TikToker "bóc trần" sản phẩm pudding ở Nhật: Liệu có thật sự tinh tế như nhiều người từng ca ngợi?

Hạ Linh, Theo Phụ nữ số 19:46 22/04/2024

Sản phẩm pudding ở Nhật Bản với phần gạt ở đáy hộp cực kỳ tiện lợi bỗng nhiên bị "bóc trần" sự thật.

Đã không ít lần, các sản phẩm đồ ăn đóng hộp, đóng gói ở Nhật gây ấn tượng cho người dùng bởi sự tinh tế, tiện lợi trong các thiết kế sản phẩm. Điển hình có thể kể đến như hộp kẹo cao su có 1 xấp giấy nhỏ đi kèm để gói bã kẹo, xúc xích ăn liền có thiết kế cả phần đầu bóc cho dễ...

Ấy thế nhưng, vừa mới đây, sản phẩm pudding ở Nhật vốn rất nổi tiếng bởi sự tinh tế lại bị một TikToker "bóc trần" sự thật.

Pudding có phần gạt ở đáy của Nhật từng được rất nhiều người khen ngợi (Nguồn: @adrianwidjy)

Cụ thể, trước đó, rất nhiều người dùng đến từ nhiều nước trên thế giới từng làm các clip review về sản phẩm pudding tại Nhật. Theo đó, sản phẩm này có một phần gạt ở đáy hộp, và khi úp xuống đĩa, chỉ cần đẩy nhẹ phần gạt đó cho không khí lọt vào là pudding sẽ tự động trôi xuống. Cách lấy pudding này vừa dễ dàng, nhanh gọn mà pudding vẫn giữ được sự nguyên vẹn, đẹp mắt.

Phần gạt ở đáy hộp pudding với chức năng vô cùng tiện lợi (Nguồn: @adrianwidjy)

Thế nhưng vừa mới đây, TikToker @snoop.pi với hơn 2 triệu lượt follow đã có màn "bóc trần" sự thật về sản phẩm này. Theo chia sẻ của nam TikToker, không phải loại pudding nào ở Nhật cũng có phần gạt đó, chỉ có một vài nhãn hàng bán pudding có thiết kế như vậy. Và theo quan điểm của anh chàng này, các sản phẩm pudding đó lại kém ngon hơn.

Từ đó, nam TikToker suy đoán rằng, đó là một "chiêu trò" marketing mà thôi. Còn với các sản phẩm pudding ăn ngon hơn, có lẽ họ đã có một lượng khách trung thành nên không cần sử dụng đến "chiêu trò" này. Anh chàng @snoop.pi còn đưa luôn bằng chứng về một sản phẩm pudding ngon nhưng lại không hề có phần gạt "tinh tế" đó.

Sản phẩm pudding được đánh giá ngon hơn nhưng lại không hề có phần gạt ở đáy (Nguồn: @snoop.pi)

Bên dưới video của nam TikToker này, có rất nhiều ý kiến đồng tình rằng chỉ có 1 nhãn hàng pudding có thiết kế như vậy, và có thể đó là thiết kế riêng đã đăng ký bản quyền nên các nhãn hàng khác cũng không thể làm theo. Về hương vị của sản phẩm, đây là đánh giá riêng của mỗi người bởi khẩu vị không ai giống ai.

Dù sao thì vẫn phải thừa nhận rằng, các sản phẩm của Nhật Bản đều khá tinh tế khi chú ý tới những chi tiết nhỏ trong thiết kế như vậy. Và nhãn hàng pudding ở trên cũng đã rất sáng tạo khi dùng điều đó để tạo nên nét riêng cho sản phẩm, khiến sản phẩm của họ được rất nhiều người biết đến, không những thế còn tạo cơn sốt trên mạng xã hội, được rất nhiều người chia sẻ, ca ngợi như vậy.