Ngày 21/4, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản TP. Thủ Đức, các quận huyện cùng các đơn vị liên quan về việc chấn chỉnh tình trạng lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo hoặc thiết bị khác làm giảm sự chú ý, gây nhầm lẫn nội dung với biển báo hiệu giao thông hoặc gây cản trở người tham gia giao thông.
Theo Sở GTVT TP.HCM, vừa qua báo chí phản ánh tình trạng xuất hiện biển quảng cáo "nhái" cột mốc lộ giới, "nhái" biển báo giao thông không đúng quy định. Từ đó, gây nhầm lẫn nội dung với biển báo hiệu giao thông, gây cản trở người tham gia giao thông.
Một cửa hàng ở TP. Thủ Đức để biển quảng cáo "nhái" cột mốc lộ giới
Về vấn đề này, Sở GTVT nhận định việc quảng cáo bằng hình thức lắp đặt biển báo có hình thức giống biển báo hiệu giao thông đường bộ, lắp đặt thiết bị có hình thức giống cột mốc lộ giới là vi phạm quy định tại điểm e khoản 2 Điều 35 Luật Giao thông đường bộ.
Cụ thể, điểm 2, khoản 2, Điều 35, Luật Giao thông đường bộ có nêu: "Lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo hoặc thiết bị khác làm giảm sự chú ý, gây nhầm lẫn nội dung biển báo hiệu hoặc gây cản trở người tham gia giao thông".
Do đó, Sở GTVT đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, xử lý toàn bộ các hình thức quảng cáo trên phạm vi vỉa hè thuộc địa bàn quản lý vi phạm quy định tại điểm e khoản 2 Điều 35 Luật Giao thông đường bộ trước ngày 20/5.
Bên cạnh đó có biện pháp xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm nhằm tránh tái diễn tình trạng nêu trên.
Sở GTVT cũng giao Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân lắp đặt biển quảng cáo vi phạm quy định tại điểm e khoản 2 Điều 35 Luật Giao thông đường bộ, từ đó, buộc tổ chức, cá nhân vi phạm phải tháo dỡ các hình thức quảng cáo sai quy định.