Tiếp cảm hứng cho từng khoảnh khắc cuộc sống với Heineken® 0.0

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 11/06/2020

Sự ra đời của bia không cồn Heineken® 0.0 không chỉ giúp mang đến cho người tiêu dùng thêm một sự lựa chọn mới mẻ, giờ đây họ có thể thưởng thức hương vị tuyệt hảo đặc trưng của bia Heineken® ở mọi thời điểm của cuộc sống, mang đến sắc thái mới cho các hoạt động thường ngày.

Tiếp cảm hứng cho từng khoảnh khắc cuộc sống với Heineken® 0.0 - Ảnh 1.

Heineken 0.0 mang đến lựa chọn mới để tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống

Sản phẩm đi cùng phong cách sống hiện đại

Như một vị khách đã được trông chờ từ lâu, bia không cồn Heineken® 0.0 bước vào thị trường Việt Nam để hòa cùng lối sống cân bằng đang trên đà lên ngôi. Theo đó, thế hệ trẻ ngày nay lựa chọn thưởng thức bia an toàn và trong chừng mực như một phần của phong cách sống hiện đại. Đó là lí do vì sao Heineken® 0.0 được xem là hướng đi chiến lược của HEINEKEN để gia tăng thị phần trong thị trường bia không cồn toàn cầu, vốn được dự đoán sẽ vượt ngưỡng 25 tỷ USD vào năm 2024 (theo báo cáo của Global Market Insights).

Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng đến từ sự thay đổi lớn trong hành vi tiêu dùng khi phong cách sống cân bằng lên ngôi. Ở phương Tây, phong trào sober-curious movement (nhận thức tỉnh táo) cổ vũ lối sống không cồn của giới trẻ nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong vài năm gần đây, với hơn 560.000 lượt hưởng ứng trên Instagram cùng hashtag #soberissexy. Tại Việt Nam, "healthy và balance" - cụm từ hài hước nổi lên từ một show hẹn hò nay trở thành lựa chọn được ngày càng nhiều người theo đuổi một cách nghiêm túc. Cụ thể, theo một nghiên cứu về trào lưu người dùng Facebook tại Việt Nam được công bố vào cuối năm 2019, số lượng thảo luận về xu hướng sống này bùng nổ ở mức 200.000 lượt mỗi tháng với sự ra đời của hàng loạt các hội nhóm ăn sạch sống khỏe. Song song đó, có đến 80% người tiêu dùng Việt Nam tham gia khảo sát của HEINEKEN cho biết họ mong muốn có thêm nhiều sản phẩm phù hợp với lối sống cân bằng. Chính làn sóng này đã mở đường để Heineken® 0.0 bước vào Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, sau loạt thành công ngoạn mục ở 57 thị trường trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Úc và châu Á. Trước đó, khách tham gia hành trình trải nghiệm "The World of Heineken" tại tòa nhà BITEXCO (TP. Hồ Chí Minh) từ năm 2018 đã được mời thưởng thức loại bia này và gửi phản hồi rất tích cực, cho thấy một chặng đường mới đầy hứa hẹn của Heineken® 0.0 ở Việt Nam.

Bia không cồn Heineken® 0.0 được ra mắt lần đầu tại quê hương Hà Lan vào năm 2017, và chỉ trong hai năm đầu tiên đã mang về khoản đóng góp đáng kể vào con số tăng trưởng 8,3% của toàn thương hiệu Heineken® - mức tăng cao nhất trong vòng một thập kỉ qua. Kết quả này tương đối dễ hiểu, khi sự góp mặt của Heineken® 0.0 vào danh mục sản phẩm cao cấp bên cạnh Heineken® Nguyên Bản và Heineken® Silver đã "nới rộng" cơ hội thưởng thức bia của người tiêu dùng đến mọi thời điểm trong ngày, bao gồm cả những khoảnh khắc tưởng chừng không thể như khi lái xe, trong lúc làm việc hay sau khi luyện tập thể thao.

