Tiêu chí để KOC trở thành sự lựa chọn tiềm năng của các thương hiệu

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 04/06/2022

Để trở thành KOC chuyên nghiệp có nhiêu yếu tố, nhưng để trở thành sự lựa chọn tiềm năng của các thương hiệu giữa xu hướng KOC cạnh tranh thì không thể thiếu 3 yếu tố quan trọng sau đây.

KOC VIETNAM 2022 là chương trình thực tế đầu tiên trên thế giới về việc cung cấp những kiến thức cần thiết và tương đối đầy đủ cho ngành nghề còn khá mới mẻ này. Thu hút ngay từ những tập đầu tiên phát sóng, KOC VIETNAM 2022 mang đến góc nhìn mới mẻ về một ngành nghề dự kiến trở thành xu hướng cho tương lai gần, đặc biệt trở thành "cầu nối" giúp các thương hiệu quan tâm tìm kiếm được các KOC phù hợp và tiến gần hơn đến khách hàng mục tiêu bằng trải nghiệm khác biệt.

Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để hoàn thiện chuỗi sản phẩm, dịch vụ, đi đầu với những xu hướng mới cũng như thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, Vietjet đồng hành cùng KOC VIETNAM 2022 với mong muốn cùng xây dựng và phát triển thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam. Bên cạnh đó tìm kiếm các gương mặt tài năng tham gia chương trình livestream trên fanpage Vietjet, kéo gần khoảng cách hơn với những khách hàng trẻ trung và cập nhật xu hướng mới.

Xuất hiện ở vòng Bán kết KOC VIETNAM 2022 vừa qua, ông Jay L. Lingeswara - Giám đốc Thương mại Vietjet đã đồng hành cùng top 10 trong thử thách đầy gay cấn livestream battle. Với kinh nghiệm làm việc trong một hãng hàng không thế hệ mới, ông Jay L đã đem tới vô vàn thông tin thú vị và những lời khuyên với dàn thí sinh tham dự.

Tiêu chí để KOC trở thành sự lựa chọn tiềm năng của các thương hiệu - Ảnh 1.

Đại diện Vietjet chia sẻ: "Thật lòng mà nói, tất cả 10 bạn thí sinh xuất hiện trong vòng Bán kết KOC VIETNAM 2022 đều vô cùng xuất sắc. Tôi thấy ở các bạn có rất nhiều tiềm năng, tự tin khi livestream và rất tích cực tương tác với người xem. Mỗi KOC đều có lợi thế riêng, có những điểm mạnh và cách tương tác riêng với khán giả.

Ông Jay L. Lingeswara chia sẻ: "Theo cá nhân tôi, có 3 tiêu chí quan trọng để một KOC có thể dễ dàng thu hút gồm: Sự liên quan, tính chân thực và khả năng tương tác.

Tiêu chí 1: Relevance (Sự liên quan): Nghĩa là mức độ liên kết và tương đồng giữa KOC và thương hiệu. Khi thuyết phục người tiêu dùng, các nội dung, hình ảnh hay thông điệp cần đảm bảo liên quan, sự tương đồng và mang hơi thở của thương hiệu đó."

Tiêu chí để KOC trở thành sự lựa chọn tiềm năng của các thương hiệu - Ảnh 2.

Hiện tại, bên cạnh 3 hạng vé Eco, Deluxe và SkyBoss, Vietjet sắp sửa ra mắt hạng vé mới SkyBoss Business cùng những trải nghiệm đẳng cấp để phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, Vietjet cũng là hãng hàng không tiên phong trong việc khôi phục hoàn toàn mạng bay nội địa cũng như mở lại các đường bay đến các điểm du lịch thu hút như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ …

Với những thông tin thú vị này, các bạn KOC tiềm năng có thể thoải mái lựa chọn, chắt lọc và tạo ra các nguồn thông tin mới mẻ để thu hút người xem nhưng vẫn đảm bảo truyền tải được thông điệp của thương hiệu.

"Authenticity (Tính chân thực): khác những hình thức quảng cáo trước đây, KOC là trải nghiệm thực tế của người review sản phẩm nên để một thông điệp truyền tải tới công chúng hãy là những thông tin có tính chân thực và xuất phát từ sự chân thành từ KOC." Đại diện Vietjet nhấn mạnh tiêu chí thứ 2.

Đánh giá chính xác và chân thực về sản phẩm là điều quan trọng cần phải có, và một KOC cần phải hiểu dung hoà được điều thương hiệu muốn truyền đạt cũng như điều khách hàng muốn nghe.

Trong mùa cao điểm du lịch hè sắp tới, bên cạnh các sản phẩm, dịch vụ mới, Vietjet mang đến hàng loạt các chương trình ưu đãi vé 0 đồng, vé giá khuyến mãi, mua vé bay trả góp, các gói combo kết hợp hàng không - du lịch - lưu trú cùng những chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc trên độ cao 10.000 mét - chắc hẳn sẽ là những thông tin vô cùng thu hút khi đánh trúng "tâm lý" du lịch tiết kiệm, linh hoạt lựa chọn và tất nhiên là trọn vẹn niềm vui

Ở tiêu chí cuối cùng, Đại diện Vietjet cho biết thêm: "Và cuối cùng chính là Engagement (Khả năng tương tác) hãy dùng sự tích cực tương tác, truyền năng lượng cho khán giả để lấy thiện cảm và chinh phục khách hàng."

Mỗi bạn KOC đều có thế mạnh, cá tính riêng và cách tương tác với khán giả khác nhau, chính vì vậy xu hướng KOC trở nên thành công không chỉ bởi thông tin chia sẻ chân thực, mà còn đến từ sự duyên dáng, hài hước cũng như khả năng giao tiếp khéo léo với người xem để giữ chân họ ở lại livestream, và từ đó giúp tăng khả năng bán được sản phẩm, dịch vụ.

Đứng từ góc nhìn của doanh nghiệp nói chung và Vietjet nói riêng, các tiêu chí mà đại diện hãng hàng không thế hệ mới chia sẻ sẽ là những kiến thức vô cùng cần thiết không chỉ cho các bạn thí sinh của chương trình KOC VIETNAM 2022 mà còn hữu ích với tất cả những bạn đang bước chân trên con đường trở thành KOC chuyên nghiệp.

Cùng với sự đồng hành của nhà tài trợ và vận chuyển sáng tạo Vietjet – hãng hàng không tiên phong hiện thực hóa giấc mơ bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, món ăn nóng tươi ngon cùng tiếp viên thân thiện… Chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 sẽ trở thành sân chơi chuyên nghiệp mới lạ tìm kiếm và đào tạo thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Bước ra từ chương trình, mỗi thí sinh sẽ lan tỏa niềm đam mê mua sắm thông tin và trở thành một phần không thể thiếu trong thời đại shopping online của giới trẻ.
Tiêu chí để KOC trở thành sự lựa chọn tiềm năng của các thương hiệu - Ảnh 4.
https://kenh14.vn/tieu-chi-de-koc-tro-thanh-su-lua-chon-tiem-nang-cua-cac-thuong-hieu-20220603124241346.chn