Tin vui cho người dùng, hãng điện máy lớn nhất thế giới gia nhập thị trường Việt Nam

Huỳnh Duy, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 14:04 02/06/2025
Chia sẻ

Sau hơn một thập kỷ vắng bóng, Haier, tập đoàn điện tử gia dụng lớn nhất thế giới (theo Euromonitor) đã chính thức trở lại Việt Nam lần thứ hai.

Lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2008, Haier nhanh chóng rút lui sau thời gian ngắn với dấu ấn mờ nhạt. Tuy nhiên ở lần quay lại này, tập đoàn Trung Quốc sở hữu lợi thế từ Aqua, thương hiệu từng thuộc Sanyo (Nhật Bản) và hiện đang có chỗ đứng ổn định tại thị trường Việt, đặc biệt trong mảng tủ lạnh và điều hòa phân khúc tầm trung.

Khác với trước đây, Haier lần này quyết định ra mắt trực tiếp bằng thương hiệu mẹ, thay đứng sau Aqua hay các nhãn hiệu quốc tế từng thâu tóm như GE Appliances (Mỹ), Candy (châu Âu). Trước mắt, hãng chỉ phân phối các dòng máy giặt, tập trung hoàn toàn vào phân khúc cao cấp, nơi đang bị thống trị bởi Samsung và LG, như:

- Haier L+: Giặt 24kg, sấy 16kg với công nghệ bơm nhiệt, 40 chương trình giặt và hệ thống khử mùi Fresh Air.

- Laundry Center: Máy giặt sấy hai tầng tích hợp giặt – sấy – chăm sóc vải vóc, thiết kế hiện đại phù hợp vóc dáng người Việt.

- Haier X9: Cửa trước, giặt sâu với công nghệ Essence Wash và bảng điều khiển cảm ứng hiện đại.

Tin vui cho người dùng, hãng điện máy lớn nhất thế giới gia nhập thị trường Việt Nam- Ảnh 1.

Tin vui cho người dùng, hãng điện máy lớn nhất thế giới gia nhập thị trường Việt Nam- Ảnh 2.

Điểm nhấn của Haier nằm ở việc tích hợp các giải pháp công nghệ hiện đại vào sản phẩm, như washtower (tháp giặt sấy) và máy giặt 2 trong 1 có chức năng sấy bằng bơm nhiệt. Đây đều là các giải pháp tối ưu diện tích và tiện nghi, nhưng kén người dùng do giá thành cao. Việc đưa dòng sản phẩm này vào Việt Nam cho thấy chiến lược không ngại thử thách để định vị thương hiệu của Haier ở nhóm khách hàng cao cấp.

Động thái quay trở lại thị trường Việt Nam của Haier cho thấy xu hướng chuyển mình của các hãng nội địa Trung Quốc. Thay vì tiếp tục dùng các thương hiệu Nhật Bản từng mua lại như Aqua hay Toshiba, họ ngày càng tự tin dùng chính thương hiệu Trung Quốc để xâm nhập và cạnh tranh tại các thị trường lớn.

Tin vui cho người dùng, hãng điện máy lớn nhất thế giới gia nhập thị trường Việt Nam- Ảnh 3.

Tin vui cho người dùng, hãng điện máy lớn nhất thế giới gia nhập thị trường Việt Nam- Ảnh 4.

Hiện tại, Haier mới công bố nhóm sản phẩm đầu tiên là máy giặt, phân phối độc quyền tại chuỗi Điện Máy Xanh. Dù sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng trải dài từ nhà bếp, tủ lạnh, phòng tắm cho đến TV, hãng vẫn chưa tiết lộ kế hoạch phân phối cụ thể cho các dòng sản phẩm còn lại tại Việt Nam. Việc mở rộng danh mục này sẽ phụ thuộc phần lớn vào phản ứng của thị trường với lần trở lại mang tính thử nghiệm lần này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày