Mỗi lần vài nghìn, mỗi năm cả triệu
Đây là số phí trung bình mà các khách hàng chi trả cho các giao dịch như rút tiền ATM, chuyển tiền hay thanh toán online. Theo số liệu thống kê tính đến cuối tháng 12/2018 của Ngân Hàng Nhà Nước, chỉ tính riêng số lượng giao dịch mà hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng xử lý đã lên tới hơn 544 triệu giao dịch với giá trị 289 nghìn tỷ đồng mỗi ngày.
Chị Trúc Lan (Hà Nội) cho biết: "Mỗi tháng, mình chuyển tiền online khoảng 10 lần và rút tiền ATM 7-8 lần, chưa kể những lần mua sắm, thanh toán trực tuyến nữa. Tính ra, mỗi năm riêng tiền phí giao dịch cũng mất đến cả triệu đồng. Gần đây có nhiều ngân hàng có chính sách miễn phí giao dịch, mình đang xem xét để mở tài khoản và chuyển hẳn sang sử dụng tài khoản thanh toán của những ngân hàng này".
Ngân hàng miễn phí giao dịch, khách hàng tiết kiệm đáng kể
Mới đây, Ngân hàng Quốc tế (VIB) triển khai chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền, giúp khách hàng yên tâm sử dụng giao dịch mà không lo về phí như trước đây. Theo đó, khách hàng được miễn phí chuyển tiền online và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc bất kể nội mạng hay ngoại mạng.
Chỉ trong một tuần đầu triển khai, đã có hàng trăm nghìn khách hàng tham gia chương trình, bao gồm khách hàng hiện hữu thỏa điều kiện và khách hàng mới.
Ông Hồ Vân Long – Giám đốc Ngân hàng bán lẻ VIB chia sẻ: "Chương trình miễn phí giao dịch lần này của VIB là một trong chuỗi các sự kiện VIB triển khai trên toàn quốc, với mục tiêu giúp VIB trở thành ngân hàng giao dịch hàng đầu để phục vụ tốt nhất cho hơn 2 triệu khách hàng hiện hữu và nhiều khách hàng mới của VIB. Với tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam, chúng tôi đang triển khai mạnh mẽ các chương trình ưu đãi và chia sẻ lợi nhuận với khách hàng. Các chương trình này đã giúp VIB dẫn đầu thị trường ở các mảng cho vay ô tô và bảo hiểm nhân thọ".
Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, chương trình miễn phí này còn khuyến khích khách hàng giao dịch online cho tất cả thanh toán cá nhân. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được phần lớn thời gian.
Có thể nói chương trình là một cú hích hiệu quả mà VIB thiết kế cho khách hàng, ghi thêm điểm cộng cho dịch vụ giao dịch vốn đã gây được nhiều ấn tượng của ngân hàng này. Ngân hàng số của VIB được đánh giá là nền tảng giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Trên nền tảng ngân hàng số với ứng dụng ngân hàng di động MyVIB và ngân hàng điện tử tại website www.vib.com.vn, khách hàng dễ dàng thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, bảo hiểm, chuyển tiền cho người thân, bạn bè và các giao dịch thường ngày từ bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào thay vì phải đến tận nơi và mất thời gian xếp hàng chờ đợi giao dịch. Trong hai năm liên tiếp 2017 và 2018, Ngân hàng số của VIB được The Asset vinh danh là Ngân hàng số của năm.
Song song với chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền, VIB cũng đang triển khai chương trình tặng 30.000 món quà ý nghĩa cho khách hàng gửi tiết kiệm và các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mở thẻ tín dụng và mua bảo hiểm nhân thọ. Khách hàng có thể truy cập www.vib.com.vn, gọi tổng đài 18008180, vào facebook của VIB tại https://www.facebook.com/VIB.NHQT/ hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc để tận hưởng tất cả các ưu đãi này.