Tiếp cảm hứng cho từng khoảnh khắc cuộc sống với Heineken® 0.0 - Ảnh 2.

Để làm được điều này, những bậc thầy nấu bia tại HEINEKEN đã giải một bài toán hóc búa để loại bỏ độ cồn ra khỏi bia, trong khi vẫn bảo toàn được hương vị đặc trưng của bia Heineken®. Quy trình sản xuất Heineken® 0.0 vẫn bắt đầu từ bước tuyển lựa ba nguyên liệu tự nhiên quen thuộc là nước, đại mạch và hoa bia, sau đó trải qua hai lần nấu và bổ sung men bia A-Yeast® - phát minh vô giá từ thế kỉ XIX của nhãn hiệu Heineken® - vào hỗn hợp nguyên liệu nhằm tạo ra hương vị trứ danh đã thu hút hàng triệu người trong gần 150 năm qua. Sau đó, nồng độ cồn được nhẹ nhàng loại bỏ qua quá trình chưng cất chân không tinh tế để cho ra thành phẩm cuối cùng là sản phẩm bia Heineken® 0.0 cân bằng hoàn hảo với chỉ 69 calo trong mỗi 330 ml.

Tiếp cảm hứng cho từng khoảnh khắc cuộc sống với Heineken® 0.0 - Ảnh 3.

Tinh thần sống "0 gì 0 thể" từ Heineken® 0.0

Heineken® 0.0 tiếp cận người tiêu dùng thông qua chiến dịch toàn cầu "Now You Can", được biết đến ở Việt Nam với thông điệp "0 gì 0 thể", nhằm cụ thể hóa những tác động tích cực của sản phẩm đến lối sống lành mạnh, cân bằng. Nhìn từ góc độ sản phẩm, Heineken® 0.0 quả thực có thể tự tin với thông điệp sắc sảo này nhờ hai lợi điểm độc đáo: không chứa cồn và chỉ chứa lượng calories rất thấp. Nhờ đó, các đoạn phim của Heineken® 0.0 đã khai thác nhiều bối cảnh vốn chưa bao giờ có thể xuất hiện trong quảng cáo bia như phòng tập gym, bãi đỗ xe, văn phòng làm việc…

Các bối cảnh này cũng phản ánh những nhu cầu thực tế của người tiêu dùng mà Heineken® 0.0 có thể đáp ứng. Trước hết, những người đang theo đuổi chế độ ăn kiêng có thể thêm Heineken® 0.0 vào khẩu phần hằng ngày của mình mà không lo vi phạm lượng calories giới hạn. MC Quang Bảo và nữ huấn luyện viên gym Trang Lê là các điển hình như vậy khi họ thoải mái thưởng thức bia Heineken® 0.0 sau giờ tập luyện đẫm mồ hôi, dù cả hai đều nổi tiếng có chế độ ăn được tính toán kĩ càng đến từng đơn vị calories. Bên cạnh đó, những bất tiện về đi lại cũng được gỡ bỏ vì đây là bia không cồn, người uống hoàn toàn tỉnh táo và không phải lo ngại về nồng độ cồn khi điều khiển xe. Và nếu muốn tiếp thêm hứng khởi giữa ngày làm việc, thưởng thức bia Heineken® 0.0 là điều hoàn toàn có thể, như cái cách chàng trai sáng tạo Maxk Nguyễn rủ đồng nghiệp cùng "nâng bia online" trong thời gian làm việc từ xa.

Tiếp cảm hứng cho từng khoảnh khắc cuộc sống với Heineken® 0.0 - Ảnh 4.

Tinh thần sống "0 gì 0 thể" từ Heineken 0.0 có sức lan tỏa tích cực và rộng lớn trong cộng đồng

Nếu hôm nay, bạn nhìn thấy một ai đó bước ra từ phòng gym với một chai bia trên tay thì cũng đừng vội ngạc nhiên, bởi rất có thể họ đang tận hưởng nhịp sống cân bằng mới của mình với Heineken® 0.0.