Để có nhận định rõ ràng về bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống, chúng ta cần những người "trong cuộc", những chuyên gia có hiểu biết và kinh nghiệm.
Hãy cùng gặp gỡ hai trong số những "đầu giày" (sneakerhead) uy tín tại Việt Nam để lắng nghe cảm nhận cũng như suy nghĩ của họ về dòng sản phẩm EQT 2017.
Hai nhân vật của chúng ta hôm nay là anh Phạm Trung Chính (PTC) và Trương Ngọc Anh (TNA). Xuất phát điểm họ đều là những con người có niềm đam mê với văn hóa đường phố, đặc biệt là thời trang và sneaker.
Xin chào hai anh! Với những ai yêu thích giày trên cả nước nói chung và ở Hà Nội nói riêng chắc không còn lạ lẫm với hai người. Tuy nhiên, hai anh có thể giới thiệu qua về bản thân và niềm đam mê của mỗi người được không ạ?
PTC: - Xin chào! Mình tên là Phạm Trung Chính, sinh ngày 24/5/1990, nghề nghiệp hiện tại là vũ công. Mình có niềm đam mê đặc biết với giày dép và bắt đầu sưu tập giày từ 2008 - 2009. Tới thời điểm hiện tại bộ sưu tập của mình có khoảng 70 đôi, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.
TNA: - Còn mình là Trương Ngọc Anh, sinh ngày 14/05/1991, nghề nghiệp chính phi công, là người sáng lập trang thông tin kiến thức sneaker HNBMG và cộng đồng 'Hôm nay bạn mang gì'.
'Sneakerhead' Phạm Trung Chính
Trương Ngọc Anh - người sáng lập trang thông tin kiến thức sneaker HNBMG và cộng đồng 'Hôm nay bạn mang gì'
Là những người có có kiến thức sâu rộng và luôn cập nhật những xu hướng sneaker mới nhất, hai anh có nhận định ban đầu gì về dòng sản phẩm adidas EQT 2017 mới được ra mắt?
PTC: - Là người mua, tự mình trải nghiệm nhiều dòng giày của các hãng khác nhau trong 7-8 năm trở lại đây, mình luôn ấn tượng và rất quan tâm đến những sản phẩm mới của adidas. Khi adidas quyết định đưa dòng sản phẩm EQT trở lại mình cảm thấy rất bất ngờ. EQT là dòng sản phẩm tương đối mới lạ ở Việt Nam, không có nhiều người biết về EQT. Đến khi adidas tái sản xuất mình mới thực sự bắt đầu tìm hiểu và ngập tràn trong các thông tin về EQT.
TNA: - Có thể thấy lại sự nhìn xa trông rộng của một thiết kế sau 26 năm lãng quên, chứng tỏ adidas biết mình đang có những di sản gì và sẽ phải làm gì để phát huy thế mạnh đó. Cái cách mà họ cho ra đời dòng giày EQT có thể vào thời điểm đó rất hay nhưng công nghệ còn quá nhiều hạn chế, nhưng 2017 với sự phát triển của đế BOOST và các chất liệu primeknit thượng hạng adidas đã "come back" khá thành công khi tái sinh dòng giày này. Thiết kế essentials tối giản hết mức nhưng luôn phù hợp với mọi nhu cầu.
Hai anh cảm thấy chiến lược mà adidas đem EQT trở lại như thế nào? Dòng sản phẩm EQT có thực sự làm những fan trung thành của adidas như hai người cảm thấy hài lòng không?
- Với ý kiến chủ quan cá nhân của bản thân, mình nghĩ bên cạnh việc đưa ra những sản phẩm mới, cao cấp và cực thời trang trong vài năm trở lại đây, adidas vẫn đặc biệt quan tâm và đưa ra những hướng đi lâu dài để bảo vệ và nâng cao các giá trị cốt lõi của mình. EQT là một ví dụ. Khi NMD, yeezy, Ultra BOOST vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường thế giới, adidas vẫn chưa hài lòng với thành công đó. Việc các sản phẩm truyền thống, lâu đời với tính ứng dụng cao có được cộng đồng và khách hàng đón nhận hay không dường như mới thực sự là điều họ mong chờ.
Điểm hạn chế EQT có thể là sản phẩm này cần nhiều thời gian hơn các sản phẩm gần đây của adidas để thuyết phục khách hàng. Việc giới trẻ mua giày theo gu thời trang và ăn mặc giống các ngôi sao thể thao, âm nhạc đôi khi khiến họ lười tìm hiểu và ngại bỏ thời gian để trải nghiệm EQT - dòng sản phẩm đề cao tính tối giản và khả năng ứng dụng.
TNA: - Mẫu mã đa dạng, công nghệ cập nhật là cách adidas đang chiếm lĩnh thị hiếu của giới trẻ, những đôi EQT với phong cách tương lai cùng khả năng hỗ trợ cao cấp luôn làm cho người hâm mộ như mình cảm thấy hài lòng.
Hai anh nghĩ rằng EQT có thể tiếp tục "khuynh đảo" thị trường 2017 giống như khi ra mắt vào năm 1991 không?
PTC: - EQT đã được nâng cấp, với nhiều phiên bản hơn, chất liệu đa dạng hơn, sản phẩm cũ ngày nào đã được thay da đổi thịt, cổ điển nhưng không kém phần hấp dẫn. Có thể trong năm 2017, sau EQT, adidas sẽ còn tái sản xuất thêm nhiều sản phẩm 'retro' hơn nữa. Giả thuyết này có thành hiện thực hay không hoàn thoàn phụ thuộc vào việc EQT được đón nhận như thế nào trong năm 2017 này. Chỉ cần người tiêu dùng nói chung, người yêu giày nói riêng nâng cao nhận thức và hiểu được những giá trị đằng sau EQT, dòng sản phẩm sẽ có thể làm mưa làm gió trên thị trường. Khoảng một tháng trở lại đây, mình có để ý thấy tần suất xuất hiện của EQT trên mạng xã hội và các group giày đã tăng đột biến.
EQT ADV 91-16, phiên bản limited, chỉ có 819 đôi được phát hành trên toàn cầu
TNA: - Khởi đầu có thể thấy sức hút không nhỏ khi adidas quyết định hồi sinh đứa con này, những phiên bản cực limited (giới hạn), ví dụ như EQT ADV 91-16 chỉ có 819 được phát hành trên toàn cầu, được giới chơi giày săn lùng hơn cả. Sẽ còn là một chặng đường dài để adidas chứng minh được EQT có thể khuynh đảo thị trường. Nhưng hoàn toàn có thể tin tưởng vào một series EQT sắp ra mắt trong tương lai với rất nhiều công nghệ đình đám thoả mãn nhu cầu dân thể thao khó tính nhất cũng như các phiên bản limited màu sắc độc đáo khiến các đầu giày yêu thời trang phải điên đảo.
Xin cảm ơn những chia sẻ của anh Phạm Trung Chính và Trương Ngọc Anh về dòng sản phẩm adidas EQT, chúc hai anh luôn giữ vững đam mê, luôn là những người truyền cảm hứng cho giới trẻ!