, học kỳ 2 sẽ được đổi tên thành Digital Product Design (Thiết kế sản phẩm Kỹ thuật số) để phù hợp với thời cuộc và xu hướng hiện nay trong nhóm ngành Nghệ thuật - Sáng tạo nói chung. Trước khi bắt tay vào thiết kế một sản phẩm mang đến những trải nghiệm thân thiện cho khách hàng, bản thân người học phải nghiên cứu hành vi người dùng, sau đó mới đến giai đoạn hình thành và phát triển ý tưởng, cuối cùng là ứng dụng những kiến thức từ học kỳ 1 về Thiết kế đồ họa để thiết kế những sản phẩm cao cấp hơn về Web và Ứng dụng kỹ thuật số.
Cụ thể hơn về những thay đổi chính của học kỳ này, ở phần UX Design, Arena Multimedia tăng thêm thời gian học, các môn học thuộc UX Design sẽ tập trung vào việc nghiên cứu hành vi của người dùng và dựa vào đó để gia tăng mức độ gắn bó của khách hàng với sản phẩm của mình. Với các môn thuộc về UI Design, thời lượng sẽ được tăng lên đáng kể, qua đó học viên có thể nắm được cách thiết lập bố cục lưới, cách tương tác logic và giao diện phù hợp với người dùng trên các nền tảng kỹ thuật số. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ tiếp tục được học với Bootstrap, đây là phần mềm trực quan giúp người học có thể dễ dàng thiết kế website dễ dàng "thích nghi" và biến đổi trên các thiết bị khác nhau.
Học kỳ 3: Làm phim kỹ thuật số (Digital Filmmaking)
Tại học kỳ 3, các môn lý thuyết được bổ sung là Phân tích phim và Bố cục điện ảnh, nhằm định hướng và tăng cường nền tảng cơ bản để các học viên có đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ 7 mạnh dạn theo đuổi đam mê. Ngoài ra, học viên sẽ được tham gia các buổi trải nghiệm thực tế như thực tập trên phim trường hoặc thực hành trong studio nhiều hơn so với trước đó. Phần đồ án cuối kỳ của học viên cũng sẽ được mở rộng về hình thức thực hiện, từ phim ngắn, web-drama, video ngắn trên mạng xã hội, TVC quảng cáo… giúp các học viên làm quen với đa dạng các nền tảng truyền thông ngay trong quá trình học tập.
Học kỳ 4: Thiết kế Game (3D Game Design)
Nhằm đáp ứng cơn khát nguồn nhân lực chất lượng cao, Thiết kế Game được Arena Multimedia tách thành một học kỳ chuyên biệt, đi kèm với những môn học nâng cao và chuyên sâu hơn, cũng như các workshop chuyên đề riêng tư được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao tay nghề cho học viên. Đặc biệt ở lần cập nhật này, Unreal Engine - Game Engine thịnh hành trên thế giới hiện nay và được các studio hàng đầu sử dụng sẽ được bổ sung vào chương trình như một trong các môn quan trọng nhất.
Sau khi học kỳ 4 về thiết kế Game chính thức được triển khai với những cập nhật mới nhất, Arena Multimedia hứa hẹn sẽ cho ra đời các thế hệ Artist vững tay nghề và chuyên môn cao, sẵn sàng bước chân vào thị trường Game đầy màu mỡ và rộng mở tại Việt Nam.
Học kỳ 5: Làm phim Hoạt hình 3D (3D Animation)
Trong học kỳ 5 về Làm phim hoạt hình 3D, thời lượng dành cho các môn học sẽ được tăng một cách đồng đều. Các phần mềm chuyên dụng quen thuộc được sử dụng rộng rãi trong việc làm vật liệu cho các mô hình 3D nhờ những tính năng hiệu quả cùng giao diện thân thiện như Maya, Arnold Renderer in Maya, Black Magic Fusion, Substance Painter vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ đắc lực cho học viên trong học kỳ này. Đi cùng với sự phát triển của lĩnh vực 3D tại Việt Nam, các học viên sau khi hoàn thành học kỳ cuối cùng tại Arena Multimedia hoàn toàn có thể thực hiện các sản phẩm 3D đa dạng trong các lĩnh vực Truyền thông - Giải trí, Điện ảnh, Y tế, Giáo dục, Bất động sản…
Arena Multimedia ưu đãi học phí và tặng gói chăm sóc kỹ năng nghề nghiệp toàn diện cho học viên nhập học Trong tháng 8, khi nhập học tại 6 cơ sở Arena Multimedia ở TP.HCM và Hà Nội, học viên sẽ được nhận quà tặng lên đến 18 triệu đồng: - Ưu đãi học phí trị giá 12.000.000 VNĐ. - Voucher ARENA+ (Gói chăm sóc kỹ năng nghề nghiệp toàn diện - Arena Career Package) trị giá 6.000.000 VNĐ. Gói chăm sóc kỹ năng nghề nghiệp toàn diện (ARENA+) chính là món quà thiết thực hơn tất thảy, trang bị các gói kỹ năng mềm trong suốt quá trình học, giúp bạn vững tin bước vào ngành công nghiệp Sáng tạo. Chần chờ gì nữa, tham gia vào cộng đồng Sáng tạo Arena Multimedia trong tháng 8 này và nhận lấy những ưu đãi giá trị! *Lưu ý: Học phí chương trình mới AMSP 2022 mới sẽ được áp dụng từ ngày 01.09.2022, với mức 25.776.000 VNĐ / lần đóng (4 lần). Học viên nhập học trong tháng 8 nộp học phí theo mức hiện hành và được hưởng thêm các ưu đãi trên. |