Trải nghiệm MC Alo Doctor "gây sốt" tại triển lãm "Thương mình ở tương lai"

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 23/10/2024
Chia sẻ

Bên cạnh không gian siêu thực với công nghệ AI hiện đại, triển lãm "Thương mình ở tương lai - Love Your Future Self" còn "gây sốt" với hoạt động trải nghiệm làm MC của chương trình Alo Doctor. "Trường quay" VTV9 mini tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã thu hút hàng trăm người tham gia trải nghiệm đem đến cảm giác cực kỳ thú vị.

Trở thành MC chuyên nghiệp trong "tích tắc"

Ba ngày cuối tuần, đúng dịp lễ 20/10. Trời Sài Gòn lúc nắng, lúc mưa bất chợt. Nhưng hầu hết những người có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) đều thích thú khi cùng lúc được tham gia nhiều trải nghiệm lần đầu tiên, trong đó có cả cả trải nghiệm làm người dẫn chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình Alo Doctor - một chương trình truyền hình chuyên biệt về sức khoẻ - y tế của VTV9 – đã táo bạo mang cả một trường quay thu nhỏ ra ngoài phố, phục vụ người dân.

"Được lên VTV" - ước mơ thầm kín của bao người bỗng chốc thành hiện thực. Sau ít phút làm quen với máy quay, với phông xanh và máy nhắc chữ, người chơi sẽ được hướng dẫn cách nói trước ống kính, tự tin dẫn một bản tin đặc thù về y tế, tựa như một MC chuyên nghiệp.

Điểm đặc biệt khiến hoạt động này trở nên hấp dẫn chính là việc khách tham quan có thể xem trực tiếp hình ảnh của mình trên màn hình lớn ngay tại đây. Cảm giác "lên sóng" truyền hình, dù chỉ trong ít phút, cũng đủ khiến người tham gia vô cùng phấn khích.

Trải nghiệm MC Alo Doctor "gây sốt" tại triển lãm "Thương mình ở tương lai"- Ảnh 1.

Gian hàng Trường quay mini VTV9 thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: Thảo Nhi

"Mình thấy rất là vui và bất ngờ khi được trải nghiệm làm MC truyền hình tại triển lãm. Bên cạnh việc được trải nghiệm một ngành nghề mới, việc dẫn bản tin Alo Doctor còn giúp mình có thêm kiến thức về HPV. Mình nghe nhiều về HPV, nhưng khi được dẫn chương trình, mình mới biết rằng việc phòng ngừa HPV nên dành cho mọi đối tượng, cả nam và nữ từ 9-45 tuổi, chứ không riêng gì phụ nữ" - Chị Quách Thị Xuân Ngọc (Bình Thạnh) hào hứng chia sẻ.

Trải nghiệm MC Alo Doctor "gây sốt" tại triển lãm "Thương mình ở tương lai"- Ảnh 2.

Niềm vui của người tham gia khi "lên sóng". Ảnh: Thảo Nhi

Vừa chơi vừa học, nâng cao nhận thức về sức khỏe

Không chỉ là một hoạt động giải trí đơn thuần, trải nghiệm làm MC Alo Doctor đã giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề sức khỏe, khuyến khích mọi người chủ động tìm hiểu thông tin và chăm sóc bản thân tốt hơn.

"Triển lãm rất hoành tráng! Khi trải nghiệm các khu vực tìm hiểu thông tin, tôi thấy rất hữu ích và bất ngờ vì có những điều mình trước giờ hiểu chưa đúng. Giờ thì tôi đã hiểu hơn về HPV là gì và tầm quan trọng của việc tiêm phòng HPV cho cả mẹ và con. Con tôi mới 12 tuổi nhưng rất thích thú với hoạt động làm MC. Đây là cơ hội để bé học hỏi, trải nghiệm và tự tin hơn." - Chị Bùi Thị Thương (Quận 9) có một bé trai 12 tuổi tham gia trải nghiệm, cho biết.

Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm, các MC tiềm năng còn có cơ hội giành giải đặc biệt là 1 gói dự phòng HPV miễn phí, không phân biệt nam hay nữ, từ độ tuổi 9-45, khi video dẫn chương trình có lượng tương tác tốt nhất.

"Mình đã đăng lên facebook cá nhân. Bạn bè rất thích thú vì cũng nhiều người lần đầu tiên nghe đến HPV. Mình mong rằng sẽ trúng thêm cả giải đặc biệt, để có thể được dự phòng HPV luôn cho bản thân. Đây là một hoạt động vừa ý nghĩa vừa độc đáo" - Chị Thu Phương, quận 1, tràn đầy hy vọng.

Trải nghiệm MC Alo Doctor "gây sốt" tại triển lãm "Thương mình ở tương lai"- Ảnh 3.

Các bạn nhỏ thích thú thử sức với vai trò MC. Ảnh: Thảo Nhi

Triển lãm "Thương mình ở tương lai" với sự tài trợ từ MSD Việt Nam vì mục đích giáo dục và được đồng hành chuyên môn bởi Hội Y học dự phòng Việt Nam. Cùng với hoạt động làm MC và ứng dụng công nghệ AI, khách tham quan còn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị khác như: Khám phá không gian công viên ánh sáng; Du hành thời gian tại Immersive Room; Chiêm ngưỡng triển lãm nghệ thuật "Kháng Thương"; Giao lưu với Đại sứ AI Minah.

Mang đến những giá trị thực tế và những trải nghiệm thú vị cho khán giả, bên cạnh thông tin bổ ích cho công chúng – đó là những sứ mệnh mới mà một chương trình truyền hình hiện đại đang hướng tới.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày