Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người

BBT, Theo Trí thức trẻ 15:25 01/01/2020

Tòhe không chỉ thổi những hồn nhiên, ngây thơ, trong trẻo vào từng sản phẩm, mà còn mong muốn truyền cảm hứng cho bất cứ ai thông qua những hoạt động xanh của mình.

Tòhe là một doanh nghiệp xã hội Việt Nam đi đầu trong việc mang đến cho trẻ em thiệt thòi sân chơi hoạt động nghệ thuật độc đáo và ứng dụng tranh vẽ trẻ em để phát triển các sản phẩm sáng tạo. Tác phẩm của các em được chọn lọc, thiết kế và dùng làm họa tiết trang trí in trên các sản phẩm Lifestyle mang thương hiệu Tòhe, được phân phối tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Một phần lợi nhuận được sử dụng để tiếp tục mở rộng chương trình lớp học sáng tạo và chương trình học bổng cho các em có năng khiếu. 

Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người - Ảnh 1.
Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người - Ảnh 2.
Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người - Ảnh 3.
Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người - Ảnh 4.

Sản phẩm Tòhe khai thác vẻ đẹp hồn nhiên, màu sắc tự do và trí tưởng tượng không giới hạn trong tranh trẻ em làm họa tiết trang trí. Với nguyên liệu thân thiện môi trường; thiết kế đơn giản, hiện đại; tinh thần hồn nhiên, ngây ngô như chính cách các em cảm nhận cuộc sống, Tòhe đã mang đến cho thị trường một sản phẩm độc đáo, sáng tạo. 

Gần đây, KHOE Creative Festival 2019 - một tổ hợp vui chơi - triển lãm nghệ thuật - mua sắm "xanh" dành cho gia đình và trẻ em được Tòhe tổ chức với hơn 20 hoạt động sáng tạo độc đáo, dành cho nhiều lứa tuổi, như: chơi với thiên nhiên, đổi đồ cũ, tái chế vải, khu vực sáng tạo với chai lọ nhựa đã qua sử dụng, giấy báo cũ, thùng carton, khu vực trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật,... Tòhe hy vọng thông qua nhiều hoạt động gây quỹ thành công, đóng góp xây dựng khu tổ hợp làng nội trú cho các bạn nhỏ dân tộc thiểu số, còn nhiều khó khăn tại xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. 

Tháng 6/2019, chỉ sau 10 ngày tổ chức chương trình "đổi nilon lấy cây", Tòhe đã thu được 150kg nilon, 12.000 ống hút và rất nhiều chai nhựa, áo mưa dùng một lần... Sự kiện này của Tòhe thu hút gần 300 người tham gia và có tới 40 cộng tác viên hỗ trợ việc thu gom. Số rác do mọi người đóng góp đã được tạo thành 6 tác phẩm sắp đặt trong triển lãm "Hành tinh nhựa", với thông điệp mở: "Liệu nhựa là thế giới của chúng ta hay chính chúng ta là thế giới của nhựa?". 

Song song với triển lãm, Tòhe đem đến nhiều hoạt động bên lề cho trẻ em vào những ngày cuối tuần, như sáng tạo đồ chơi từ đồ nhựa cũ, hòa nhạc... Đây không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho trẻ em, giúp các em phát triển thể chất và tinh thần mà còn tăng cường những kiến thức về môi trường. 

Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người - Ảnh 5.
Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người - Ảnh 6.
Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người - Ảnh 7.
Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người - Ảnh 8.

Tòhe không cố gắng thay đổi thế giới. Tòhe không có khả năng khiến đồ dùng nhựa - vốn đã tồn tại và trở thành một phần gắn liền với đời sống của chúng ta - biến mất hoàn toàn. Nhưng, họ bền bỉ trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người.

Bạn có ấn tượng với doanh nghiệp đặc biệt này? Hiện Tòhe đang là cái tên có mặt trong hạng mục Kẻ Trộm Nhựa - Những nhóm/cá nhân có phong cách sống và hoạt động tích cực bảo vệ môi trường năm 2019 của WeChoice Awards 2019. Truy cập wechoice.vn để bình chọn cho cái tên xứng đáng là "Kẻ Trộm Nhựa" của năm!

WeChoice Awards- Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Điều phi thường nhỏ bé.

Đó là câu chuyện về những điều phi thường được tạo nên từ những con người bình thường, giản dị nhất. Chính những phép màu, những điều dẫu nhỏ bé nhưng phi thường này, càng khiến chúng ta thêm tin vào vẻ đẹp của cuộc sống, của lòng nhân ái, và của chính con người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện, nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại WeChoice Awards 2019 . Thời gian bình chọn từ ngày 31/12/2019 đến 23h59 ngày 11/01/2020. Truy cập wechoice.vn để lan tỏa niềm cảm hứng ngay hôm nay.

Tòhe: Doanh nghiệp “hồn nhiên”, khát khao trao cho nhựa một đời sống mới và truyền cảm hứng cho mọi người - Ảnh 10.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày